แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไอบีเอ็ม เปิดตัวโซลูชั่นการบริหารความเสี่ยงระดับองค์กรแบบครบวงจรเป็นครั้งแรกของวงการ ช่วยให้สถาบันการเงินสามารถเพิ่มผลกำไร และใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจอย่างเหมาะสมตามระดับความเสี่ยง

โซลูชั่นใหม่จากไอบีเอ็มนี้รองรับการบริหารความเสี่ยงในการจัดการสินเชื่อ ช่วยให้ C-suite หรือผู้บริหารระดับสูงที่มีอำนาจในการตัดสินใจสามารถผลักดันการผนวกแนวทางต่างๆที่ใช้เพื่อตรวจสอบความเสี่ยงทางด้านสินเชื่อเข้าด้วยกันอย่างครอบคลุมทั้งองค์กร นอกจากนี้ สำหรับผู้บริหารฝ่ายการเงิน หรือ ซีเอฟโอ โซลูชั่นยังประกอบด้วยแดชบอร์ดแบบ Big Data and Analytics Based รองรับการตรวจสอบช่องทางสินเชื่อสำหรับองค์กรธุรกิจครอบคลุมตั้งแต่ระบบสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป หรือ Front Office ไปจนถึงระบบ Back Office

ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ผู้บริหารฝ่ายการเงินต้องรับมือกับปัญหาท้าทายในการตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ โดยอ้างอิงข้อมูลที่กระจัดกระจายตามแผนกต่างๆของบริษัท รวมถึงข้อมูลจากภายนอกองค์กร ผู้บริหารเหล่านี้ต้องจัดการดูแลบุคลากร ระบบต่างๆ และโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยี ภายใต้กฎระเบียบและการตรวจสอบที่เข้มงวด กล่าวโดยสรุปก็คือ ซีเอฟโอ ทำหน้าที่ตรวจสอบดูแลการดำเนินงานขององค์กร และควบคุมให้มีการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยงและบัญชีทั้งหมดอย่างถูกต้องแม่นยำ

“ปัจจุบัน ผู้บริหารฝ่ายการเงินต้องทำหน้าที่เป็นผู้ชี้นำโอกาสเติบโตทางธุรกิจให้กับองค์กร รวมทั้งบริหารการปรับเปลี่ยนโมเดลทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์ แนวโน้มดังกล่าวทำให้ธุรกิจต่างพากันพิจารณาถึงการเปลี่ยนรูปแบบการใช้ข้อมูลและระบบวิเคราะห์ข้อมูล หรือ Analytics เพื่อให้เกิดมุมมองในการพิจารณาธุรกิจอย่างรอบด้าน รวมไปถึงข้อมูลลูกค้าและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง” นางเจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว “โซลูชั่นใหม่ของไอบีเอ็ม ช่วยในการถอดรหัสข้อมูลเหล่านี้ หรือที่เรียกกันว่าเปลี่ยน บิ๊กดาต้าให้เป็น Insight ที่จะช่วยในเรื่องของประสิทธิภาพในการตัดสินใจเกี่ยวกับความเสี่ยงทางด้านสินเชื่อ และช่วยให้ผู้บริหารฝ่ายการเงินสามารถตรวจสอบข้อมูลได้อย่างครบวงจร”

แม้สถาบันการเงินจำเป็นที่จะต้องเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานท่ามกลางข้อบังคับและการตรวจสอบที่เข้มงวด แต่องค์กรบางส่วนยังคงพึ่งพาระบบและกระบวนแการสินเชื่อที่แยกเดี่ยวแบบไซโล และไม่ได้ทำงานแบบอัตโนมัติ ระบบงานเหล่านี้ไม่สามารถจัดหาข้อมูลได้อย่างรอบด้านและเท่าทันต่อเหตุการณ์ให้แก่ผู้บริหาร ทั้งๆ ที่ข้อมูลดังกล่าวจำเป็นต่อการบริหารความเสี่ยงเชิงรุกและการปรับปรุงเรื่องเงินทุน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น Signature ของไอบีเอ็มได้ที่ http://www.ibm.com/analytics/us/en/solutions/business-need

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่