แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงเวลาของเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังมาถึง Nokia แนะนำ Nokia Rich Recording ฟังก์ชั่นบันทึกวีดีโอขั้นเทพ เพื่อสุนทรียภาพในการบันทึกภาพและเสียงดนตรีในงานปาร์ตี้ หรือความมันส์ของคอนเสิร์ตจากศิลปินสุดโปรด

Nokia Rich Recording

สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่สามารถบันทึกเสียงได้เฉพาะในระบบโมโนและมีช่วงความถี่ที่ค่อนข้างจำกัดอย่างมาก แม้ว่าคุณภาพของวิดีโอจะออกมาดี แต่โดยทั่วไปแล้ว เสียงที่บันทึกได้จะเป็นเสียงราบเรียบระดับเดียวกันและมีเสียงแหลม นอกจากนี้ ไมโครโฟนทั่วไปไม่สามารถจัดการกับสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังมาก หรือมีเสียงรบกวนได้ และเริ่มทำให้มีเสียงเพี้ยนหนักหลังระดับความดังที่ 110 - 120 dB

Nokia Rich Recording สามารถบันทึกเสียงสเตอริโอได้สมจริงชัดเจนเนื่องจากรองรับการบันทึกเสียงได้เต็มช่วงความถี่ (audio bandwidth) ที่กว้าง ซึ่งสอดคล้องกับการได้ยินของมนุษย์ นั่นคือ ตั้งแต่ 20 Hz ถึง 20,000 Hz และบันทึกความดังของเสียง (dynamic range) ได้ถึง 107 เดซิเบล โดยไม่ผิดเพี้ยนเมื่อเทียบกับไมโครโฟนดิจิตอลบนสมาร์ทโฟนทั่วไปซึ่งบันทึกเสียงได้แค่ 87 เดซิเบล 

ความสามารถของ Nokia Rich Recording อยู่ที่ไมโครโฟน High Amplitude Audio Capture ซึ่งโนเกียได้พัฒนาร่วมกับผู้ผลิตไมโครโฟนโดยสามารถบันทึกแรงดันเสียง (sound pressure) ได้ถึง 140 db SPL อย่างไม่ผิดเพี้ยน และเมื่อนำวิดีโอพร้อมเสียงที่อัดได้มาเล่น ซอฟต์แวร์ของโนเกียจะประมวลผลเพื่อให้ได้ output ที่สอดคล้องกับแรงดันของเสียง โดยแยกเป็นช่อง output สำหรับแรงดันเสียงต่ำกว่า 120 db และช่อง output สำหรับแรงดันเสียงที่มากกว่า 120 db นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ของโนเกียยังลดเสียงลมและ noise ในวิดีโอได้เป็นอย่างดี คุณจึงมั่นใจในการใช้สมาร์ทโฟน Nokia Lumia ของคุณในงานที่มีเสียงดังที่สุด เพื่อผลลัพธ์การบันทึกที่มีคุณภาพดีเยี่ยม

ทั้งนี้ Nokia Lumia ที่รองรับ Nokia Rich Recording ได้แก่ Nokia Lumia 1020, 925 และ 920 ทั้งนี้จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเมื่อบันทึกด้วยฟังก์ชั่น Nokia Pro Camera แล้วคุณจะเก็บความประทับใจจากคอนเสิร์ตหรืองานปาร์ตี้ได้สมบูรณ์แบบทั้งภาพและเสียง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่