ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 22 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

"Intel อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาชิป 64-bit สำหรับแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ โดยกำลังพัฒนาให้สามารถใช้งานร่วมกับชิปตระกูล Bay Trail" Brain Krzanich ซีอีโอของ Intel กล่าวในระหว่างการประชุมนักลงทุนที่ Santa Clara, California

ชิป 64-bit สำหรับแท็บเล็ตแอนดรอยด์จะเปิดตัวหลังจากที่ทางบริษัทเปิดตัวชิป 64-bit สำหรับแท็บเล็ต Windows 8.1 (Microsoft) ในไตรมาสแรกของปี 2014 โดย Krzanich กล่าวว่าแท็บเล็ตแอนดรอยด์ที่ใช้งานชิปตัวนี้อาจจะมีราคาเริ่มต้นราวๆ $150 (4,780 บาท)

แท็บเล็ตแอนดรอยด์ในปัจจุบันใช้งาน CPU สถาปัตยกรรม ARM และสถาปัตยกรรม Intel 32-bit อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่าแท็บเล็ตแอนดรอยด์ที่ได้ใช้งานชิป 64-bit ของ Intel นั้นจะรันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใด แต่ Intel ก็ได้ใช้งานแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ 4.4 KitKat ในระหว่างกระบวนการพัฒนา

ชิป 64-bit บนแท็บเล็ตถูกนำไปใช้งานครั้งแรกบนแท็บเล็ต iPad Air และแท็บเล็ต iPad Mini with Retina Display ของค่าย Apple ซึ่งใช้งาน CPU A7 64-bit processor และรันแพลตฟอร์ม iOS 7 ที่สนับสนุนสถาปัตยกรรม 64-bit อย่างเต็มรูปแบบ

Apple อ้างว่าการเลือกใช้สถาปัตยกรรม 64-bit นั้นก็เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่นและเพิ่มประสิทธิภาพกราฟิกในอุปกรณ์

"แท็บเล็ตแอนดรอยด์ที่สามารถสนับสนุนสถาปัตยกรรม 64-bit จะสามารถเข้าถึงหน่วยความจำในระบบได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการปูทางสำหรับการรองรับ Ultra-HD video ในอนาคตด้วย" Doug Fisher รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มซอฟต์แวร์และบริการของ Intel เผยในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่ Intel จัดงานประชุมนักพัฒนาในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

แท็บเล็ตส่วนมากในปัจจุบันใช้งานหน่วยประมวลผล ARM แต่ Google และ Intel ก็ได้ทำงานกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแท็บเล็ตแอนดรอยด์ที่ใช้งานหน่วยประมวลผลของ Intel โดย Intel และ Google มีเป้าหมายร่วมกันเพื่อให้แท็บเล็ตแพลตฟอร์มแอนดรอยด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคโดยมีราคาถูก

"Intel ตั้งเป้าว่าจะส่งมอบแท็บเล็ตแอนดรอยด์ที่ใช้งานชิป Intel ให้กับผู้บริโภคจำนวน 40 ล้านเครื่องภายในปีนี้" Krzanich กล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่