หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท PrimeSense เป็นที่เรียบร้อย โดยบริษัทสัญชาติอิสราเอลรายนี้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว 3 มิติ มีสำนักงานตั้งอยู่ในอิสราเอล อเมริกา ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลี จีนและไต้หวัน ซึ่งการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้มีมูลค่าราว 360 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (11,453 ล้านบาท)

Kristin Huguet โฆษกหญิงของ Apple ยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวโดยสรุปสั้นๆ ว่าเป็นเรื่องจริง ภายหลังจากมีข่าวรั่วไหลออกมาเกี่ยวกับการที่ Apple เข้าเจรจาซื้อกิจการเทคโนโลยีของบริษัทขนาดเล็กออกมาเป็นครั้งคราว แต่ก็ไม่มีการเปิดเผยวัตถุประสงค์หรือแผนการของทางบริษัทออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งตอนนี้ Apple เป็นผู้ดูแลเทคโนโลยีตรวจจับการเคลื่อนไหวและเซ็นเซอร์ต่างๆ (Motion Capture Technology and Motion sensor) ของ PrimeSense แต่เพียงผู้เดียว

PrimeSense กลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในแวดวงของเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2010 PrimeSense เคยร่วมกับ Microsoft ผลิตเทคโนโลยี Kinect ซึ่งมีกล้องและเซ็นเซอร์ตรวจจับความลึกเพื่อจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่น โดยผนวกรวมเข้ากับเครื่องเกมส์ Xbox (แต่ในปัจจุบัน Microsoft ได้แยกตัวออกมาพัฒนาเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ของตัวเองสำหรับใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Kinect รุ่นใหม่หรือเครื่องเล่นเกมส์ Xbox One ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาไม่นานนี้)

ในหลายปีต่อจากนั้น PrimeSense ได้ขยายสายการผลิตสินค้าของทางบริษัทและผลิตอุปกรณ์เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวแบบใหม่มาโดยตลอด และมีเป้าหมายที่จะนำเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กลง เมื่อเทคโนโลยีของ PrimeSense เมื่อถูกครอบครองโดย Apple ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการนำเทคโนโลยีตรวจจับการเคลื่อนไหว 3 มิติ มาใช้กับโทรทัศน์ Apple, นาฬิกาอัจฉริยะ Apple smartwatch และอุปกรณ์มือถือ-แท็บเล็ตในอนาคต

นี่ไม่ใช่การเข้าซื้อกิจการบริษัทสัญชาติอิสราเอลครั้งแรกของ Apple เพราะก่อนหน้านี้ช่วงต้นปีของปี 2012 Apple ก็เคยซื้อบริษัท Anbit ผู้จำหน่ายคอนโทรลเลอร์หน่วยความจำแฟลชคุณภาพสูงโดยมีมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (15,900 ล้านบาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่