กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 15 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนงาน Nokia World จะเริ่มขึ้นเพียงไม่กี่วันข้างหน้า เพื่อต้อนรับการมาถึงของอุปกรณ์ใหม่ที่จะเปิดตัวในงานดังกล่าว ล่าสุดทางบริษัท Microsoft ประกาศความพร้อมในการเริ่มต้นส่งอัพเดท GDR3 สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์ม Windows Phone 8 โดยจะเริ่มทยอยส่งพรีวิวอัพเดทให้กับเหล่านักพัฒนาแอพฯ และผู้ใช้งานบางส่วนที่ลงทะเบียนไว้ โดยปล่อยอัพเดทออกมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วและคาดว่าจะใช้เวลาค่อนข้างหลายเดือนถึงจะเสร็จสิ้นกระบวนการอัพเดทครั้งนี้

อัพเดท GDR3 จะสนับสนุนการแสดงผลบนหน้าจอขนาดใหญ่ (5-6 นิ้ว) ที่ความละเอียดสูงสุด Full HD 1920x1080 พิกเซล, รองรับ CPU Snapdragon 800 quad-core, หน้าจอ Live Tiles สำหรับสมาร์ทโฟนจอใหญ่เกิน 5 นิ้วขึ้นไปจะสามารถแสดงผลไอคอนได้สูงสุด 6 แถว (จากเดิม 4 แถว) และสามารถสั่งปิดแอพพลิเคชั่นจาก task switcher โดยมีการเพิ่มปุ่มปิด (X) เข้ามาให้ใช้งาน

ในส่วนของริงโทน สามารถกำหนดเสียงที่ต้องการสำหรับ ข้อความด่วน อีเมล์ วอยซ์เมล์และการแจ้งเตือน, และก็มีการเพิ่มทางเลือกให้สามารถแสดงผลหน้าจอตามทิศทางการหมุนของตัวเครื่องได้, ปรับปรุงการใช้งานสำหรับผู้ทุพพลภาพ โดยสามารถส่งเสียงออกมาดังๆเพื่ออ่านข้อความบนหน้าจอ, ปฏิทิน, ข้อความ, อีเมล์, แจ้งเตือนแบตฯ ใกล้หมด

มีการปรับปรุงประสิทธิภาพการแบ่งปันสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้กับอุปกรณ์อื่น (Internet Sharing) สามารถจับคู่อุปกรณ์ Windows Phone 8 กับพีซี/แลปท็อป/แท็บเล็ต Windows 8.1 ด้วยบลูทูธ เพื่อยกเลิกขั้นตอนการใส่รหัสผ่านและไม่ต้องเสียเวลาเปิดใช้งานการแชร์สัญญาณ Wi-Fi จากเครื่องโทรศัพท์แบบเดิมๆ

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ "Driving Mode" หรือโหมดขับขี่ที่ช่วยจำกัดการแจ้งเตือน การโทรและข้อความบนหน้าจอล็อคเพื่อให้ผู้ใช้งานมุ่งเน้นความสนใจไปที่ถนนขณะขับรถ

Microsoft ระบุว่าอัพเดท GDR3 จะต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนเพื่อส่งมอบให้กับผู้ใช้งานอุปกรณ์ Windows Phone 8 จนครบถ้วน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้งผู้ให้บริการเครือข่ายและรุ่นของโทรศัพท์ที่ใช้งาน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่