แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 22 สิงหาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท LINE Corporation (สำนักงานใหญ่ : เขตชิบุย่า กรุงโตเกียว) กรรมการผู้จัดการใหญ่ นายโมริคาว่า อาคิระ ได้จัดงานประชุม “Hello, Friends in Tokyo 2013” สำหรับบริการ “LINE (ไลน์)” แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ให้บริการโทร และส่งข้อความฟรีซึ่งบริษัทดำเนินกิจการอยู่ ขึ้นที่ Maihama Amphitheater (เมืองอุระยะสุ จังหวัดชิบะ) โดยภายในงานนี้ ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ทางบริษัทได้แถลงถึงยอดผู้ใช้งานทั่วโลกที่ทะลุ 230 ล้านคน (460% เทียบกับปีก่อนหน้า),จำนวนข้อความต่อวันเกิน 7 พันล้านข้อความ (440 % เทียบกับปีก่อนหน้า) รวมถึงสถานการณ์การใช้งานปัจจุบัน,ผลสัมฤทธิ์ที่แท้จริงของ LINE, การพัฒนาแพลตฟอร์ม - ผลประกอบการทั่วโลกและกลยุทธ์ต่อจากนี้ พร้อมทั้งแถลงฟังก์ชั่นและบริการใหม่จาก LINE

ฟังก์ชั่นและบริการใหม่ของ LINE ที่แถลงในครั้งนี้ ได้แก่

ฟังก์ชั่นวีดีโอคอล (Video call): กำหนดเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 (ทั่วโลก)

นอกเหนือจากฟังก์ชั่นของLINE ที่มีอยู่เดิม ได้แก่ โทรฯ และแชทแล้ว ยังเพิ่มฟังก์ชั่น “วีดีโอคอล” ฟังก์ชั่นใหม่ที่จะให้ผู้ใช้ได้สนุกสนานไปกับการพูดคุยแบบเห็นหน้ากับคนที่รัก ครอบครัว หรือเพื่อนที่อยู่ทางไกลได้ฟรีๆแบบไม่จำกัด บนอุปกรณ์ iPhone, Android, PC(Windows/Mac)

LINE MUSIC: กำหนดเปิดตัวภายในปี 2013 (ในญี่ปุ่น)

“LINE MUSIC” เป็นบริการเพลงออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE ที่ผู้ใช้จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆที่สนุกสนานกับดนตรีและเพลงหลากหลายแนว ทั้งเพลงตะวันตก, เพลงญี่ปุ่น, และK-POP ฯลฯ ในรูปแบบเฉพาะของLINE เช่น แชร์เพลงที่ซื้อจาก “LINE MUSIC” ให้กับเพื่อนๆใน LINE ฯลฯ โดยในเบื้องต้นจะเริ่มให้บริการในประเทศญี่ปุ่นก่อน จากนั้นจึงจะพัฒนาระบบให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้สนุกกับเพลงผ่าน LINE

LINE MALL: กำหนดเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 (ในญี่ปุ่น)

“LINE MALL” เป็นบริการEC (อีคอมเมอร์ช) สำหรับใช้บนสมาร์ทโฟน ที่พัฒนาโครงสร้างใหม่ให้สามารถทำทุกอย่างเสร็จสิ้นภายในแอพพลิเคชั่นเดียว ประสบการณ์ช็อปปิ้งแบบใหม่ ที่ใครๆก็ซื้อขายได้ง่ายๆทุกที่ทุกเวลา แค่มีสมาร์ทโฟน

LINE GAME

เกมใหม่ที่มีกำหนดเปิดตัวตามลำดับตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 ได้แก่

  • LINE FISH ISLAND (ผลิตโดย: NHN PlayArt Corporation)
  • LINE IRONSLAM (ผลิตโดย: WeMade Entertainment)
  • LINE Let’s Golf! (TBC) (ผลิตโดย: Gameloft)
  • LINE MapleStory Village (ผลิตโดย: NEXON Co., Ltd.)
  • LINE Modoo Marble (ผลิตโดย: CJ E&M Corp. & N2Play) 
  • LINE Nutlings Tournament (ผลิตโดย: Boomlagoon Limited)
  • LINE Puzzle Bobble (ผลิตโดย: Taito Corporation)
  • LINE Rainbow Chaser (ผลิตโดย: NHN&OrangeCrew)
  • LINE REVENANT GATE (ผลิตโดย: NHN PlayArt Corporation)
  • LINE Shake Spears! (ผลิตโดย: Alawar Entertainment)
  • LINE SONIC DASH (ผลิตโดย: SEGA Corporation)

LINE Web Store:กำหนดเปิดตัวเดือนกันยายน (ในญี่ปุ่น, และไต้หวัน)

“LINE Web Store” เป็นเว็บสโตร์ที่ผู้ใช้สามารถซื้อสติกเกอร์ LINE หรือ LINE GAME แบบมีค่าใช้จ่าย ผ่านบราวเซอร์บนเดสค์ท็อปPC, หรือสมาร์ทโฟน ทั้งยังอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้LINEทั่วโลก โดยเพิ่มช่องทางให้สามารถชำระค่าบริการได้หลากหลายยิ่งขึ้น ผ่านบัตรเครดิต, PayPal, ชำระผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ, ชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์และบัตรเติมเงิน ฯลฯ นอกเหนือจากการชำระแบบเดิมผ่านแอพพลิเคชั่นใน App Store / Google Play โดยจะให้บริการที่ญี่ปุ่นและไต้หวันก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นจึงจะขยายบริการสู่แต่ละประเทศ เป็นลำดับๆต่อไป (*ระบบชำระเงินในแต่ละประเทศจะแตกต่างกัน)

อนึ่ง บัตรเติมเงิน มีกำหนดจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อต่างๆภายในญี่ปุ่นรวมกว่า 36,500 สาขา ดังนี้ 7-Eleven (เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน), FamilyMart (เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม), และLawson (เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม)

LINE มีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานให้ทะลุ 300 ล้านคน ให้ได้ภายในปี2013 นี้ โดยจะเพิ่มบริการ, คอนเทนท์ใหม่ๆที่น่าสนใจ พร้อมทั้งขยายบริการไปยังต่างประเทศให้มากขึ้น มุ่งสู่การเป็นระบบพื้นฐานของชีวิตผู้คนทั่วโลก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่