แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 29 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วันนี้ เวลา 11.00 น. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้เปิดให้ยื่นแบบคำขอใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติเป็นวันที่สอง ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เปิดให้ยื่นแบบคำขอฯ โดยในวันนี้มีผู้สนใจเข้ายื่นแบบคำขอฯ อีกจำนวน 10 บริษัท 12 แบบคำขอฯ คิดเป็นวงเงินหลักประกันทั้งสิ้น 433 ล้านบาท แบ่งเป็น

  1. หมวดหมู่เด็ก เยาวชน และครอบครัว มีผู้ยื่นแบบคำขอฯ เพิ่ม จำนวน 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด บริษัท เนชั่น คิดส์ จำกัด และบริษัท ทรู ดีทีที จำกัด
  2.  หมวดหมู่ข่าวสารและสาระ มีผู้ยื่นแบบคำขอฯ เพิ่ม จำนวน 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด บริษัท โมโน เจนเนอเรชั่น จำกัด บริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์ วิชั่น จำกัด และบริษัท ไทย นิวส์ เน็ตเวิร์ค (ทีเอ็นเอ็น) จำกัด 
  3. หมวดหมู่ทั่วไปแบบความคมชัดปกติ (ทั่วไป SD) มีผู้ยื่นแบบคำขอฯ เพิ่ม จำนวน 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด บริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด และบริษัท ทรู ดีทีที จำกัด
  4.  หมวดหมู่ทั่วไปแบบความคมชัดสูง (ทั่วไป HD) มีผู้ยื่นแบบคำขอฯ เพิ่ม จำนวน 1 บริษัท ได้แก่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด 


นายฐากร กล่าวว่า รวมจนถึงขณะนี้ เวลา 11.00 น. มีผู้มายื่นคำขอใบอนุญาตฯ ทั้งสิ้น 29 บริษัท 40 แบบคำขอฯ โดย สำนักงาน กสทช.จะเปิดให้ยื่นขอใบอนุญาตฯ จนถึงเวลา 16.00 น. เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบความครบถ้วนของเอกสารต่อไปจนกว่าจะแล้วเสร็จในวันนี้ และจะประกาศรายชื่อผู้ที่มีสิทธิเข้าร่วมการประมูลภายใน 45 วัน ทั้งนี้ผู้ที่มายื่นคำขอฯ ถือว่าเข้าสู่ (Silence Period) คือห้ามติดต่อสื่อสารกับผู้ยื่นคำขอรายอื่นๆ อันเกี่ยวเนื่องกับการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ฯ จนกว่าจะสิ้นสุดกระบวนการประมูลโดยการประกาศและรับรองรายชื่อผู้ชนะการประมูล โดยระหว่างนี้ผู้เข้าร่วมประมูลจะต้องห้าม การให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่จะแข่งขันราคา หรือเรื่องที่ทำให้ส่งสัญญาณไม่ให้เกิดการแข่งขันราคาเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นผู้ยื่นซองจะต้องระมัดระวังการให้ข้อมูล

สำหรับขั้นตอนการยื่นแบบคำขอฯ โดยสรุป เริ่มจาก ขั้นตอนที่ 1 ลงทะเบียน ขั้นตอนที่ 2 การตรวจรับคำขอ ขั้นตอนที่ 3 การวางหลักประกัน ผู้ยื่นคำขอจะต้องนำเงินหลักประกันร้อยละ 10 ของราคาขั้นต่ำในแต่ละหมวดหมู่ ไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ซึ่งจะตรวจรับและจะออกใบเสร็จรับเงินให้ไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้การวางหลักประกันในหมวดเด็ก เยาวชน และครอบครัว ราคาขั้นต่ำ 140 ล้านบาท วางหลักประกัน 14 ล้านบาท หมวดข่าวสารและสาระ ราคาขั้นต่ำ 220 ล้านบาท วางหลักประกัน 22 ล้านบาท หมวดทั่วไปความคมชัดปกติ ราคาขั้นต่ำ 380 ล้านบาท วางหลักประกัน 38 ล้านบาท หมวดทั่วไปความคมชัดสูง ราคาขั้นต่ำ 1,510 ล้านบาท วางหลักประกัน 151 ล้านบาท ซึ่งสำนักงาน กสทช. จะคืนหลักประกันแก่ผู้ขอรับใบอนุญาต ที่ไม่ชนะการประมูลภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่