แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 7 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลุ่มทรู ภายใต้โครงการทรูปลูกปัญญา นำโดย ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการด้านสื่อสารองค์กร ประชาสัมพันธ์การตลาด และกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มบริษัททรู นำคณะครู 25 ท่าน ที่ชนะการประกวดผลงานครู ประจำปี 2556 ในหัวข้อ "สื่อทรูปลูกปัญญา สร้างสรรค์การเรียนรู้สู่ Student Centric" ซึ่งคัดเลือกจากผลงานของครูจากโรงเรียนที่อยู่ในความดูแลของโครงการทรูปลูกปัญญาทั่วประเทศ บินลัดฟ้าสู่กรุงโซล ประเทศเกาหลี เพื่อศึกษาดูงานการนำสื่อด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในกระบวนการเรียนรู้ ในโรงเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาชั้นนำ


ทั้งนี้ เกาหลี ถือเป็นประเทศชั้นนำของโลก ที่ไม่เพียงมีความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีสาขาต่างๆ แต่ยังเป็นต้นแบบของการนำระบบไอซีที เข้ามาพัฒนาการเรียนการสอนเพื่อตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน โดย ทรูปลูกปัญญา ของกลุ่มทรู ได้นำคณะครูเดินทางไปทัศนศึกษา ดูงานการเรียนการสอนของโรงเรียนด้วยระบบ ไอซีทีที่โดดเด่น และเป็นต้นแบบแก่โรงเรียนทั่วประเทศ

อาทิ Itaewon Elementary School โรงเรียนประถมศึกษาที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นต้นแบบด้านการนำไอซีที มาบูรณาการใช้ในการเรียนการสอนเป็นแห่งแรกของประเทศ Seoul Science High Schoo โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย สำหรับนักเรียนที่มี พรสวรรค์ทางด้านวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะ ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการให้เป็นสถาบันทางด้านวิทยาศาสตร์ดีเด่นในปีพ.ศ. 2552 และ Charmseam Elementary School โรงเรียนประถมศึกษา ซึ่งนับเป็นโรงเรียน Smart School ดีเด่นแห่งแรกของประเทศและของโลก ที่ได้นำระบบคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการเรียนการสอนแบบ interactive อย่างเต็มรูปแบบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่