แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 28 สิงหาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HUAWEI ผู้ให้บริการเทคโนโลยีโทรคมนาคมระดับโลก แต่งตั้ง มร.โคลิน ไจล์ส เป็นรองประธานกรรมการประจำกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ โดยจะดูแลด้านการตลาด การจำหน่ายปลีก และพัฒนาช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ

มร. ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของหัวเว่ย กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ กล่าวถึงการแต่งตั้งครั้งนี้ว่า “โคลินเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากในวงการโทรศัพท์มือถือ เขามีประสบการณ์มากมายทั้งในด้านการทำตลาดเพื่อสร้างแบรนด์มือถือ การขายอุปกรณ์ และการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ เรายินดีมากที่ได้เขามาร่วมทีมของเรา และเชื่อว่าเขาจะเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนบริษัทให้ก้าวไกลต่อไป เพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นแบรนด์ชั้นนำของโลก”

มร. ไจล์ส กล่าวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ว่า “ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมในช่วงของการพัฒนาแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ช่วงสองสามปีที่ผ่านมา หัวเว่ยเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นในตลาดโลกจากการแนะนำผลิตภัณฑ์หลายตัวที่สร้างความฮือฮาในตลาด อย่างเช่น Ascend P6 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่บางที่สุดของโลกที่เพิ่งเปิดตัวไป ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับทุกๆ คน เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลก”

มร. โคลิน ไจล์ส เป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีชั่วโมงบินยาวนานในธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ทั้งในระดับโลกและในประเทศจีน ความเชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ การพัฒนาการขายและช่องทางการจัดจำหน่ายของเขา จะทำให้กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ของหัวเว่ยเติบโตแข็งแกร่งขึ้น และเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้บริษัทเติบโตขึ้นเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรมมือถือสมาร์ทโฟน

ยอดขายสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดโลก รวมถึงแบรนด์ก็เป็นที่รู้จักมากขึ้นช่วงสองสามปีที่ผ่านมา โดยในปี 2555 กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ของหัวเว่ยทำยอดขายได้สูงถึง 7,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึงร้อยละ 60 และจัดส่งโทรศัพท์มือถือไปจำหน่ายทั่วโลกรวม 127 ล้านเครื่อง โดยเป็นสมาร์ทโฟน 32 ล้านเครื่อง ตามรายงานการวิจัยของ Strategy Analytics และ IDC พบว่าในไตรมาสแรกของปี 2556 หัวเว่ยมีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนเป็นอันดับ 4 ของโลก

ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ หัวเว่ยได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปหลายตัว อาทิ Huawei Ascend Mate ด้วยขนาดจอที่ใหญ่ที่สุดในโลก, Huawei Ascend D2 โดดเด่นด้วยจอซูเปอร์เรตินัล FHD 443 PPI ขนาด 5 นิ้ว และใช้เทคโนโลยี LTE Cat4-enabled ที่ทำให้สามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้เร็วที่สุดในโลก และ Huawei Ascend P6 สมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในโลก ด้วยความหนาเพียง 6.18 มม. พร้อมกล้องคุณภาพสูง และใช้งานง่ายด้วย Emotion UI

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่