แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ชมรม RFID ประเทศไทย ประกาศความพร้อมจัดงาน “RFID Hero” มหกรรมเทคโนโลยีด้าน RFID ที่ยิ่งใหญ่ และครบวงจรที่สุดแห่งปี ตอกย้ำโซลูชั่นเฉพาะทางด้าน RFID อย่างแท้จริงของเมืองไทย เพื่อผู้ประกอบการ ทั้งการโชว์ระบบโลจิสติกส์ของ RFID, การเสวนา RFID จากผู้ใช้งานจริง, การอัพเดทเทคโนโลยี RFID ล่าสุดจากผู้ผลิต และการแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้อง ในวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2556 เวลา 9.00-18.00 น. ณ ไบเทค บางนา Hall 203

คุณสุทัศน์ ครองชนม์ ประธานจัดงาน “RFID Hero” กล่าวว่า ในปี 2556 งาน “RFID Hero” มหกรรมเทคโนโลยีด้าน RFID ที่ยิ่งใหญ่ และครบวงจรที่สุดแห่งปี จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว โดยทางชมรม RFID ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากหลายฝ่าย ทั้งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้ประกอบการไทยและสมาชิกชมรมฯ โดยงานครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อวัตถุประสงค์ให้ผู้ประกอบการไทยได้รับความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี RFID ซึ่งสามารถลดต้นทุนให้แก่ภาคอุตสาหกรรมต่างๆได้เป็นอย่างดี ภายในงานปีนี้มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถต่อยอดทางธุรกิจได้มากขึ้น อาทิ การโชว์ระบบโลจิสติกส์ของ RFID, การเสวนา RFID จากผู้ใช้งานจริง, การอัพเดทเทคโนโลยี RFID ล่าสุดจากผู้ผลิต, การแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีด้าน RFID และพิเศษสุดผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานสามารถร่วมชิงรางวัลและรับโชคใหญ่ในงานอีกด้วย โดยการจัดงาน “RFID Hero” ครั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี ไม่มีการจำหน่ายบัตรผ่านประตู

คุณสุพันธุ์ มงคลสุธี รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมฯได้ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยี RFID ซึ่งสามารถช่วยในการดำเนินงานของอุตสาหกรรมต่างๆได้เป็นอย่างดี จึงมีการสนับสนุนการจัดงาน “RFID Hero” ของทางชมรมฯ โดยในปี2556 ถือเป็นปีแห่งการเปิดอุตสาหกรรมเทคโนโลยี RFID ของประเทศไทย ซึ่งมีตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ อีกทั้งเทคโนโลยี RFID กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดโลกทั้งสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีก ขนส่ง โรงพยาบาล รวมถึงมีการนำ RFID ไปประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมค้าปลีกต่างๆ อย่างมากมาย อาทิ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า ซึ่งเทคโนโลยี RFID สามารถช่วยในการบริหารสินค้าคงคลัง ลดออกจากสต็อก และเข้าสู่กระบวนการครบวงจรได้เร็วขึ้น รวมถึงติดตามการขนส่ง และการเดินทางของสนามบิน การเข้าช่องทางพิเศษผ่านบัตร Easy Pass เป็นต้น อันจะเห็นว่าในปัจจุบันทุกอุตสาหกรรม มีการขยายตัวของเทคโนโลยี RFID อย่างมาก ส่งผลให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆของประเทศไทยควรตระหนักถึงเทคโนโลยี RFID นี้ ซึ่งมีความจำเป็นในการนำมาประยุกต์ใช้ของธุรกิจ เพื่อช่วยในการลดต้นทุน และการจัดการที่ดีขึ้น

คุณกำพล โชคสุนทสุทธิ์ ประธานชมรม RFID Thailand เปิดเผยว่า Radio Frequency Identification หรือ RFID เป็นอีกหนึ่งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยีในการระบุชื่อหรือลักษณะผลิตภัณฑ์ผ่านคลื่นวิทยุจากระยะห่าง เพื่อตรวจ ติดตามและบันทึกข้อมูลที่ติดอยู่กับป้าย ซึ่งนำไปฝังไว้หรือติดอยู่กับวัตถุต่าง ๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ กล่อง หรือสิ่งของใดๆ โดยคาดว่าในอนาคตอันใกล้จะมีการนำเทคโนโลยี RFID ไปใช้แทนบาร์โค้ดในหลายอุตสาหกรรม อันเนื่องจากปริมาณการใช้เทคโนโลยี RFID มีการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมต่างๆจะมีการใช้เทคโนโลยี RFID เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และทำให้รายได้ ในอีก 3 ปีข้างหน้าของอุตสาหกรรม RFID มีอัตราการเติบโตกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้เทคโนโลยี RFID สามารถเก็บข้อมูลได้อัตโนมัติ รวมถึงสืบค้นข้อมูล และติดตามสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในทุกอุตสาหกรรมได้อย่างดี

ผู้ประกอบการไทยท่านใดสนใจเข้าร่วมงาน “RFID Hero” มหกรรมเทคโนโลยีด้าน RFID ที่ยิ่งใหญ่ และครบวงจรที่สุดแห่งปี ในวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2556 เวลา 9.00-18.00 น. ณ ไบเทค บางนา Hall 203 สามารถลงทะเบียนก่อนใครได้ที่ http://www.scoresolutions.co.th งานนี้เข้าชมฟรี ไม่มีการจำหน่ายบัตรผ่านประตู

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่