ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Wacom บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นผู้ผลิตสินค้าแท็บเล็ตที่เน้นการทำงานในส่วนของการวาดภาพกราฟิกผ่านปากกาดิจิทัล เปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ 2 รุ่นตระกูล Cintiq ขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD ได้แก่ Cintiq COmpanion แท็บเล็ต Windows 8 และ Cintiq Companion Hybrid แท็บเล็ตแอนดรอยด์ ซึ่งทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมปากกาสไตลัสสำหรับวาดรูป และจะถูกส่งลงตลาดภายในปลายปีนี้ โดยแท็บเล็ตทั้งสองรุ่นถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของศิลปินและนักออกแบบ และมีจุดมุ่งหมายให้พวกเขาสามารถทำงานนอกสถานที่โดยไม่จำเป็นต้องอยู่เฉพาะในสตูดิโอหรือสำนักงานอีกต่อไป

Cintiq Companion

แท็บเล็ต Cintiq Companion มาพร้อม CPU Intel Core processors (3rd Gen), GPU Intel HD Graphics 4000, RAM 8GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 256/512GB SSD รันระบบปฏิบัติการ Windows 8 / 8 Pro

Cintiq Companion Hybrid

แท็บเล็ต Cintiq Companion Hybrid รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ Jelly Bean ขับเคลื่อนด้วย CPU Tegra 4 พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16/32GB และเมื่อเชื่อมต่อกับเครื่องพีซีหรือ Mac จะสามารถใช้งานฟังก์ชั่นวาดรูปบนหน้าจอแท็บเล็ตและส่งออกไปยังหน้าจอคอมพิวเตอร์ (digital sketchpad) ได้อย่างทันท่วงที

แท็บเล็ตทั้งสองรุ่นรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth, Wi-Fi, กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล, มีช่องเสียบแจ๊กหูฟัง 3.5 มม. และไมโครโฟนในตัว

Cintiq Companion Hybrid รุ่นความจุ 16GB มีสนนราคา $1,499 USD (47,000 บาท) และรุ่นความจุ 32GB มีสนนราคา $1,599 USD (50,000 บาท) ส่วน Cintiq Companion รุ่นความจุ 256GB SSD มีสนนราคา $1,999 (62,500 บาท) และรุ่นความจุ 512GB SSD มีสนนราคา $2,499 (78,200 บาท) ตามลำดับ โดยรุ่น Cintiq Companion Hybrid จะวางขายในช่วงเดือนกันยายน และ Cintiq Companion จะวางขายในเดือนตุลาคม

รายละเอียดสเปคของ Cintiq Companion และ Cintiq Companion Hybrid คลิก ที่นี่
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://cintiqcompanion.wacom.com/

Intuos Creative Stylus

ทั้งนี้ Wacomm ยังเปิดตัว Intuos Creative Stylus ปากกาสไตลัสสำหรับ iPad ซึ่งเป็นปากกาดิจิตอลที่รับรู้แรงกด สามารถใช้วาดภาพและยังเปิดตัวแอพ Bamboo Paper ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานกับปากการุ่นนี้ด้วย โดยสามารถรับระดับแรงกดได้ถึง 2048 ระดับ ไม่ว่าจะวาดภาพร่าง หรือจดบันทึก ก็ทำได้อย่างง่ายดาย

Intuos Creative Stylus สามารถใช้งานบน iPad 3, iPad 4, iPad mini มีให้เลือกสองสี คือสีดำและสีฟ้า/ดำ มีสนนราคา $99 (3,100 บาท) เริ่มวางขายเดือนตุลาคม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://intuoscreativestylus.wacom.com/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่