กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 11 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แอปเปิล เปิดตัวอย่างเป็นทางการ iPhone 5S สมาร์ทโฟนรุ่นอัพเกรดจาก iPhone 5 ด้วยระบบปฎิบัติการใหม่ iOS 7 บอดี้ตัวเครื่องทำจากวัสดุอลูมิเนียม โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีเทาดำ (Space Gray), สีทอง (Gold) และสีเงิน (Silver)

iPhone 5S ถูกปรับให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมด้วยหน่วยประมวลผล A7 (ARM Cortex-A57) ซึ่งออกแบบด้วยสถาปัตยกรรม 64-bit นับได้ว่าเป็นครั้งแรกที่มีการนำมาใช้บนสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มหน่วยประมวลผล M7 ที่เข้ามาเสริมในเรื่องของการตรวจสอบและเก็บข้อมูลการเคลื่อนไหว เหมาะที่จะนำไปใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการออกกำลังกาย

ยังมี OpenGL|ES 3.0 ซึ่งมาพร้อมในตัว A7 ที่ช่วยเพิ่มความสามารถประมวลผลกราฟฟิกให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิม เฉพาะในส่วนของหน่วยประมวลผลก็เรียกได้เลยว่ามือถือเครื่องนี้อยู่ในระดับ PC แล้ว

iPhone 5S มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานเปิดเครื่องรอรับสายได้นานถึง 250 ชั่วโมง ฟังเพลงต่อเนื่อง 40 ชั่วโมง ดูวีดีโอต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง เล่นเน็ตผ่าน WiFi ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง เล่นเน็ตผ่าน LTE ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง เล่นเน็ตผ่าน 3G ต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง และ สนทนาต่อเนื่องนาน 10 ชั่วโมง

ทั้งนี้ iPhone 5S ยังมีกล้องถ่ายรูปความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับไฟแฟลชคู่แบบ LED ที่เรียกว่า "True Tone" โดยเลนส์ของกล้องถ่ายภาพถูกปรับให้มีขนาดรูรับแสง f/2.2 มีการลดขนาดของจุดรับแสงบนเซ็นเซอร์ลงเหลือเพียง 15 ไมครอนต่อ 1 พิกเซล ทำให้สามารถวางจุดรับแสงบนเซนเซอร์ได้มากขึ้น ขนาดของรูปภาพจึงมีขนาดใหญ่ขึ้น ผลลัพที่ได้คือทำให้ขนาดของเช็นเซอร์ทั้งชิ้นนั้นโตขึ้นประมาณ 15% ภาพที่ได้จึงมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ iSight ตัวใหม่ยังมีโหมดการถ่ายภาพต่อเนื่องที่ถ่ายได้ต่อเนื่องถึง 10 ภาพต่อวินาที และฟังค์ชั่นบันทึกวิดีโอแบบสโลโมชั่นด้วยความละเอียด 720p ได้มากถึง 120 เฟรมต่อวินาที

รวมถึงฟีเจอร์ที่น่าสนใจในการเปิดตัวครั้งนี้ คือการปลดล็อคเครื่องด้วยการสแกนจากลายนิ้วมือบนปุ่ม Home หรือที่เรียกว่า "Touch ID" เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในการใช้งาน รวมถึงใช้เป็นตัวสแกนนิ้วเพื่อซื้อสินค้าบน iTunes ได้อีกด้วย โดยตัวเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการสแกนลายนิ้วมือนั้น สามารถสแกนได้ที่ความละเอียดสูงถึง 500ppi และสามารถสแกนลายนิ้วมือได้แบบ 360 องศา อีกด้วย

iPhone 5S จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 20 กันยายนนี้ ในสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, แคนาดา, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์ และสหราชอาณาจักร สนนราคาอยู่ที่ 16GB : $199 ประมาณ 6,400 บาท, 32GB : $299 ประมาณ 9,600 บาท และ 64GB : $399 ประมาณ 12,800 บาท ซึ่งเป็นราคาติดสัญญา 2 ปี และสำหรับในตลาดอื่นอีกกว่า 100 ประเทศจะวางจำหน่ายราวๆ เดือนธันวาคม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่