กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากทาง Samsung ได้เปิดตัว Samsung Galaxy Grand 2 สมาร์ทโฟนที่จะมาเป็นรุ่นต่อยอดความสำเร็จทางการตลาดต่อจาก Galaxy Grand รุ่นแรก ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา อาจทำให้หลายๆ คนสงสัยถึงจุดเด่นและข้อแตกต่างระหว่างทั้ง 2 รุ่นนี้ ข้อมูลด้านล่างจะนำเสนอการเปรียบเทียบให้ได้เห็นถึงข้อแตกต่างและจุดเด่นอย่างชัดเจน

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy Grand กับ Samsung Galaxy Grand 2 


(คลิกดูตารางเปรียบเทียบข้อมูลเพิ่มเติม)

ด้านดีไซน์ภายนอก

สำหรับดีไซน์ภายนอกของ Samsung Galaxy Grand 2 นั้นถือว่าไม่แตกต่างจาก Galaxy Grand มากนักโดยดีไซน์การออกแบบจะเน้นคล้ายคลึงกับรุ่นพี่อย่าง Samsung Galaxy Note 3 ที่ยังเน้นความโค้งมน, ความบางของตัวเครื่องที่บางลงจาก Galaxy grand ลงไปอีก (Galaxy Grand ขนาด 143.7x77.1x9.6 mm, Galaxy grand2 ขนาด 146.8x75.3x8.9 mm) และการเพิ่มความพรีเมียมให้กับตัวเครื่องด้วยการใช้วัสดุคล้ายหนังมาใช้ในฝาหลังของตัวเครื่อง


หน้าจอแสดงผล

Samsung Galaxy Grand 2 มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 5.25 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 1280x720 พิกเซล (280 PPI) ส่วนทางด้านของ Galaxy Grand จะมาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ WVGA 800x480 พิกเซล (187 PPI) ซึ่งถือว่า Samsung Galaxy Grand2 จะมีหน้าจอขนาดใหญ่กว่าและมีความละเอียดที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด


Samsung Galaxy Grand 2

ด้านสเปกและคุณสมบัติอื่นๆ

ในด้านสเปกนั้น Samsung Galaxy Grand 2 จะมาพร้อม CPU Quad-core 1.2 GHz, RAM 1.5 GB หน่วยความจำภายใน 8 GB รองรับการสนับสนุนการใช้งาน Micro SD Card สูงสุด 64 GB กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 1.9 ล้านพิกเซลรองรับการถ่าย VDO HD แบตเตอรี่ขนาดความจุ 2600 mAh รองรับการใช้งาน 2 ซิม ในขณะที่ Galaxy Grand จะขับเคลื่อนด้วย CPU Dual Core 1.2 GHz, RAM 1 GB หน่วยความจำภายใน 8 GB รองรับ Micro SD Card สูงสุด 64 GB กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซลรองรับการใช้งาน VDO HD แบตเตอรี่ขนาดความจุ 2100 mAh รองรับการใช้งาน 2 ซิม โดยทั้ง 2 รุ่นสามารถใช้งาน 3G รวมทั้งรองรับการเชื่อมต่อ WiFi และ Bluetooth ซึ่งจากข้อมูลด้านสเปกจะเห็นได้ว่า Galaxy Grand 2 ดูสดใหม่กว่าและมี CPU ที่แรงกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ด้านซอฟแวร์และฟังก์ชั่นเสริมต่างๆ

Samsung Galaxy Grand รันบนระบบปฎิบัติ Android 4.1.2 Jelly Bean ในขณะที่ Samsung Galaxy Grand 2 จะมาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android 4.3 Jelly Bean และเพิ่มเติมฟังก์ชั่นเสริมใหม่ๆ ที่มีในรุ่นพี่อย่าง Samsung Galaxy S4 และ Note3 เช่น S Travel, S Translator, Story Album, S Health เป็นต้น นอกเหนือจากนี้ก็ยังคงมีฟังก์ชั่นพื้นฐานต่างๆ เช่น Multi Window, Pop Up Play, Smart Stay ฯลฯ มาให้ในเครื่องเหมือนที่มีใน Samsung Galaxy Grand ทั้งหมดเช่นกัน 


Samsung Galaxy Grand 2

ในขณะที่การมาใหม่ของ Galaxy Grand 2 มีสิ่งที่คล้ายกับ Samsung Galaxy Note 3 อยู่ ได้แก่ ดีไซน์ของตัวเครื่องที่โค้งมนและการใช้วัสดุคล้ายหนังมาทำเป็นฝาหลังให้ดูพรีเมียมมากขึ้นนั้นเอง แต่ก็ไม่มีปากกา S pen ที่เป็นเอกลักษณ์ของตระกูล Note เข้ามาด้วย และสเปกภายในรวมถึงฟีเจอร์หลายๆ อย่างของทั้งคู่ก็แตกต่างกันอยู่ค่อนข้างมาก นอกจากนี้รูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวันก็เน้นการใช้งานที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน


Galaxy Grand 2 และ Samsung Galaxy Note 3

สำหรับรายละเอียดวันเปิดตัวและราคาที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทย ของ Samsung Galaxy Grand 2 คงต้องรอประกาศจาก Samsung Thailand กันอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2556

มือถือออกใหม่