หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 3 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับ iPhone 5S สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมระบบปฎิบัติการใหม่ iOS 7 บนหน้าจอแสดงผล Retina Display 16 ล้านสีกว้าง 4 นิ้ว ความละเอียด 640 x 1136 พิกเซล (326 ppi) อีกทั้ง ยังมีกล้องถ่ายรูปความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล

สำหรับในเรื่องของกล้องถ่ายรูป iPhone 5 และ iPhone 5S จะมีคุณสมบัติเหมือนกัน โดยจะเป็นกล้องถ่ายรูป iSight ด้านหลังมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 1.2 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์ซ้อนทับทั้งหมด 5 ชั้น และใช้ตัวเซ็นเซอร์แบบ backside-illuminated (BSI) กล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด 1080p และกล้องหน้า รองรับ FaceTime HD ที่ความละเอียด 720p

ทั้งนี้ ในส่วนของ iPhone 5S จะมีคุณสมบัติที่ต่างกัน คือ เลนส์ของกล้องถ่ายภาพถูกปรับให้มีขนาดรูรับแสง f/2.2 มีการลดขนาดของจุดรับแสงบนเซ็นเซอร์ลงเหลือเพียง 15 ไมครอนต่อ 1 พิกเซล ทำให้สามารถวางจุดรับแสงบนเซ็นเซอร์ได้มากขึ้น ขนาดของรูปภาพจึงมีขนาดใหญ่ขึ้น ผลลัพที่ได้คือทำให้ขนาดของเช็นเซอร์ทั้งชิ้นนั้นโตขึ้นประมาณ 15% ภาพที่ได้จึงมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ตัวเลนส์ถูกครอบทับด้วย Sapphire crystal และเพิ่มไฟแฟลชคู่ LED ที่เรียกว่า "True Tone" ซึ่งจะได้ภาพถ่ายออกมาดังนี้

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง iPhone 5S และ iPhone 5  

  

  

  

ภาพถ่ายในที่มืด 

    

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่