กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 5 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าหลายคนคงตั้งตารอ iPhone รุ่นถัดไป ซึ่งอาจจะมาในชื่อ iPhone 5S พร้อมกับคาดหวังคุณสมบัติต่างๆ ที่ควรจะมี ซึ่งในรุ่นก่อนหน้านี้ยังไม่ เราลองไปดูกันว่า สิ่งที่หลายคนหวังจะให้มีใน iPhone 5S มีอะไรบ้าง

Fingerprint scanner

เริ่มต้นด้วยคุณสมบัติ Fingerprint scanner หรือสแกนลายนิ้วมือ โดยเมื่อในปี 2012 แอปเปิลได้เข้าซื้อบริษัท AuthenTec ผู้ชำนาญด้านเทคโนโลยีการอ่านลายนิ้วมือบนอุปกรณ์พกพา จึงทำให้หลายๆ คนคิดไปต่างๆ นานาว่าใน iPhone รุ่นถัดไปน่าจะนำเอาเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือมาใช้ เพื่อทำการปลดล็อคหน้าจอ

NFC for wireless payments

NFC คือ เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น (Short-range wireless technology) ที่กำลังเริ่มนำมาใช้ในอุปกรณ์สมาร์ทโฟน โดยสามารถใช้เทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อการโอนถ่ายข้อมูล หรือใช้แทนกระเป๋าตังค์ เช่น การจ่ายค่าบริการต่างๆ สามารถใช้โทรศัพท์แตะกับอุปกรณ์อ่านข้อมูล, ใช้เป็นบัตรขึ้นรถไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งคาดว่าแอปเปิลน่าจะนำมาใช้ใน iPhone รุ่นต่อไป

Faster system memory

หน่วยความจำเร็วขึ้นมากกว่าที่มีบน iPhone 5 คือ 1GB

Faster A7 processor

แน่นอนว่าเมื่อ iPhone 5 ใช้หน่วยประมวลผล A6 ใน iPhone รุ่นต่อไปก็ต้องแตกต่างจากเดิม คือมีหน่วยประมวลผลที่เร็วขึ้น โดยน่าจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล A7

Wireless battery charging

เทคโนโลยีชาร์จไร้สาย เริ่มถูกนำมาใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปๆ มากขึ้น มันคงจะดีถ้ามีเทคโนโลยีดังกล่าวใน iPhone ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ อย่างน้อยก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการชาร์จแบตเตอรี่มากขึ้น

Stronger glass display

เนื่องจากหน้าจอบน iPhone ผลิตจากวัสดุที่เป็นกระจก ซึ่งหากมีกระจกที่มีความแข็งแรง และป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดีบนโทรศัพท์ของคุณมันน่าจะดี

Better battery life

ปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็วเริ่มเป็นของคู่กันกับสมาร์ทโฟน มันคงจะดีถ้าสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนหนึ่นเครื่องได้ยาวนานข้ามวัน โดยที่เล่นมันแบบเต็มที่ แหละนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนคาดหวัง

128GB storage

ปัจจุบัน iPhone มาพร้อมความจุ 3 ขนาด คือ 16GB, 32GB และ 64GB แต่หลายคนได้ใช้ iPhone เสมือนสื่อแบบพกพา ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง ซึ่งอาจจะต้องการหน่วยความจำที่มากกว่าที่มีอยู่เป็น 128GB

Retina-plus display

iPhone รุ่นก่อนหน้ามีหน้าจอแสดงผลแบบ Retina ที่มีความละเอียด 326 พิกเซลต่อตารางนิ้ว นับว่าเป็นหน้าจอที่แสดงผลที่มีความละเอียดสูงที่สุดของตลาดสมาร์ทโฟน ซึ่ง iPhone รุ่นถัดไปก็น่าจะมีจอแสดงผลที่มีความละเอียด 326 พิกเซลต่อตารางนิ้ว หรือมากกว่าเดิม

A double-digit megapixel camera

กล้องถ่ายรูปถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนใช้มากที่สุด ผู้ใช้อยากให้ iPhone รุ่นถัดไปมาพร้อมกล้องที่มีความละเอียดสูงกว่าเจ้าอื่นที่มีอยู่ในตอนนี้

Advanced haptic feedback

ระบบสัมผัสที่มีการตอบสนองเหมือนจริง ทำให้ความรู้สึกเหมือนกดปุ่ม แต่ใช้งานบนหน้าจอสัมผัสของ iPhone ก็เป็นที่ต้องการบน iPhone รุ่นถัดไป

Stronger antenna for simultaneous voice, data

ผู้ใช้ต้องการให้ iPhone รุ่นใหม่ มีเสาสัญญาณที่สามารถใชงานสนทนาได้อย่างคมชัด ไม่สดุด หรือเกิดสัญญาณเสียงขัดคล่อง อย่างที่เกิดบน iPhone 4

Edge-to-edge display

ผู้ใช้หลายคนต้องการให้ iPhone รุ่นต่อไปมีหน้าจอแสดงผลแบบกว้าง คือเหลือขอบหน้าจอกับตัวเครื่องเพียงเล็กน้อย เรียกได้ว่าสามารถใช้งานได้แบบเต็มอรรถรสเลยทีเดียว

Matte, sun-resistant screen

ผู้ใช้ iPhone และ iPad คงเคยเจอกับปัญหาขณะดูวิดีโอในที่ที่มีแสงจ้า หรืออยู่ใต้ดวงอาทิตย์ มันจะทำให้หน้าจอมือ แทบมองไม่เห็นภาพใดๆ เลย และคงจะดีถ้าหน้าจอใน iPhone รุ่นใหม่ จะมีคุณสมบัติในการสามารถตัดแสงได้

Colors

ตามข่าวลือระบุว่า แอปเปิลจะออก iPhone 5C ซึ่งเป็นรุ่นที่มีราคาถูก มาพร้อมกับสีสันหลากสี แต่สำหรับใน iPhone รุ่นต่อจาก iPhone 5 น่าจะมีเพียงตัวเลือกไม่กี่สี โดยน่าจะเป็นสีพื้นๆ อย่าง สีขาว, สีดำ ลองนึกดูเล่นไๆ ว่าถ้า iPhone รุ่นถัดไปมีสีสันสดใสจะเป็นอย่างไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่