กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

iPhone 5C สมาร์ทโฟนหลากสีสันจากค่าย Apple เริ่มวางขายในบางประเทศในช่วงก่อนหน้านี้ไม่นานนักยังคงมีสัดส่วนทางการตลาดที่ซบเซาและถูกบดบังรัศมีด้วย iPhone 5S ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยร้านค้าตัวแทนจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์รายใหญ่ในประเทศจีนได้หั่น iPhone 5C รุ่นความจุ 16GB ลงมา โดยล่าสุดมีการอัพเดทราคาขายอยู่ที่ 3,699 หยวน หรือประมาณ 18,880 บาท ซึ่งลดลงจากราคาเปิดตัวที่ 4,488 หยวน (22,910 บาท) ภายหลังจากที่ยอดจำหน่าย iPhone 5C ในช่วงแรกๆ ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรเนื่องจากผู้คนให้ความสนใจกับ iPhone 5S มากกว่า และบรรดานักวิเคราะห์ต่างก็ออกมาให้ความเห็นว่าราคาขายของ iPhone 5C นั้นสูงเกินไปและไม่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่

จีนเป็นหนึ่งใน 11 ประเทศแรกที่ได้สิทธิในการวางจำหน่ายสินค้ารุ่นล่าสุดของ Apple ในเดือนกันยายน โดยการปรับลดราคาอย่างรวดเร็วนั้นค่อนข้างน่าแปลกใจและเป็นที่จับตามอง เนื่องจากฝั่ง Apple เองตั้งใจจะให้ iPhone 5C เป็นสินค้าที่มุ่งเน้นผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีนที่มีประชากรเยอะและเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนมากที่สุดในโลกถึง 380 ล้านคน จากการสำรวจในปี 2012

Apple ได้ออกมาประกาศในวันจันทร์ที่ผ่านมาว่ามียอดจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ถึง 9 ล้านเครื่องภายในเวลาเพียง 3 วันนับจากเริ่มวางขาย ซึ่งทุบสถิติของ iPhone 5 ที่มียอดจำหน่าย 5 ล้านเครื่องเมื่อนับที่ช่วงเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทไม่ได้เผยรายละเอียดยอดขาย iPhone 5S และ iPhone 5C ว่ามีความแตกต่างกันมากน้อยเพียงใด

iPhone 5S สีทองเป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอย่างมากโดยเฉพาะในตลาดเอเชียและส่งผลให้ราคาขายในร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในประเทศจีนบางแห่งทะยานสูงถึง 10,000 หยวน (51,070 บาท) ไปแล้วในเวลานี้ ทางฝั่ง Samsung ซึ่งเป็นคู่แข่งหลักของ Apple เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจด้วยการประกาศเปิดตัว Samsung Galaxy S4 เวอร์ชั่นสีทองอีก 2 รุ่นใหม่ แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะวางจำหน่ายในประเทศใดบ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่