แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (USAID) เชิญชวนนักศึกษาไทยสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน Imagine Cup Thailand 2014 ซึ่งเป็นการแข่งขันเทคโนโลยีระดับโลกสำหรับนักศึกษา ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในประเทศไทยด้วยการถ่ายทอดสดเวิร์คช็อปผ่านทางเว็บแคสต์ ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้


โครงการ Microsoft Imagine Cup เป็นการแข่งขันระดับโลกที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ใช้ทั้งจินตนาการและความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน โดยนักศึกษาสามารถขอรายละเอียดการแข่งขันและการสนับสนุนจากการเข้าร่วมเวิร์คช็อปที่จะจัดขึ้นที่สำนักงาน บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 ระหว่างเวลา 9.30 – 16.30 น. หรือสามารถติดตามการถ่ายทอดสดออนไลน์ผ่านเว็บแคสต์ทาง www.facebook.com/icthai นอกจากนี้ เนื้อหาจากเวิร์คช็อปจะมีการนำมาเผยแพร่ทางออนไลน์ภายหลังจากกิจกรรมเวิร์คช็อปเช่นกัน

USAID ผู้สนับสนุนการแข่งขัน Imagine Cup Thailand 2014

การแข่งขัน Imagine Cup Thailand 2014 จัดขึ้นด้วยความร่วมมือจาก USAID (ยูเซด) โดยในปีนี้โจทย์การแข่งขันจะเกี่ยวข้องกับความท้าทายสำคัญๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่

  • ป่าไม้ ระบบนิเวศ และ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
  • พลังงานสะอาด และ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
  • ความมั่นคงทางอาหาร และ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
  • เอชไอวี / เอดส์
  • การอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ
  • การกำกับและควบคุมดูแล

โดยเวิร์คช็อปในครั้งนี้ จะมีทีมผู้เชี่ยวชาญจาก USAID และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ซึ่งประจำอยู่ที่ประเทศไทย เป็นผู้คอยให้คำแนะนำหัวข้อต่างๆ ในรายละเอียดกับนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปในวันที่ 9 พฤศจิกายน นี้

นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ไมโครซอฟท์ ขอขอบคุณทาง USAID สำหรับการสนับสนุนในฐานะพันธมิตรโครงการ Imagine Cup เราเชื่อว่าวิธีการแก้ไขปัญหาที่ได้รับการออกแบบในการแข่งขันในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาชีวิตผู้คนให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ในการช่วยให้คนไทย 70 ล้านคน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับการแข่งขัน Imagine Cup ที่ผ่านมา ประเทศไทยเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก และผมมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นอีกครั้งที่เด็กไทยจะได้แสดงศักยภาพที่โดดเด่นบนเวทีการแข่งขันระดับโลก ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2557 การแข่งขันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับเยาวชนในการพัฒนาทักษะของพวกเขาเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านไอทีในอนาคต”

“การแข่งขันนี้ ได้แสดงให้เห็นถึงพลังของภาคเอกชน เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่เปิดกว้างในการหาหนทางที่เป็นประโยชน์และใช้ต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ยกระดับการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม” นายไมเคิล เยทส์ ผู้อำนวยการองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศแห่งสหรัฐฯ สำนักงานภาคพื้นเอเชีย กล่าว “เราเชื่อว่าเยาวชนเหล่านี้จะกลายเป็นผู้นำในอนาคต ในการนำความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมต่างๆ ไปปรับใช้เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกับสังคมทั่วโลก”

รางวัลสำหรับ Microsoft Imagine Cup Thailand 2014

การแข่งขัน Imagine Cup Thailand 2014 จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ World Citizenship (โดยความร่วมมือกับ USAID) Games และ Innovation (โดยความร่วมมือกับการแข่งขันซอฟต์แวร์แห่งชาติ โดย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค)



เพื่อเป็นการจุดประกายและกระตุ้นให้นักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน Imagine Cup มากขึ้น ทีมผู้ชนะของประเทศไทยในแต่ละประเภท จะได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมศูนย์เทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ หรือ Microsoft Technology Centre (MTC) ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน และเมื่อผ่านการคัดเลือกในระดับภูมิภาค พวกเขาจะได้เข้าร่วมการแข่งขัน Imagine Cup รอบ World Final ในเดือนกรกฎาคม 2556 ที่เมืองซีแอตเทิล ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของไมโครซอฟท์ อีกด้วย

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ Microsoft Imagine Cup 2014

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ Microsoft Imagine Cup 2014 ได้โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อรับวารสาร Imagine Cup 2014 ที่ www.imaginecup.com และติดตามการแข่งขัน Imagine Cup Thailand ได้ที่ www.facebook.com/icthai

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่