แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 14 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผลิตภัณฑ์สตอเรจ ZFS รุ่นล่าสุดของออราเคิล ซึ่งก็คือ ZS3 Series ช่วยให้ลูกค้าสามารถ ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานได้อย่างมีนัยสำคัญ ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของดาต้าเซ็นเตอร์ และเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานของแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ และด้วยพลังขับเคลื่อนของสถาปัตยกรรมแคช (cache) ขั้นสูงและระบบปฏิบัติการ SMP แบบ multi-threaded สตอเรจ ZS3 Series ให้อัตราการประมวลผล (throughput) สูงสุด และความหน่วง (latency) ต่ำสุด ในราคาที่สมเหตุสมผลบวกกับประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับสตอเรจในระดับใกล้เคียงกันอย่าง NetApp, EMC, IBM และ HP


Storage ใหม่ของออราเคิล ช่วยให้ลูกค้าสามารถเร่งเวลาเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก ลดความเสี่ยง และลดค่าใช้จ่ายในส่วนของดาต้าเซ็นเตอร์ผ่านประสิทธิภาพการทำงานที่สูง ระบบอัตโนมัติที่คล่องตัว และความร่วมมือทางวิศวกรรมที่ครอบคลุมของออราเคิล ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่ทำลายสถิติโลก สตอเรจ ZS3 Series ของออราเคิล ช่วยให้ลูกค้าสามารถ ดำเนินงานทางธุรกิจส่วนสำคัญๆ ได้เร็วขึ้น ซึ่งรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทาน ปิดงบดุลรายไตรมาส ประเมินสถานการณ์การลงทุนจำนวนมาก และเร่งกระบวนการสืบค้นฐานข้อมูล (database queries) นอกจากนี้ยังช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่ (enterprise) สามารถตอบสนองความต้องการของแอพพลิเคชั่นอย่างคล่องตัว ขณะเดียวกันก็ช่วยร่นเวลาในการดำเนินธุรกิจ

ในการลดความซับซ้อนของการติดตั้งและการใช้งาน Oracle Database เพิ่ม ประสิทธิภาพการทำงานของฐานข้อมูล และลดความต้องการของสตอเรจ ZS3 Series ใช้ประโยชน์จาก คุณลักษณะและขีดความสามารถเฉพาะในสตอเรจของออราเคิล:

  • Oracle Intelligent Storage Protocol (OISP) ใหม่ ช่วยให้การปรับตั้งค่าและบริหารจัดการ Oracle Database เป็นไปโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ Oracle Database 12c ทำหน้าที่ส่ง metadata (โดยผ่าน OISP) ไปยังสตอเรจ Oracle ZS3 ซึ่งสามารถช่วยให้การปรับตั้งค่าเกิดขึ้นอัตโนมัติ ลดกระบวนการต่างๆ ที่ใช้คนลงร้อยละ 65 ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของฐานข้อมูลและลดความ ผิดพลาดของมนุษย์ ผลที่ได้คือ ลูกค้าสามารถทำงานได้มากขึ้นด้วยจำนวนพนักงานที่มีอยู่เท่าเดิมและริเริ่มโครงการเชิงกลยุทธ์ต่างๆ ได้เร็วขึ้น
  • ขีดความสามารถใหม่ๆ อย่าง Heat Map และ Automatic Data Optimization (ADO) ของ Oracle Database 12c ปรับใช้การบีบอัดข้อมูลในระดับที่แตกต่างกัน ผ่านวงจรชีวิตของข้อมูลเพื่อให้ประสิทธิภาพของฐานข้อมูลที่สูงอย่างต่อเนื่องและความจุของสตอเรจที่น้อยลง
  • Hybrid Columnar Compression (HCC) บีบอัดข้อมูลใน Oracle Database ลงได้ถึง 10-50 เท่า ช่วยลดปริมาณการใช้สตอเรจและแบนด์วิดธ์ ซึ่งนำไปสู่การประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมากผ่านการหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่เกิดจากสตอเรจ ซึ่งรวมถึงโครงสร้างพื้นฐานของดาต้าเซ็นเตอร์ การทำความเย็น สวิทช์ ท่อร้อยสาย (conduit) สาย ชั้นวาง พื้นที่ และการบำรุงรักษา 

ระบบปฏิบัติการ SMP ของ ZS3 ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากสถาปัตยกรรมใหม่ รวมถึงแคชจำนวนมากและโปรเซสเซอร์แบบ multi-core เพื่อให้ผู้ใช้มีแบนด์วิดธ์ใช้กว่า 32 GB ต่อวินาทีในระบบเดียว คุณสมบัตินี้ช่วยให้ ZS3 รองรับ VM จำนวนนับพันๆ ต่อระบบ จึงง่ายต่อการจัดการ input/output (I/O) ที่มีความสลับซับซ้อนสูง ซึ่งทำให้ NAS filer แบบเดิมๆ อิ่มตัว นำไปสู่ filer sprawl

ZS3 เป็นสตอเรจรุ่นเดียวที่มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่ปรับเปลี่ยนตามแอพพลิเคชั่นและ health analytics แบบ real-time ช่วยให้ลูกค้าสามารถมองเห็นภาพการทำงานของ CPU รวมถึงแคช โปรโตคอล ดิสก์ หน่วยความจำ ระบบเครือข่าย และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับระบบ ทั้งหมดในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้ การศึกษาวิจัยอิสระชี้ให้เห็นว่า DTrace Storage Analytics ซึ่งเป็นคุณสมบัติมาตรฐานของสตอเรจ Oracle ZFS ช่วยให้ลูกค้าสามารถแก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้นถึงร้อยละ 44 ลดความซับซ้อนให้น้อยลงกว่า NetApp FAS3270 ร้อยละ 38 ผลที่ได้คือ ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการดูแลระบบลงถึง 27,000 เหรียญสหรัฐต่อระบบต่อปี

ZS3 Series มาพร้อมกับการออกแบบแคชแบบ Hybrid Storage Pools ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น จึงช่วยประหยัดพื้นที่ลงได้ถึง 4 เท่า เพื่อประสิทธิภาพการทำ caching ที่ดีขึ้นในส่วนของข้อมูลสำคัญๆ และประสิทธิภาพด้านการเขียนที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกหลายส่วน ซึ่งเอื้อต่อเวลาตอบสนองแบบ low-latency สม่ำเสมอ ขณะที่สถาปัตยกรรม ZS3 Hybrid Storage Pools ได้รับการปรับปรุงให้รองรับ flash และเอื้อต่อระบบ multi-core มาตั้งแต่ปี 2008 และการปรับปรุงครั้งล่าสุดทำให้ประสิทธิภาพในส่วนของเวลาตอบสนองโดยรวมดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า 2 เท่า ด้วยอัลกอริทึมในการทำแคชชิ่งอันชาญฉลาดของ ZS3 ร้อยละ 70 ของ input/output (I/O) ได้จาก DRAM มากถึง 2TB ต่อระบบ ซึ่งเร็วกว่าแฟลชไดรฟ์ 1 พันเท่าและเร็วกว่า ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ 10,000 เท่า ช่วยเร่งกระบวนการ queries และ time to insight

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล (NASDAQ: ORCL) ได้ที่ www.oracle.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่