แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดีแทค และ ยูนิเซฟ ร่วมแถลงความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมสิทธิเด็กในประเทศไทย และความพยายามที่จะช่วยส่งเสริมความเป็นอยู่และพัฒนาการเด็ก ที่งานแถลงข่าว “Call for Children” ในวันนี้

ในงานแถลงข่าว องค์การยูนิเซฟและดีแทคได้เปิดตัวบริการ SMS *1515 ครอบครัวผูกพัน ซึ่งได้ร่วมมือกับกรมอนามัย เพื่อส่งข้อมูลรายวันที่เป็นประโยชน์ในการดูแลเด็กแก่พ่อแม่ผู้ปกครองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ข้อความที่ส่งผ่าน SMS ถูกพัฒนาขึ้นโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ และครอบคลุมหัวข้อที่หลากหลาย เช่น สุขภาพ โภชนาการ และการพัฒนาเด็กตั้งแต่ 0-2 ปี ตลอดจนคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อหญิงตั้งครรภ์ ดีแทคยังได้ร่วมกับโรงพยาบาลเด็ก พัฒนาระบบคอลล์เซ็นเตอร์ของโรงพยาบาลที่ให้บริการอยู่แล้วให้มีระบบที่ทันสมัย และสามารถรองรับจำนวนคนไข้จำนวนมากที่จะโทรเข้ามาปรึกษาปัญหาสุขภาพแม่ละเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ยูนิเซฟและดีแทคได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ซึ่งมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีโทรคมนาคม เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับสิทธิเด็กในกลุ่มประชากรทั่วไป นอกจากนี้ ข้อตกลงความร่วมมือยังมีเป้าหมายในการผลักดันหลักการทำธุรกิจที่สอดคล้องกับสิทธิเด็ก ภายในองค์กรและในหมู่บริษัทคู่ค้าของดีแทคด้วย

“ดีแทคไม่เพียงแต่จะช่วยสะท้อนให้เห็นปัญหาที่เด็กๆ ยังต้องเผชิญในปัจจุบัน หากยังช่วยคิดค้นหาวิธีแก้ไขอุปสรรคเหล่านี้ด้วย” นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีและทูตยูนิเซฟประจาประเทศไทยกล่าวในงานแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ของดีแทค

“CSR ที่ดีไม่ควรเป็นเรื่องของการสร้างเสริมตราสินค้าของตน แต่ต้องเป็นเรื่องของการสนับสนุนสิทธิและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กๆ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขามีความพร้อมสำหรับความท้าทายต่างๆ ในอนาคต” นายอานันท์ กล่าวเพิ่มเติม

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค บอกว่าได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาเด็กไว้มากกว่า 1,000 ข้อความ โดยทีมแพทย์อาสา และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแม่และเด็ก และคาดว่าจะมีผู้สมัครลงทะเบียนรับ SMS จำนวน 30,000 รายภายในสิ้นปีนี้

“นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่เทคโนโลยีการสื่อสารได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการให้บริการด้านสุขภาพ โครงการที่มีคุณค่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น รวมทั้งการตระหนักของเราต่อปัญหาด้านสุขภาพของเด็กที่จำเป็นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน ดีแทคจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนยูนิเซฟโดยการนำเทคโนโลยีการสื่อสาร และความเชี่ยวชาญทางธุรกิจมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านพัฒนาการของเด็ก” นายอับดุลลาห์ กล่าว

ในงานนี้ ดีแทคและเทเลนอร์ ยังได้มอบเงินจำนวน 1.3 ล้านบาทให้ยูนิเซฟ เพื่อสนับสนุนการทำวิจัยเรื่องการจดทะเบียนเกิดในประเทศไทย

นางมัย โอลการ์ด รองประธาน ฝ่ายความรับผิดชอบต่อสังคม เทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “ความร่วมมือ Call for Children เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของการใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับทุกคน การใช้เทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อส่งข้อมูลที่สำคัญและการบริการอื่นๆ สามารถช่วยให้เด็กไทยได้มีการเริ่มต้นชีวิตที่ดี ความร่วมมือของดีแทคและยูนิเซฟเป็นแรงบันดาลใจให้เทเลนอร์ในประเทศอื่นๆในเอเชีย และเราหวังว่าจะนำบริการเหล่านี้ไปให้ลูกค้ากว่า 133 ล้านรายของเราทั่วเอเชีย”

วิธีการสมัครบริการ *1515

1. สำหรับลูกค้าดีแทคและแฮปปี้ กด *1515 และโทรออกฟรี
ลูกค้าระบบอื่น โทร 02-202-8900 (มีค่าใช้จ่ายตามโปรโมชั่นเฉพาะตอนสมัคร)

การรับ SMS ไม่เสียค่าใช้จ่าย

2. เลือกหมวดที่ต้องการ

  • a. กด 1 ข้อมูลการดูแลสุขภาพคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์
  • b. กด 2 ข้อมูลการดูแลสุขภาพลูกน้อยหลังคลอด
  • c. กด 3 เพื่อยกเลิกบริการ
  • d. กด 0 เพื่อติดต่อ Call Center โรงพยาบาลเด็ก (จะเปิดให้บริการในเดือน ตุลาคม 2556)

3. ระบุจำนวนอายุครรภ์ หรืออายุลูกน้อยเป็นรายเดือน

เช่น ตั้งครรภ์ 8 เดือน กด 8 และตามด้วย #

อายุ 0 ขวบ หรือแรกเกิด กด 0 และตามด้วย #

4. รอรับ SMS ยืนยันการสมัคร

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่