กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีข่าวลือว่าทาง Samsung กำลังติดต่อกับบริษัทที่รับผลิตกรอบโลหะให้กับทาง iPad mini ของ Apple และสมาร์ทโฟนของ HTC ที่ไต้หวันอยู่ในขณะนี้ พร้อมกันนั้นยังมีข่าวลือออกมาเติมอีกว่าทาง Samsung เองมีแผนที่จะเปิดตัว Samsung Galaxy S5 ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2014 เช่นกัน ทำให้หลายๆ ฝ่ายต่างคาดการณ์ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปที่ตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะแทนพลาสติกน่าจะเป็น Samsung Galaxy S5

ในส่วนของ Samsung Galaxy S4 แม้ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่ผลิตจากวัสดุพลาสติกที่มีข้อดีในแง่ของน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา แต่เมื่อนำมาทดสอบความแข็งแรง ทนทานของตัวเครื่อง พบว่าผลลัพธ์ที่ออกมากลับไม่น่าพึงพอใจ อีกทั้งสมาร์ทโฟนที่มีตัวเครื่องทำจากวัสดุโลหะ สามารถให้ความรู้สึกหรูหราและทนทานกว่าสมาร์ทโฟนที่ใช้วัสดุประกอบเครื่องทำจากพลาสติก นี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทาง Samsung ตัดสินใจใช้วัสดุโลหะแทนพลาสติกในรุ่นถัดไป

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือออกมาอีกว่าทาง Samsung มีแผนที่จะนำ Galaxy Note 3 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมาปรับปรุง โดยเปลี่ยนระบบหน้าจอสัมผัสแบบเดิมเป็นหน้าจอที่สามารถยืดหยุ่นได้ (flexible screen) โดยคาดว่าจะเปิดตัวออกมาในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งหลายๆ คนอาจจำได้ว่า ในช่วงก่อนหน้านี้ที่ทาง Samsung ได้เปิดตัว Samsung Galaxy S4 มาได้ไม่นานจากนั้นก็มีการส่ง Samsung Galaxy S4 Active รุ่นกันน้ำเปิดตัวตามมาติดๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้ว่าทาง Samsung จะเปิดตัว Galaxy Note 3 ทีมีหน้าจอยืดหยุ่นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นจริงตามข่าวลือหรือไม่ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่