แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คุณสมยศ ธนพิรุณธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ขึ้นกล่าวเปิดงานใหญ่ไอทีประจำปี ภายใต้แนวคิด “Beyond Connected, Connects CAT”

คุณสมยศ กล่าวว่า “ปีนี้ก็เหมือนปีทองของยุค Big Data เพราะธุรกิจไม่ว่าขนาดเล็กหรือใหญ่ก็จำเป็นจะต้องพึ่งพาการสื่อสารข้อมูล นี่จึงเป็นที่มาของงาน CAT Network Showcase 2013 (ครั้งที่ 4) โดยมีกำหนดจัดงานในวันที่ 9-10 ตุลาคม 2556 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวซึ่ง CAT จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนับเป็นเวทีต่อยอดความรู้ให้กับชาวไอทีด้านเน็ตเวิร์คโดยเฉพาะ

หลังจากที่งาน CAT Network Showcase 2012 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีกลุ่มผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ด้านไอทีจากกลุ่มธุรกิจหลากหลายกว่า 500 บริษัทตอบรับเข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม ซึ่ง CAT ได้มีการลงทุนเพื่อการพัฒนาโครงข่ายและการให้บริการทั้งในประเทศและระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งการอัพเกรดในส่วน IP Core Network ภายในประเทศ ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้ CAT เป็นผู้ให้บริการที่มี IP Core Network ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกว่า 100Gbpsรวมถึงการลงทุนจัดสร้างระบบเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศร่วมกับผู้ให้บริการในประเทศต่างๆ ทำให้ CAT เป็นเจ้าของระบบเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศมากที่สุดของไทย รวมถึงการติดตั้ง POP (Point of Presence) เพื่อการขยาย Coverage ไปยังประเทศในภูมิภาคต่างๆ ให้ครอบคลุมทั่วโลก”

คุณสมยศ กล่าวเพิ่มเติมถึงรายละเอียดการจัดงานในปีนี้ว่า “เราแบ่งงานออกเป็นสองส่วนคือ ส่วนของการจัดแสดงนิทรรศการ (Exhibition Zone) ซึ่งจะมีทุกกลุ่มบริการของ CAT มาร่วมแสดงงานทั้ง วงจรสื่อสารข้อมูล อินเทอร์เน็ต โซลูชั่นบนเครือข่าย และ 3G HSPA โดยไฮไลท์ในปีนี้ที่ไม่ควรพลาดเกี่ยวกับ การนำเสนอเทคโนโลยีเกี่ยวกับ Digital TV บนแพลตฟอร์มต่างๆ, พบกับระบบ CAT Digital TV Network ที่จะให้คุณได้รับชมรายการฟรีทีวีในอนาคตด้วยระบบความคมชัดสูงอย่างมีอรรถรส, สัมผัสเครือข่ายก้อนเมฆหรือ Cloud กับหลากหลายรูปแบบการใช้งาน, ร่วมชมและทดลองจัดรายการทาง CAT Virtual Studio, ร่วมทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่าน FTTX, ADSL,WiFiและการใช้งาน Data on Mobile ผ่าน My by CAT (3G HSPA) นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมจากพันธมิตรทั้งด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึง Global Service Provider รายใหญ่ระดับโลก ที่จะมาร่วมแสดงนวัตกรรมในงานนี้ด้วย

สำหรับส่วนของงานสัมมนานั้น เราได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในและต่างประเทศที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ รวมถึงกลุ่มเซเลบไอทีอย่างทีมพิธีกรรายการแบไต๋ไฮเทค มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในงานครั้งนี้ ตลอดจนจะมาร่วม

อัพเดทเทคโนโลยีไอทีและเน็ตเวิร์คปี 2014 โดยมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Big Data, Cloud Computing, BYOD, Data on Mobile, Digital TV, Digital Marketing, เทคโนโลยี 3G HSPA รวมไปถึงหัวข้อนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เป็นประเด็นร้อนแรงในปัจจุบัน โดยในวันแรกจะเน้นหัวข้อสัมมนาสำหรับกลุ่มธุรกิจองค์กรระดับ Enterprise ส่วนวันที่สองจะเน้นไปยังกลุ่มองค์กรระดับ SMEs โดยเราตั้งใจกับการจัดงานในทุกครั้งที่จะนำเสนอนวัตกรรมไอทีใหม่ๆ ที่จะมาเป็นเครื่องมือสนับสนุนการทำธุรกิจ ซึ่งผู้ประกอบการบางส่วนอาจยังไม่เคยทราบมาก่อนว่าเทคโนโลยีบางอย่างสามารถเข้ามาช่วยในการพัฒนาศักยภาพของการดำเนินธุรกิจของพวกเขา ซึ่งก็จะเป็นการเพิ่มรายได้/กำไรโดยรวมให้กับองค์กรโดยเค้าสามารถพัฒนาโครงสร้างระบบเครือข่ายองค์กรที่มีประสิทธิภาพด้วยต้นทุนที่มีความเหมาะสมกับขนาดขององค์กร”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่