แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 22 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายยูกิฮารุ อาดาชิ ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมแถลงนโยบายธุรกิจและแผนการตลาด ประจำปี 2557 เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นนวัตกรรมเทคโนโลยี และคุณภาพ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2556 ณ ศูนย์กระจายสินค้าโตชิบา สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จ.ปทุมธานี

นายอาดาชิ เปิดเผยว่า ปี 2556 เป็นอีกปีที่ประเทศไทยมีสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งทางโตชิบาฯ ยังคงจัดทำกิจกรรมหลากหลายอย่างต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการตลาดและการขาย ร่วมกับตัวแทนจำหน่าย โดยกระจายไปในทุกช่องทางเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค รวมไปถึงการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและส่วนรวม และสำหรับปี 2557 เป็นปีที่โตชิบาฯ ในประเทศไทยดำเนินธุรกิจครบรอบ 45 ปี ทางโตชิบาฯ ยังคงเน้นนโยบายอย่างจริงจังในการทำธุรกิจที่สนับสนุน สร้างความสำเร็จและเติบโตไปพร้อมกับตัวแทนจำหน่าย และเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด และการจัดทำโซลูชั่นในการใช้งานสำหรับผู้บริโภคทั้งลูกค้าคอนซูมเมอร์ (B2C Customer) และลูกค้ากลุ่มองค์กร (B2B Customer) อย่างต่อเนื่อง

นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่าในปี 2557 จะเป็นปีครบรอบ 45 ปีของกลุ่มโตชิบาฯ ในประเทศไทย ทางโตชิบาจะนำเสนอภาพของนวัตกรรมที่เข้ากับคนรุ่นใหม่ในสังคม เพื่อให้มีภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดูสดใส (Brand Rejuvenation) ทันสมัย ซึ่งมาพร้อมกับความน่าเชื่อถือของคุณภาพและการบริการที่เป็นที่ไว้วางใจ ผ่านทาง Brand Ambassador ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับ คือ “คุณแสตมป์” อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข โดยมีการโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ต่างๆ รวมไปถึงสื่อ Social Media อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแต่งร้านตัวแทนจำหน่ายในคอนเซ็ป CDI (Corporate Design Identity) ซึ่งให้เอกลักษณ์ภายใต้เส้นโค้ง Earth Line อีกทั้งยังเพิ่มแนวคิดของโซลูชั่นการใช้งานควบคู่กัน เช่น AV/IT Solution, Kitchen Solution, Living Solution เป็นต้น และโตชิบาจะจัดกิจกรรม ในปี 2557 “Toshiba Happy Festival” คาราวานผลิตภัณฑ์โตชิบาพร้อมกิจกรรม ไปที่ร้านตัวแทนจำหน่ายที่เข้าร่วมรายการ รวมถึงมีกิจกรรมสร้างสรรค์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Cooking workshop การประกวดเมนูอาหาร ผ่าน Social media ต่างๆ การเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกกับโตชิบา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น หรือ วัยทำงานที่ใช้ Social Media ในการอัพเดทเรื่องราวต่างๆ ในแต่ละวัน ซึ่งถือเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าของโตชิบาให้มากยิ่งขึ้น


นายถกล ได้กล่าวเพิ่มนโยบายด้านผลิตภัณฑ์ว่า โตชิบาได้เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและตลาดมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเราให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และคงไว้ซึ่งมาตรฐานด้านการผลิตโดยไม่มีสารพิษ (RoHS) มาตรฐานความปลอดภัย (Safety) การประหยัดพลังงานสูงสุด และการนำกลับไปใช้ใหม่ (3R) และในปี 2557 นี้ ทางโตชิบาฯ ได้จัดรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์ไว้เป็น 2 กลุ่มหลักด้วยกัน ได้แก่

  1. กลุ่ม HA – Home Appliances Product Group
  2. กลุ่ม AV/IT – Audio Visual/Information Technology Product Group

กลุ่ม HA – Home Appliances Product Group ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าหลักของโตชิบาฯ นั้น ประกอบไปด้วย 5 หมวดผลิตภัณฑ์ด้วยกัน ได้แก่ หมวดผลิตภัณฑ์ตู้เย็น (REF - Refrigerator) หมวดผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้า (WM – Washing Machine) หมวดผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ (AC – Air Conditioner) หมวดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน (KIT – Kitchen Solution) หมวดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในบ้าน (LIV – Living Solution)

กลุ่ม AV/IT – Audio Visual / Information Technology Group ซึ่งเป็นอีกกลุ่มสินค้าหลักของ โตชิบา นั้น ประกอบไปด้วย 2 หมวดผลิตภัณฑ์ด้วยกัน ได้แก่

  1. หมวดผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง (AV products)
  2. หมวดผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี (IT products)

สำหรับด้านการบริการ โตชิบาพร้อมที่จะพัฒนาการบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกท่าน ลูกค้าสามารถใช้บริการ Service Center ที่ตึกโตชิบา และศูนย์บริการแต่งตั้งอีกกว่า 250 แห่งทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็นศูนย์บริการแต่งตั้งที่สามารถให้บริการแต่ละผลิตภัณฑ์ดังนี้ ศูนย์บริการ Toshiba Authorized Service Station (TASS) สำหรับผลิตภัณฑ์ในหมวด AV/HA กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ที่มีมาตราฐานด้านคุณภาพการบริการเทียบเท่าตามมาตรฐานของโตชิบา ศูนย์บริการ Toshiba iSERV สำหรับผลิตภัณฑ์หมวด IT มี 2 แบบ ได้แก่ แบบรับส่งเครื่อง (Drop Point) และแบบซ่อมเครื่องเองได้ (Repair Point) ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ 

นอกจากนี้ ทางโตชิบาฯ ยังมีการให้บริการ Toshiba Contact Center ที่เบอร์ 02-511-7777 สำหรับทุกผลิตภัณฑ์ และยังมีรูปแบบการให้บริการแบบอื่น เช่น การบริการแบบ Onsite Service หรือการให้บริการทางไกล (Remote Service) เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่ลูกค้า รวมไปถึงการเปิดเพิ่มศูนย์บริการในพื้นที่ที่สำคัญ เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวกสูงสุดในการเข้ารับการบริการ

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร กล่าวเสริมว่า ในปี 2557 เรายังคงมุ่งเน้นนโยบายด้านส่งเสริมกิจกรรมที่ดีเพื่อสังคม (CSR - Corporate Social Responsibility) เช่นที่ผ่านมา โตชิบาจะต้องเป็นตัวอย่างของบริษัทที่มีธรรมาภิบาลของสังคมไทย เป็นบริษัทที่ไม่ได้เน้นเพียงเรื่องการจำหน่ายเท่านั้น แต่ต้องเป็นบริษัทที่รับผิดชอบต่อท่านผู้แทนจำหน่าย ต่อสังคม ต่อคนรุ่นต่อไป และต่อประเทศชาติที่รักของพวกเราทุกคน

โตชิบา มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมที่มีคุณภาพเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ตามปณิธาน “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” ของกลุ่มโตชิบาที่ว่า มุ่งมั่นเพื่อมวลมนุษย์และอนาคตของโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.toshiba.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.toshiba.co.th วันที่ : 22 พฤศจิกายน 2556

มือถือออกใหม่