แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

“ไป่ตู้” ผู้นำเสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่ ประเทศจีน ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร “ฟอร์บส์” นิตยสารชื่อดังระดับโลกด้านการเงินและธุรกิจให้เป็นบริษัทอันดับ 1 ที่มีนวัตกรรมสูงสุดในเอเชีย (The 10 Most Innovative Companies In Asia) เป็นองค์กรที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่มีความแตกต่างจากบริษัทอื่นๆ โดย “ไป่ตู้” มีคะแนนค่านวัตกรรมระดับพรีเมียม (Innovation Premium) อยู่ที่ร้อยละ 60.6

มร.ไคเซอร์ กัว ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารระหว่างประเทศของบริษัท ไป่ตู้ จำกัด (มหาชน) กล่าว “ถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับ “ไป่ตู้” ที่ได้รับเลือกจากนิตยสารฟอร์บส์ให้เป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในเอเชียโดย “ไป่ตู้” ยังคงมุ่งเน้นที่สร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์และแอพพลิเคชั่น อาทิ ข้อมูลของร้านอาหาร, โรงแรม หรือสถานบันเทิงในยามค่ำคืน โดยสามารถใช้บริการของ “ไป่ตู้” สืบค้นสิ่งเหล่านี้ได้อย่างแม่นยำและเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว”

ทั้งนี้ นิตยสารฟอร์บส์ ได้เปิดเผยหลักเกณฑ์การจัดอันดับโดยพิจารณาจากการใช้เงินในการวิจัยและพัฒนา (R&D) ในอัตราส่วนที่สอดคล้องกับยอดขาย รวมถึงรายได้ของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น กระแสเงินสดหมุนเวียนจากธุรกิจต่างๆ ที่อยู่ภายในองค์กร และอัตราการเติบโตของธุรกิจ โดยจะใช้ข้อมูลด้านการเงินย้อนหลังในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา รวมถึงต้องมีมูลค่าทางการตลาด 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการเปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างจากบริษัทอื่นๆ

จากหลักเกณฑ์การพิจารณาเหล่านี้ทำให้ “ไป่ตู้’ ได้รับการจัดอับดับให้เป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมสูงสุดอันดับ 1 ในเอเชียและเป็นอันดับ 6 ของโลกบ่งบอกให้เห็นว่า “ไป่ตู้” มีการเติบโตอย่างก้าวหน้าและมั่นคงพร้อมสร้างสรรค์พัฒนานวัตกรรมดีๆ มอบให้แก่ผู้บริโภคอย่างแท้จริง

การจัดอันดับนี้สามารถพบได้บนเว็บไซต์ของนิตยสารฟอร์บส์ที่
http://www.forbes.com/sites/bruceupbin/2013/08/15/the-ten-most-innovative-companies-in-asia

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่