แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 12 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AMD เผยรายชื่อ 3 พันธมิตรใหม่นักพัฒนาเกม สำหรับการ์ดนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ในชื่อ แมนเทิล (Mantle) ทั้ง Cloud Imperium Games, Eidos-Montréal ในกลุ่ม Square Enix และ Oxide Games ผนึกกำลังขับเคลื่อนประสิทธิภาพในการพัฒนาเกม โดยใช้ประโยชน์สูงสุดจากสถาปัตยกรรมกราฟิกสมัยใหม่ ให้ครอบคลุมคอเกมทั้งที่เล่นบนพีซี โน้ตบุ๊คและคอนซูเมอร์ ดีไวซ์ เช่น แท็บเล็ต

นาย Ritche Corpus ผู้อำนวยการฝ่าย ISV gaming and alliances ของเอเอ็มดี กล่าวว่า “เอเอ็มดี ภาคภูมิใจกับการเป็นหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกของเกมผ่านแมนเทิล การทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่างเอเอ็มดี และนักพัฒนาชั้นนำในอุตสาหกรรมเกม ได้แก่ Cloud Imperium, Eidos-Montréal และ Oxide ทำให้ Mantle สามารถเพิ่มประสิทธิภาพขั้นสูงสุดให้กับพีซีเกมใหม่ๆ ที่จะออกสู่ตลาด


ปัจจุบัน Cloud Imperium Games อยู่ระหว่างพัฒนาเกม “Star Citizen” เกมซีมูเลชั่นขับยานบินต่อสู้กันในอวกาศ ที่นักเล่นเกมบนพีซีตั้งตารอคอยอย่างมาก จากฝีมือของนักพัฒนาเกมระดับตำนานอย่าง คริส โรเบิร์ตส์

ด้าน นายคริส โรเบิร์ตส์ ซีอีโอ ของ Cloud Imperium Games กล่าวว่า "นวัตกรรมแมนเทิลจากเอเอ็มดี จะช่วยให้เรา ใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพของกราฟิการ์ด AMD Radeon GPU ได้สูงขึ้น" พร้อมเสริมว่า "แมนเทิลมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด สำหรับเกมอย่าง Star Citizen ซึ่งได้รับการออกแบบให้จำเป็นต้องใช้กราฟฟิกการ์ดที่มีขุมพลังมหาศาล ด้วยนวัตกรรมของ Mantle ทีมเราจึงสามารถทุ่มเวลาไปกับการสร้างสรรค์ภาพที่สวยงามได้อย่างสมบูรณ์แบบตามที่ตั้งเป้าไว้และลดเวลาที่ต้องมาคอยกังวลว่า ฮาร์ดแวร์สำหรับเกมในปัจจุบัน มีความพร้อมสำหรับเกมนี้หรือยัง"

พันธมิตรอีกราย คือ Eidos-Montréal ก็เป็นสตูดิโอที่อยู่เบื้องหลังเกม “THIEF™” เกมแนวผจญภัยของเซียนขโมย ที่มีกำหนดเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2557 นอกจากนี้ ยังพัฒนาเกม “DEUS EX: HUMAN REVOLUTION®” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Gaming Evolved ของเอเอ็มดี

“แมนเทิลจะทำให้คุณสามารถใช้งาน AMD Radeon GPUs ได้อย่างเต็มศักยภาพและเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ มากมาย รวมถึงเพิ่มความแรงของ CPU และ GPU” นายเดวิด อันฟอสซี่ หัวหน้าสตูดิโอ Eidos-Montréal กล่าว พร้อมเสริมว่า “จากเหตุผลนี้แมนเทิลจึงเป็นหนึ่งในความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดของงานกราฟิกสำหรับเกมบนพีซี ในรอบหลายปี”
ขณะที่ Oxide Games ภายใต้การนำของผู้บริหารที่เปี่ยมประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกม ก็อยู่ระหว่างออกแบบเอนจิ้นใหม่ “Nitrous” สำหรับเกมที่รันบนพีซีหรือเครื่องเล่นเกมที่ใช้หน่วยประมวลผล 64 บิท แบบมัลติคอร์

“เทคโนโลยีแมนเทิลของเอเอ็มดี ช่วยให้เราพัฒนาเกมสำหรับฮาร์ดแวร์ได้หลากหลายขึ้นกว่าโซลูชั่นอื่นที่มีอยู่ในตลาด” นายแดน เบเกอร์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Oxide Games กล่าวและเพิ่มเติมว่า “การนำแมนเทิลเข้ามาช่วยในการพัฒนาเกม จะสนับสนุนการทำงานแบบมัลติ-แพลตฟอร์มของเรา ขณะที่ เอนจิ้น Nitrous สำหรับหน่วยประมวลผล 64 บิท ก็จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น บนฮาร์ดแวร์ที่ขับเคลื่อนด้วยแมนเทิลโดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเพิ่มเติม”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.amd.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่