กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ครั้งแรกที่เราได้ยินเกี่ยวกับ YotaPhone สมาร์ทโฟนสองหน้าจอก็ต้องย้อนกลับไปเกือบหนึ่งปีก่อน (ข่าวก่อนหน้า) ล่าสุดบริษัท Yota สัญชาติรัสเซียประกาศแผนการนำสมาร์ทโฟนซึ่งมีหน้าจอที่สองอยู่ด้านหลังและใช้เทคโนโลยี e-ink มาจำหน่ายในรัสเซียและบางประเทศในยุโรป โดยโทรศัพท์รุ่นนี้มีหน้าจอแสดงผลขนาดกว้าง 4.3 นิ้ว ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (dual-display)

หน้าจอ e-ink มีสีขาวดำคล้ายกระดาษอิเลคทรอนิกส์ มีคุณสมบัติถนอมสายตาและประหยัดพลังงาน ถูกนำมาใช้งานบริเวณด้านหลังของ YotaPhone มีความละเอียด 640x360 พิกเซล สามารถแสดงรูปภาพ และการแจ้งเตือนแทนหน้าจอ LCD ที่อยู่ด้านหน้าเมื่อเปิดโหมดประหยัดพลังงาน แต่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้แสดงผลแทนหน้าจอ LCD ทั้งหมด โดยประโยชน์หลักๆ ของหน้าจอ e-ink ถูกออกแบบมาเพื่อใช้อ่านหนังสือบนสมาร์ทโฟนหรือใช้เป็นหน้าจอแสดงการแจ้งเตือนเป็นหลัก

จอแสดงผลด้านหลังไม่มีระบบสัมผัสในตัว แต่มีส่วนที่เรียกว่า "capacitive touch zone" หรือโซนสัมผัสแบคาปาซิทีฟ ซึ่งรองรับการใช้ท่าทางของนิ้วเพื่อสั่งการ

YotaPhone เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง มาพร้อม CPU dual-core ความเร็ว 1.7GHz, RAM 2GB, ROM 32GB, กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ FullHD 1080p, กล้องหน้า 1 ล้านพิกเซล, รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE, แบตเตอรี่ความจุ 1800mAh, รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.2 Jelly Bean

Yota จะวางจำหน่าย YotaPhone ล็อตแรกในจำนวน 500,000 เครื่อง โดยวางขายที่รัสเซีย เยอรมัน ฝรั่งเศส ออสเตรียและสเปน และจะมีจำหน่ายเพิ่มที่เครือจักรภพ กรีซ สาธารณรัฐเช็กและไซปรัสในเดือนมกราคม ราคาเปิดตัวอยู่ที่ €499 (21,980 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่