แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 18 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดีแทค เดินหน้าโครงการ ‘ทำดีด้วยใจ เพื่อความสุขและรอยยิ้มของเด็กไทย ครั้งที่ 8’ จับมือกับพันธมิตร กลุ่มยาวขน Kids Action for Kids และมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม จัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ทำการผ่าตัดฟรีให้กับเด็กยากไร้และด้อยโอกาสที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ จำนวน 80 ราย ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี

นางสาวณัฐวรรณ ศศิพิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่าย Social Responsibility บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า “เด็กที่มีภาะปากแหว่งเพดานโหว่จะประสบปัญหาทั้งทางร่างกาย เช่น การทานอาหาร การหายใจ การพูด รวมถึงปัญหาด้านจิตใจด้วย การที่ดีแทคและกลุ่มพันธมิตรได้เข้ามาร่วมกันสนับสนุนโครงการนี้ จึงถือเป็นการคืนรอยยิ้มให้กับใบหน้าของเด็กทุกคน และช่วยให้ผู้ป่วยมีสุขภาวะที่ดีขึ้นทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์และสังคม โอกาสนี้ ดีแทคขอขอบคุณกลุ่มเยาวชน Kids Action for Kids จากประเทศนอร์เวย์ สำหรับการช่วยระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในประเทศไทย รวมทั้งขอขอบคุณทีมเพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ด้วย”

นายมาร์ติน เบรคเก้ ประธานกลุ่มเยาวชน Kids Action for Kids กล่าวว่า “การก่อตั้งกลุ่ม Kids Action for Kids ขึ้นในประเทศนอร์เวย์ เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของสมาชิกในการช่วยเหลือชุมชนและผู้ที่ด้อยโอกาส กลุ่มของเราได้จัดกิจกรรมระดมทุนหลากหลายประเภทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดแก้ไขภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ซึ่งถือเป็นการสร้างชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นให้กับเด็กด้อยโอกาสที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยนับตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2551ทางกลุ่มและดีแทคได้ร่วมกันสนับสนุนการจัดผ่าตัดให้กับเด็กๆ ไปแล้วรวมทั้งสิ้น 464 คน ปัจจุบัน เราอยู่ระหว่างการดำเนินการหาพันธมิตรเยาวชนจากประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม และจะยังคงเดินหน้าร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับดีแทค และมูลนิธิสร้างรอยยิ้มต่อไป”

ประเทศไทยมีเด็กแรกเกิดที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ในอัตราสูงถึง 800 รายต่อปี (หรือ 1 คนต่อทารกแรกเกิด 500 คน) และแม้ว่าการผ่าตัดเพื่อรักษาและแก้ไขจะเป็นสิ่งที่ทำได้ไม่ยาก แต่ก็ยังมีเด็กด้อยโอกาสอีกเป็นจำนวนมากที่ยังต้องอยู่กับความผิดปกติดังกล่าวปีแล้วปีเล่า ดีแทคและพันธมิตรจะยังคงสานต่อโครงการนี้ต่อไป เพื่อช่วยเพิ่มรอยยิ้มที่สดใสอีกหนึ่งรอยยิ้ม และได้กำหนดการจัดผ่าตัดครั้งที่ 9 ให้กับผู้ป่วยอีก 40 ราย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 86 พรรษา ในเดือนธันวาคม 2556 ที่โรงพยาบาลกลาง กรุงเทพฯ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่