แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 ธันวาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Dell เปิดตัว Dell Precision M3800 โมบายล์ เวิร์คสเตชั่นขนาด 15 นิ้วที่ทรงพลัง บาง และเบาที่สุด ด้วยการผสานการออกแบบที่สวยงามเข้ากับรูปทรงขนาดบางและพร้อมด้วยสมรรถนะของเวิร์คสเตชั่น เดลล์ได้มอบระบบที่แข็งแกร่งสำหรับวิศวกร และผู้ผลิตดิจิทัล คอนเทนท์ที่กำลังมองหาเครื่องที่สามารถพกพาได้ ทรงพลัง พร้อมการดีไซน์ที่มีสไตล์ เหมาะสมกับภาพลักษณ์ และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

“เดลล์มีประวัติอันยาวนานในการส่งมอบเวิร์คสเตชั่นพร้อมสมรรถนะที่ล้ำสมัยให้กับลูกค้าในกลุ่มงานวิศวกรรม และการสร้างสรรค์ดิจิทัล คอนเทนท์” จอน เพดดี ประธาน บริษัท จอน เพดดี รีเสิร์ช กล่าว “หลังจากที่ได้เห็นเดลล์ พรีซิชั่น M3800 อัลทรา-ธิน โมบายล์เวิร์คสเตชัน มันแหมือนกับการตกหลุมรักอีกครั้งหนึ่ง ตัวเครื่องมีทุกอย่างที่ผมต้องการสำหรับโน้ตบุ๊คที่ทรงพลังเครื่องหนึ่ง พร้อมทั้งซูเปอร์ โพรเซสเซอร์ และ GPU จอขนาดใหญ่พร้อมความละเอียดสูง น้ำหนักเบา มีช่อง I/O จำนวนมาก พร้อมสปีคเกอร์ และกล้องที่ทรงประสิทธิภาพ แล้วทำไมถึงจะไม่รักล่ะ? ด้วยเครื่องรุ่น M3800 ผมไม่จำเป็นที่จะต้องสละสมรรถนะการทำงานของตัวเครื่องให้กับโมบิลิตี้ และดีไซน์ที่สวยงามอีกต่อไป”

ด้วยความบางที่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของขนาดนิ้ว หรือที่ขนาด 18 มิลิเมตร และน้ำหนักเริ่มต้นที่ 4.15 ปอนด์ หรือ 1.88 กิโลกรัม ระบบระบายความร้อนคู่ (dual-cooling) เพื่อให้สามารถทำงานที่สมรรถนะสูงสุดได้ตลอดเวลา และแบตเตอรี่ที่สามารถทำงานได้สูงถึง 10 ชั่วโมง 6 นาที พร้อม NVIDIA Optimus ที่เพิ่มขีดความสามารถสูงสุดให้กับแบตเตอรีย์เพื่อการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น เครื่อง M3800 ช่วยให้สามารถแก้ไขวิดีโอได้ในขณะถ่ายทำ นำเสนอความคิดบนโปรแกรม CAD ให้กับลูกค้าอย่างมีสไตล์ หรือเรนเดอร์อนิเมชั่น 3D ในขณะเดินทาง

“นักออกแบบของเราต้องเดินทางอยู่เป็นประจำเพื่อพบปะ และทำงานร่วมกับผู้ขาย และลูกค้า และเดลล์ พรีซิชั่น M3800 ก็มอบสมรรถนะการทำงานในระดับเวิร์คสเตชั่นเพื่อเพิ่มพลังให้กับซอฟท์แวร์ แอพพลิเคชั่นที่พวกเขาใช้งานพร้อมด้วยดีไซน์ของตัวเครื่องที่สวยงามที่เข้ากันกับสภาพแวดล้อมการทำงาน และการสร้างความประทับใจที่เราต้องการ” เคิร์ท สเปนซ์ ไคลอันท์ ดีไวซ์ เอนจิเนียร์ บริษัท ฟรีแมน กล่าว

  • สมรรถนะที่โดดเด่นในเวิร์คสเตชั่นที่บาง และเบา

สมรรถนะที่ทรงพลังจากรูปทรงที่มีขนาดบาง เดลล์ พรีซิชั่น M3800 วางจำหน่ายพร้อมกับวินโดว์ 8.1 โปร (64 บิต) หรือวินโดว์ 7 โปรเฟสชันนอล (64 บิต) ที่มาพร้อมกับเมโมรี่ที่สามารถเพิ่มได้ถึง 16 กิกะไบท์ และอินเทล Core i7-4702HQ 8 threaded quad-core โพรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 พร้อมความเร็ว 3.2 กิกะเฮิร์ซสำหรับการรันซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นได้อย่างสม่ำเสมอโดยไร้รอยต่อ เครื่อง M3800 มาพร้อมกับ NVIDIA Quadro K1100M GPU ที่มี เมโมรี่ GDDR5 เฉพาะ 2 กิกะบิต สำหรับการมองเห็นภาพพร้อมด้วยประสบการณ์ที่สมบูรณ์ด้วยซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นด้านกราฟิคที่แข็งแกร่ง

“เดลล์ พรีซิชั่น M3800 คือโมบายล์เวิร์คสเตชั่นขนาดบาง และเบาเครื่องแรก และเครื่องเดียวที่มอบพลังของ NVIDIA Quadro GPUs บน Kepler ซึ่งเป็นโปรเฟสชันนอล กราฟิคของอุตสาหกรรม” ซานดิพ กัพเต ผู้อำนวยการอาวุโสด้านโพรดัคส์ มาร์เก็ตติ้ง สำหรับ Quadro โปรเฟสชันนอล กราฟิค บิสซิเนส ของ NVIDIA กล่าว “ด้วยวิดีโอ เมโมรี่ 2 กิกะบิต ใน NVIDIA Quadro K1100M GPU เดลล์ พรีซิชัน M3800 มอบสมรรถนะที่แข็งแกร่ง และประสบการณ์การมองเห็นที่สมบูรณ์แบบสำหรับแอพพลิเคชั่นที่เน้นหนักด้านกราฟิคที่มืออาชีพด้านการสร้างสรรค์ต่างรอคอย” เพื่อจัดการไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่ในระหว่างการเดินทาง เดลล์ พรีซิชั่น M3800 มอบองค์ประกอบสตอเรจที่หลากหลาย รวมถึงดีไวซ์สตอเรจ 2 แบบพร้อมด้วยสตอเรจสูงสุดที่ 1.5 เทราไบท์⁴ (HDD SSHD หรือ SSD) โดยหนึ่งคือไดรวฟ์ 2.5-นิ้ว และหนึ่งคือดีไวซ์ Mini-Card storage (mSATA)

“ในขณะที่พื้นที่การทำงานแบบดั้งเดิมพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าเวิร์คสเตชั่นของเราต่างต้องการระบบสำหรับการใช้งานแบบเคลื่อนที่มากขึ้น แต่ก็ไม่สามารถสละสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นที่สำคัญได้” นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ด้วยการเปิดตัวของ M3800 เราไม่เพียงสามารถส่งมอบสิ่งที่ลูกค้าต้องการ แต่ยังรวมถึงการมอบมาตรฐานใหม่สำหรับโมบายล์ เวิร์คสเตชั่นด้วยตัวเครื่องขนาดบาง พร้อมสมรรถนะที่โดดเด่น และหน้าจอ QHD ที่ความละเอียดสูงสุดสำหรับการออกแบบ การสร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกับลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ในที่ทำงาน หรืออยู่ระหว่างการเดินทางก็ตาม”

M3800 ได้ปรับแต่ง และเพิ่มสมรรถนะการทำงานสำหรับแอพพลิเคชั่นด้านมีเดีย เอนเตอร์เทนเม้นท์ วิศวกรรม และการออกแบบชั้นแนวหน้า อาทิ แอพพลิเคชั่นใน Adobe Creative Cloud, Autodesk Entertainment Creation Suite and AutoCAD, Inventor and Revit, Avid Media Composer, Dassault Catia and Solidworks, PTTCreo, Siemens NX and Team Center,และอื่นๆ ทำให้มั่นใจได้ว่าแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดจะทำงานตามที่ได้รับการออกแบบมา และมาพร้อมกับเดลล์ โปรซัพพอร์ต เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการได้รับการดูแลจากช่างผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคตลอด 24/7 ทั่วโลก

  • ดีไซน์ที่สวยงาม และการมองเห็น 

Dell Precision M3800 ได้รับการออกแบบมาให้มีสมรรถนะในระดับอุตสาหกรรมด้วยกรอบอลูมิเนียม คาร์บอน ไฟเบอร์ แชสซีที่แข็งแกร่ง และมีน้ำหนักเบา พร้อมจอแสดงผลที่ทำจาก Corning Gorilla NBT Glass พร้อมด้วยระบบสัมผัสทั้งห้านิ้วมือบนทุกระบบ การมองรายละเอียดสามารถทำได้ง่ายดายด้วยหน้าจอ UltraSharp ขนาด 15.6 นิ้วที่มาพร้อมกับ QHD+ (3200 x 1800) หรือ FHD (1920 x 1080) เครื่อง M3800 สามารถเชื่อมเข้ากับ UltraSharp 32 มอนิเตอร์ขนาด 31.5 นิ้วสมรรถนะสูง พร้อม Ultra HD ที่ความละเอียด 3840 x 2160 ที่กำลังจะมาในปีนี้ เพื่อการผสมผสานสองหน้าจอของเวิร์คสเตชั่นที่ทรงพลัง

เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนการทำงานจากระหว่างการเดินทางมาเป็นนั่งโต๊ะในสำนักงานทำได้ง่ายขึ้น เครื่อง M3800 มอบการสนับสนุนเอ็กเทอร์นอล มอนิเตอร์ด้วยเดลล์ D3000 USB 3.0 Docking Stationเพื่อเป็นทางเลือก สำหรับลูกค้าที่ต้องการเชื่อมต่อเข้าสู่อีเธอร์เน็ทความเร็วสูง M3800 ทุกเครื่องมาพร้อมกับยูเอสบี หรือ RJ-45 ดองเกิ้ล นอกจากนี้ยังได้รับการออกแบบให้มาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบบ backlit เต็มขนาด ช่องเสียบยูเอสบี พาวเวอร์พอร์ต 4 ช่อง (3 USB 3.0 และ 1 USB 2.0) ทัชแพดขนาดใหญ่ วิดีโอ เวบแคมแบบ HD และ เวฟ แมกซ์ออดิโอ โปร สูท เพื่อทูลส์เพิ่มประสิทธิภาพเสียงแบบแอดวานซ์

“เราทำวิดีโอ สตรีมมิ่งในพื้นที่ (on-location) ไว้จำนวนมาก และเครื่อง M3800 ก็ขจัดปัญหาด้านน้ำหนักที่เราเคยต้องแบกออกไป แต่เรายังคงพลังความสามารถในการประมวลผลเพื่อเข้ารหัสไลฟ์ HD วิดีโอ สตรีมไว้ด้วย” สตีเฟน เทเลอร์ ผู้จัดการด้านไอทีสำหรับเวบ เซอร์วิส ที่มหาวิทยาลัย Appalachian State “ที่สุดยอดที่สุดของหน้าจอ QHD+ ก็คือเราสามารถที่จะมอนิเตอร์ 1080p วิดีโอที่ความละเอียดเต็มพิกัดบนส่วนหนึ่งของสกรีนในขณะที่มอนิเตอร์ข้อมูลที่ส่งเข้ามาบนอีกหน้าจอหนึ่ง เมื่อพื้นที่ และน้ำหนักไม่ใช่ปัญหา สมรรถนะก็สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และนี่คือสิ่งที่ M3800 มอบให้เรา”

  • ความพร้อมในการวางตลาด และราคา

Dell Precision M3800 จะพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 14 พฤศจิกายน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/speedoflight

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่