สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลายคนอาจไม่รู้หรือไม่เคยสังเกตว่า ตัวหนังสือบนสมาร์ทโฟนที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้สามารถปรับเปลี่ยนขนาดให้ใหญ่หรือเล็กได้ตามต้องการ ซึ่งวันนี้เราจะนำทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนขนาดตัวหนังสือบนสมาร์ทโฟนได้ลองนำไปใช้งานดู ทั้งสมาร์ทโฟนที่รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS 7 

สำหรับสมาร์ทโฟนที่รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ตั้งแต่ 4.1 ขึ้นไป สามารถเปลี่ยนขนาดตัวหนังสือได้โดยเข้าไปที่ Settings (ตั้งค่า) >> Accessibility (การเข้าถึง) >> Large text (ข้อความขนาดใหญ่) หรือ Font size (ขนาดตัวอักษร) เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วตัวหนังสือทั้งหมดในตัวเครื่องจะถูกเปลี่ยนให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

นอกจากนี้ในส่วนของการเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์สามารถปรับตัวหนังสือให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงได้เช่นกันโดยเข้าไปตั้งค่าที่ Address bar (แถบเครื่องมือ) >> Setting (ตั้งค่า) >> Accessibility (การเข้าถึง) >> Text scaling (อัตราส่วนข้อความ)

สำหรับสมาร์ทโฟนที่รันบนระบบปฏิบัติการ iOS 7 สามารถเปลี่ยนขนาดตัวหนังสือได้โดยเข้าไปที่ Settings (ตั้งค่า) >> General (ทั่วไป) >> Text Size (ขนาดตัวหนังสือ) ซึ่งเราสามารถปรับขนาดตัวหนังสือได้ตามต้องการ โดยตัวหนังสือในสมาร์ทโฟนทั้งหมดก็จะเปลี่ยนตามขนาดที่เราได้ตั้งค่า

นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มขนาดตัวหนังสือให้ใหญ่กว่าเกินกว่าที่กำหนด โดยเข้าไปที่ Settings (ตั้งค่า) >> General (ทั่วไป) >> Accessibility (การช่วยการเข้าถึง) >> Large text (ประเภทใหญ่ขึ้น) >> Larger Dynamic Type (การป้อนอย่างยืดหยุ่นใหญ่ขึ้น)

นี่ถือเป็นทริคเล็กๆ สำหรับชาวไอทีทั้งหลายให้ลองนำไปปรับใช้ เผื่อตอนนี้ใครกำลังประสบปัญหากับตัวหนังสือที่แสดงอยู่บนสมาร์ทโฟนที่ใหญ่หรือเล็กเกินไป ทำให้อ่านไม่ชัดหรือไม่ถัด ให้ใช้งานสะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่