แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo หนึ่งในผู้นำคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลก เปิดตัวโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด Lenovo Flex 14″ และ 15.6″ ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊ค Multimode ที่กางหน้าจอได้ถึง 300 องศา รองรับการทัชสกรีน 10 จุด พร้อมดีไซน์สวยหรู และสเปกที่รองรับทุกการใช้งาน ตามมาตรฐานของโน้ตบุ๊ค Lenovo ตัวเครื่องบางไม่ถึง 1 นิ้ว และหนักเพียง 2 กิโลกรัมเท่านั้น พร้อมกันนั้นสีสันยังเป็นแบบทูโทนที่มีความโดดเด่น

ด้านล่างมาพร้อมกับแผงคีย์บอร์ดที่ Lenovo เรียกว่า AccuType ซึ่งออกแบบให้สามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ เพราะมีระยะห่างระหว่างตัวปุ่ม และมีช่วงโค้งด้านล่างที่รองรับเข้ากับนิ้วมือได้เป็นอย่างดี ซึ่งการใช้งานก็เรียกได้ว่าตอบสนองได้เป็นอย่างดีไม่แพ้โน้ตบุ๊ก Lenovo รุ่นพี่ตัวอื่นๆ ส่วนแผ่นทัชแพดที่มีการออกแบบมาให้เป็นชิ้นเดียวกันทั้งแผ่น และซ่อนปุ่มเอาไว้ด้านใต้ทั้งที่มุมซ้ายและขวาล่าง สำหรับการคลิกชวาและคลิกซ้าย

ในส่วนของ Lenovo Flex 14″ และ Lenovo Flex 15.6″ จัดว่าเป็นโน้ตบุ๊คตระกูลใหม่ ที่มีการต่อยอดมาจากโน้ตบุ๊คหลายๆ รุ่นของทาง Lenovo เอง โดยทั้งสองขนาดหน้าจอจะมีความต่างกันเพียงเล็กน้อย ซึ่ง Flex 14 จะมาพร้อมหน้าจอทัชสกรีน 14.1 นิ้ว ความละเอียด 1366×768 พิกเซล และ Flex 15 จะมาพร้อมหน้าจอทัชสกรีน 15.6 นิ้ว ความละเอียด1920×1080 พิกเซล โดยทั้งสองรุ่นสามารถปรับพับเอนไปทางด้านหลังได้ 300 องศา ซึ่งนอกเหนือจากใช้งานเป็นโน้ตบุ๊คเพื่อใช้งานตามปกติได้แล้ว ยังสามารถพับหน้าจอแล้วตั้งเครื่องใน Stand Mode ได้แบบรุ่นพี่อย่าง Lenovo Yoga ได้ เพื่อใช้งานเป็นลักษณะการชมภาพยนตร์หรือ VDO Call ได้ทันที

สเปกภายในของ Lenovo Flex 14 จะมาพร้อม Intel Core i5 สถาปัตยกรรม Haswell กราฟิก NVIDIA GeForce GT720M ซึ่งถือว่ามีประสิทธิภาพใช้งานพอตัว พร้อมกับแรมขนาด 4GB (อัพเกรดเพิ่มได้) และฮาร์ดดิสก์ 500GB ที่เพียงพอกับการใช้งานทั่วไป สำหรับ Lenovo Flex 14 ก็ถือว่ามีสเปกใกล้เคียงกัน แต่กราฟิกการ์ดจะเป็น NVIDIA GeForce GT740M แทน ซึ่งให้ความแรงในการใช้งานที่สูงกว่า

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด HD 720p รองรับการใช้งาน VDO Call ได้อย่างสมบูรณ์ แบตเตอรี่ใช้ได้สูงสุดถึง 9 ชั่วโมง พอร์ตเชื่อมต่อก็มีมาให้อย่างครบครัน เช่น USB 2.0, USB 3.0, HDMI และ Card Reader แน่นอนว่าติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 8 มาให้พร้อมใช้งานอีกด้วย อีกทั้งยังมาพร้อมระบบเสียงคุณภาพมาตรฐานโรงภาพยนตร์อย่าง Dolby Home Theater V4 และซอฟต์แวร์ Lenovo Voice Control ทำให้เราสามารถออกคำสั่งเสียงพูดได้ ที่สำคัญตัวทัชแพดเองได้ออกแบบให้รองรับ Windows 8 เพื่อใช้งาน Multi Gesture ได้สมบูรณ์แบบอย่างน่าประทับใจ

ใครที่สนใจ Lenovo Flex 14″ ก็สามารถจับจองกันได้เลย สนนราคาอยู่ที่ 24,990 บาท พร้อมรับประกันถึง 2 ปีเต็ม ส่วน Lenovo Flex 15.6″ คงต้องรอกันไปก่อน คาดว่าจะมีมาจำหน่ายในไทยเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่