แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 19 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo และเอ็มทีวี ประกาศแพร่ภาพมิวสิควีดีโอที่ได้รับการสร้างสรรค์โดยกราฟฟิค ดีไซน์เนอร์คนไทยผู้มากความสามารถอย่างนายรวมพล รวมทรัพย์ หรือ Ron Roumsub โดยผลงานในครั้งนี้เกิดขึ้นจากกิจกรรม CO:LAB ที่เลอโนโวจัดขึ้นร่วมกับเอ็มทีวี เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับสังคมผ่านท่วงทำนองแห่งดนตรี ซึ่งหลังจากการคัดสรรร่วม 6 เดือน จากผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,597 คนทั่วเอเชีย แปซิฟิค ผู้ชนะเลิศจากประเทศไทย Ron Roumsub ก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คการสร้างมิวสิควีดีโอโดยใช้เวลากว่า 90 วันและยังได้เข้าร่วมเวิร์คช็อปติวเข้มอีก 5 วันเต็มที่ประเทศสิงค์โปร์

กิจกรรมเวิร์คช็อปในครั้งนี้ Ron Roumsub ได้มีโอกาสฝึกทักษะผลิตมิวสิควิดีโอกับทีมพี่เลี้ยงระดับมืออาชีพอย่าง PHUNK บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะและดีไซน์, DJ Brendon P และ DJ Matty Wainwright (The DJ Dispensary) สองดีเจผู้มีชื่อเสียงระดับโลก โดยเอ็มทีวีได้ออกอากาศมิวสิควีดีโอชิ้นนี้พร้อมวีดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำความยาว 30 นาทีตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมาโดยออกอากาศในประเทศอินเดีย ญี่ปุ่น และประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศไทยซึ่งการออกอากาศในครั้งนี้มีผู้ชมกว่า 74 ล้านครัวเรือน นอกจากนี้ผู้ชนะเลิศกิจกรรมจากทั้ง 3 ภูมิภาครวมถึง Ron Roumsub ได้รับรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐ คอมพิวเตอร์ เลอโนโว YOGA และโอกาสที่จะสานฝันของตัวเองให้เป็นจริง

ในฐานะผู้ร่วมสร้างสรรค์มิวสิควีดีโอชิ้นนี้ Ron ได้มีโอกาสโชว์ความสามารถด้านกราฟิค ดีไซน์ ถ่ายทอดออกมาเป็นมิวสิควิดีโอภายใต้ชื่อ Faking Fires ซึ่งเป็นการนำผลงานของผู้ชนะเลิศภายใต้ธีม "Pulse of the World" 4 ผลงานซึ่งมีความแตกต่างกันมารวมกัน โดย KARAN BEDI ผู้ชนะเลิศที่เชี่ยวชาญด้านแต่งเพลงได้เป็นผู้เรียบเรียงโน๊ตดนตรี NICK CHAN ผู้ชนะเลิศสาขาดีเจได้นำเสียงเรคคอร์ดทั้งแนวป๊อป อินดี้ร็อค และอิเล็กทรอนิก้ามาประสานเพื่อสร้างสีสัน YUJI MITSUHASHI ผู้ชนะเลิศด้านการกำกับภาพยนต์ได้ถ่ายทอดภาพของมิวสิควีดีโอชิ้นนี้ออกมาเป็นมุมมองหลากมิติของกรุงโตเกียวและสิงค์โปร์ผ่านกล้องคาไลโดสโคป และผู้ชนะเลิศคนไทย Ron Roumsub ซึ่งเชียวชาญด้านกราฟฟิค ดีไซน์เนอร์ ได้ออกแบบภาพในมิวสิควีดีโอให้สะท้อนความเคลื่อนไหวเหมือนสายน้ำ ซึ่งสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงของชีวิตที่เกิดขึ้นกับทุกๆคน โดยมิวสิควิดีโอนี้มี Hashy Yusof นักร้องที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีพลังซึ่งสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

มิวสิควีดีโอภายใต้ธีม ‘Pulse of the World’ นี้จะออกอากาศทั้งสิ้น 8 สัปดาห์ผ่านช่องเอ็มทีวีในประเทศที่ร่วมกิจกรรมโดยเริ่มออกอากาศแล้วตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

Lenovo-MTV CO:LAB เป็นการร่วมมือกันระหว่างสองยักษ์ใหญ่ด้านคอมพิวเตอร์และดนตรีที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่จากประเทศอินเดีย ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลลิปปินส์ สิงค์โปร์ และประเทศไทย ได้แสดงความสามารถในการถ่ายทอดบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสังคมที่ตนอยู่ผ่านท่วงทำนองแห่งดนตรีโดยมีการสนับสนุนจากเลอโนโวและเอ็มทีวีเพื่อสร้างผลงานที่มีความก้าวหน้า สร้างสรรค์ ท้าทายความสามารถและเพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่กล้าทำความฝันให้เป็นจริง

“กิจกรรม CO:LAB ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ในเอเชียกล้าที่จะตามความฝันของตัวเอง และผลงานที่เสร็จสมบูรณ์และได้ออกอากาศไปทั่วภูมิภาคก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เราภาคภูมิใจกับผู้ชนะทุกท่านเพราะทุกคนแสดงให้เห็นถึงความเป็นคนจริงที่กล้าลงมือทำ อย่างที่เลอโนโวสนับสนุนให้คนกล้าที่จะตามหาแรงบันดาลใจและความฝัน เราเชื่อว่าอนาคตของผู้ชนะทั้ง 4 ท่านนี้จะไปได้อีกไกลและเราดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางสู่อนาคตของทุกท่าน เราหวังว่าประสบกาณ์ที่ได้รับจากกิจกรรม CO:LAB ในครั้งนี้จะช่วยสร้างกำลังใจให้ผู้ชนะทุกคนก้าวไปสู่ฝันและสร้างตำนานทางดนตรีในอนาคต” คุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“ดนตรีคือศูนย์กลางของทุกสิ่ง กิจกรรมเลอโนโวเอ็มทีวี CO:LAB เป็นการร่วมมือกันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ การร่วมมือกันในครั้งนี้กับเลอโนโวถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่าเพราะทั้งสองบริษัทมีวิสัยทัศน์คล้ายกันคือการจุดประกายให้คนรุ่นใหม่กล้าที่ตามหาความฝัน เราเชื่อว่าผู้ชมก็คงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ชมมิวสิควีดีโอชิ้นนี้เช่นกัน” มิสเตอร์ ทาน เซียน จู รองประธานแบรนด์เอ็มทีวี แอนด์ คอมเมดี้ เซ็นทรัล บริษัท เวียคอม อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย เน็ตเวิร์กส์ เอเชีย จำกัด กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Lenovo-MTV CO:LAB สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.project-colab.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่