แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Doozy แอพพลิเคชั่นนี้ ถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยการรับชมรายการโทรทัศน์ที่มีมาก เสียจนผู้บริโภคสื่อไม่รู้จะรับจากช่องไหนก่อน แอพพลิเคชั่นนี้มีทั้งการเลือกรับชมรายการที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนั้น หรือจะเป็นการติดตามรายการรับชมเพื่อแจ้งเตือนในครั้งต่อๆไป

อีกทั้งยังมีการร่วมแสดงความคิดเห็นของกลุ่มผู้ที่สนใจ ไม่เฉพาะแต่ตัวรายการเท่านั้น ยังสามารถให้กำลังใจนักแสดง ติชม หรือแม้กระทั่ง เข้าไปพูดคุยกับนักแสดงได้ในแฟนเพจส่วนตัว หรือ Facebook ของนักแสดง

ฟีเจอร์เด่นๆของแอพพลิเคชั่นนี้ คือ การแนะนำรายการทีวีที่น่าสนใจในช่วงเวลาออกอากาศแต่ละช่วง และผู้ใช้แอพพลิเคชั่นสามารถทำการติดตามรายการที่ผู้ใช้สนใจ เพื่อแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาที่รายการออกอากาศ ทำให้ไม่พลาด และอีกหนึ่งฟีเจอร์ คือ การแสดงความคิดเห็นกับทั้งตัวรายการ และตัวนักแสดง รวมไปถึงการโหวตคะแนนความชอบให้กับรายการและยังมีการดูย้อนหลังผ่าน Youtube หากพลาดรายการในช่วงเวลาที่รายการออกอากาศ

เมื่อเข้ามาถึงหน้าแรก แถบยอดนิยมจะเป็นการแบ่งรายการต่างๆ ตามประเภทของรายการรวมไปถึงเวลาที่ออกอากาศ เป็นอีกทางเลือกให้รับชมในช่วงเวลาต่างๆ สำหรับเวลาที่เราเปิดทีวีแล้วไม่รู้จะชมอะไรดี ต่อมาเป็นแถบรายการก็จะแสดงช่องต่างๆ ที่มีในแอพพลิเคชั่นโดยรายการที่กำลังออกอากาศจะมีแถบ On Air ระบุอยู่บนภาพ จะอัพเดตผังรายการประจำวัน ซึ่งสามารถเลื่อนไปดูของวันต่อไปได้

เมื่อกดสัญลักษณ์ Doozy จะเข้าสู่ข้อมูลส่วนตัว โดยสามารถดูรายการที่ติดตามมีการแบ่งประเภทของรายการไว้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน หลังจากที่ได้กดติดตาม แล้วเมื่อใกล้ถึงเวลาออกอากาศ จะมีแจ้งเตือนจากแอพพลิเคชั่น ว่ารายการดังกล่าวกำลังจะออกอากาศ

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจ คือ การโหวตให้กับรายการ และยังมีให้ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายการและการพูดถึงรายกาดังกล่าวในสังคมออนไลน์ รวมไปถึงการดูย้อนหลังรายการที่พลาดไป รวมไปถึงเรื่องย่อของละคร ตัวแอพพลิเคชั่นยังแสดงผู้ใช้งาน Doozy ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงด้วยว่า กำลังดูรายการอะไรอยู่ในขณะนั้น

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ : www.doozyapp.com หรือ Facebook : www.facebook.com/doozyapp และสำหรับระบบปฏิบัติการ IOS จะได้ใช้กันในเร็วๆนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่