หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เราอยู่ในโลกยุคที่ที่ผู้คนพึ่งพาแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนในชีวิตประจำวันชนิดที่เรียกว่าขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการแชท เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ค ท่องเว็บไซต์ ชมคลิปวิดีโอ จองตั๋วหนังออนไลน์ เช็คเมล์ เป็นต้น รู้หรือไม่ว่าแอพพลิเคชั่นอะไรที่มีคนใช้งานมากที่สุดบนสมาร์ทโฟน และคุณเป็นหนึ่งในผู้ใช้งานแอพฯ เหล่านั้นหรือเปล่า GlobalWebIndex ได้ทำการสำรวจกลุ่มผู้ใช้งานอุปกรณ์มือถือและสอบถามข้อมูลว่าพวกเขาเหล่านั้นใช้งานแอพฯ อะไรกันอยู่บ้าง มาดูไปพร้อมๆ กันเลยว่า 10 แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ถูกใช้งานมากที่สุดจากการสำรวจผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนกว่า 969.49 ล้านคนทั่วโลกนั้นมีอะไรบ้าง (จัดอันดับโดยเริ่มจากอันดับที่ 10 - อับดับที่ 1)

 

10. Instagram (11%)

แอพพลิเคชั่นแบ่งปันภาพถ่ายยอดนิยม มีผู้ใช้งานทั่วโลกคิดเป็นร้อยละ 11 ซึ่ง Instagram ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์ภาพถ่ายและวิดีโอลงในบัญชี Instagram และโซเชียลเน็ตเวิร์คชั้นนำอย่าง Facebook, Twitter และโซเชียลเน็ตเวิร์คอื่นๆ ด้วยฟิลเตอร์แต่งภาพที่มีลักษณะคล้ายกับภาพโพลารอยด์

9. WhatsApp Messenger (17%)

WhatsApp Messenger แอพฯ ส่งข้อความที่นิยมมากที่สุดในประเทศอินเดียด้วยจำนวนผู้ใช้ 20 ล้านคน สามารถส่งวิดีโอและข้อความเสียงนอกเหนือจากข้อความตัวอักษร ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต รองรับอุปกรณ์หลายๆ แพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Android, BlackBerry, iOS, Symbian, Windows Phone

8. Facebook Messenger (22%)

แอพฯ ส่งข้อความจากโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ใหญ่ที่สุดของโลก ถูกจัดลำดับให้อยู่ที่ 8 แอพฯ นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความโต้ตอบกับผู้ติดต่อในบัญชี Facebook แบบทันที และสามารถใช้งานได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์

7. Skype (22%)

แอพฯ บริการสนทนาด้วยเสียงและวิดีโอคอลล์ผ่านอินเทอร์เน็ต (VoIP) ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก รองรับการสนทนาด้วยข้อความ การส่งภาพและเสียงให้กับผู้ติดต่อทางโทรศัพท์ แอพฯ Skype สามารถโทรออกไปยังโทรศัพท์พื้นฐานและโทรเข้าเบอร์โทรศัพท์มือถือ แต่จะมีค่าบริการเพิ่มเติม

6. Twitter (22%)

แอพฯ บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์จำพวกไมโครบล็อก โดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร (ทวีต) และเลือกติดตามข่าวสารหรือเนื้อหาจากบุคคลที่ชื่นชอบหรือสนใจ

5. Weixin/WeChat (27%)

Weixin หรือที่เรียกกันบ้านเราว่า WeChat ได้รับการพัฒนาโดยบบริษัทสัญชาติจีน สามารถส่งข้อความตัวอักษร ข้อความเสียง รองรับอุปกรณ์หลายแพลตฟอร์ม ทั้ง Android, iOS, BlackBerry, Symbian สนับสนุนภาษาจากทั่วโลก รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi, 2G, 3G, 4G LTE

4. Google+ Mobile App (30%)

Google+ โซเชียลเน็ตเวิร์คจากค่าย Google ที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 2011 อาจจะไม่ได้รับความนิยมแพร่หลายนักในช่วงนั้น แต่เมื่อถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งในแอพพื้นฐานของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ก็ทำให้มีผู้ใช้งานทั่วโลกถึง 359 ล้านคน โดยชูจุดขายส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายและรองรับการสนทนาแบบวิดีโอแบบกลุ่ม (Hangouts)

3. Youtube (35%)

Youtube แหล่งรวมคลิปวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้รับการจัดลำดับเป็นที่ 3 ของบรรดาแอพพลิเคชั่นมือถือที่มีคนใช้มากที่สุด Youtube ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมคลิปวิดีโอ ภาพยนตร์ รายการทีวี และมิวสิควิดีโอได้อย่างง่ายดาย

2 Facebook Mobile App (44%)

"แอพ Facebook จะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับเพื่อนของคุณได้ทั่วโลก" เป็นคำขวัญที่คงไม่เกินเลยความจริงนัก เครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์คลำดับ 1 ของโลกมาพร้อมกับคุณสมบัติการใช้งานที่ควรจะมีอย่างครบถ้วน และแม้ว่าความเป็นจริง Facebook อาจจะมีจำนวนผู้ใช้มากที่สุดหากพิจารณาตามความนิยม แต่ก็ได้รับการจัดลำดับเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกมากที่สุดเป็นลำดับสอง

1. Google Map (54%)

แอพฯ Google Map บริการแผนที่และระบบนำทางจาก Google ครองแชมป์แอพฯ ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดร้อยละ 54% ของผู้ใช้งานทั่วโลก Google Map สามารถดูภาพถ่ายทางอากาศและดาวเทียมด้วยความละเอียดสูง โดยมีข้อมูลแผนที่ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เขตเมืองและพื้นที่อื่นทั่วทุกมุมโลกมากที่สุด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่