กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 4 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony Mobile Communications บริษัทที่จัดตั้งขึ้นภายหลังจากการปิดตัวของ Sony Ericsson Mobile Communications AB เมื่อปี 2011 ต้องการที่จะขึ้นมาเป็นบริษัทผู้ผลิตมือถือรายใหญ่ที่สุดของโลกอันดับ 3 โดย Dennis van Schie ผู้อำนวยการโอวุโสฝ่ายขายและการตลาดของโซนี่ได้ออกมากล่าวถึงเป้าหมายและความทะเยอทะยานดังกล่าว แต่เขาก็ไม่ได้ระบุช่วงเวลาที่แน่ชัดนักว่าเป้าหมายดังกล่าวจะสำเร็จเมื่อใด

เมื่อถามถึงสัดส่วนของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ เขาก็ให้ความเห็นว่า "หากโซนี่จะขึ้นเป็นลำดับ 3 ได้ ก็ต่อเมื่อมีสัดส่วนการตลาดสมาร์ทโฟนสูงถึง 20% โดยขณะนี้โซนี่ครองส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 6.5% - 7% เทียบจากมูลค่าการตลาด

ความทะเยอทะยานในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงภายในของบริษัทแม่ Sony Corp. ซึ่งมีการแต่งตั้ง Kazuo Hirai มานั่งเก้าอี้ประธานและซีอีโอของบริษัทเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2012 หลังจากนั้นเป็นต้นมา ทางบริษัทก็เริ่มปรับปรุงจุดยืนอย่างเห็นได้ชัด เช่นการสร้างสินทรัพย์เทคโนโลยีอย่างแอพพลิเคชั่น บริการ และฮาร์ดแวร์ต่างๆ ซึ่งในตอนนี้ทางบริษัทเป็นผู้พัฒนาขึ้นเองทั้งหมด และจุดนี้เองจะทำให้เกิดการได้เปรียบในการแข่งขัน

Dennis van Schie

Dennis van Schie ยังเผยว่า สินค้าประเภทอุปกรณ์แสดงผล อย่างเช่น ธุรกิจทีวีของโซนี่ ก็เริ่มปรับตัวเข้าหาอุปกรณ์มือถือมากขึ้น และทางธุรกิจมือถือเองก็เริ่มเข้าถึงเทคโนโลยีเซ็นเซอร์กล้องของทางบริษัทมากขึ้นด้วย

เป้าหมายของโซนี่แม้จะยังอยู่ไกล แต่การส่งสมาร์ทโฟนชั้นนำอย่าง Sony Xperia Z1 และรุ่นอื่นๆ ที่จะทยอยตามมาในอนาคตก็เป็นการสร้างโอกาสที่ดีในการทำการตลาดมือถือระดับ high-end ซึ่งมีมูลค่าสูง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตลาดของทางบริษัทด้วยว่าจะงัดโปรโมชั่นอะไรเจ๋งๆ มาให้ผู้บริโภค

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่