กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 9 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์และรถยนต์ เป็นไอเดียที่ได้รับความสนใจมายาวนานหลายสิบปี และขณะนี้สิ่งที่เคยอยู่ในนิยายหรือภาพยนตร์กำลังจะกลายเป็นความจริง ด้วย "Nismo smart watch" ของค่ายรถยนต์ชั้นนำ "Nissan"

นาฬิกาอัจฉริยะได้รับความสนใจทั้งในส่วนของผู้ผลิตและผู้บริโภคมาตั้งแต่สองปีก่อน ล่าสุดโดยทางบริษัท Nissan ได้ออกมาเผยโฉมภาพคอนเซปต์นาฬิกา Nismo ซึ่งออกแบบมาเพื่อคนขับรถนิสสัน 370Z, Juke, GT-R โดยภาพดังกล่าวได้ถูกเผยออกมาก่อนที่จะเปิดตัวในมหกรรมแสดงรถยนต์ที่เยอรมัน มาในแบบสีดำ/สีแดง แต่ทางบริษัทเผยว่าจะมีรุ่นสีขาว ด้วย

นาฬิกา Nismo จะใช้การเชื่อมต่อบลูทูธพลังงานต่ำ โดยสามารถทำงานรวบรวมข้อมูลความเร็วรถ และข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการใช้เชื้อเพลิง นอกจากนั้นยังใช้ตรวจสอบสุขภาพของคนขับ เช่น ใช้วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (จากภาพ เป็นการแสดงข้อมูลคำเตือนให้ลดความเร็วจากหลังพบว่าอัตราการเต้นของหัวใจมากเกินไป)

นาฬิกา Nismo สามารถชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต microUSB โดยมีอายุการใช้งานต่อรอบการชาร์จประมาณ 7 วัน ทั้งนี้ทางบริษัทเผยว่ามีแผนจะใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปในอนาคต เช่น การตรวจสอบคลื่นสมอง, คลื่นหัวใจ และตรวจสอบอุณหภูมิผิวกาย

นาฬิกา Nismo จะถูกนำไปแสดงที่แฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน วันที่ 14 กันยายนนี้ อย่างไรก็ตามทางบริษัทไม่ได้เผยรายละเอียดราคาและกำหนดการวางจำหน่ายออกมาแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่