แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 13 ธันวาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากการสำรวจ “Security in a multi-device world: the customer’s point of view” โดยแคสเปอร์สกี้ แลป ร่วมกับบีทูบี อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่า พ่อแม่เกือบหนึ่งในห้าที่สูญเงินและข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญไป เนื่องจากเด็กๆ ใช้คอมพิวเตอร์ที่ขาดการดูแลจากผู้ปกครอง แล้วเด็กๆ เล่นอินเตอร์เน็ตกันอย่างไรล่ะ? ทั้งคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ทำให้การออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ไร้ขอบเขต ไร้พรมแดน กรณีที่พ่อแม่ใช้คอมพิวเตอร์เข้าเว็บไซต์ทุกประเภท แล้วเด็กที่คล่องไอทีสักหน่อย ก็สามารถเข้าดูเว็บไซต์พวกนั้นได้เหมือนกัน แต่เราก็ทราบกันดีว่า ไม่ใช่ทุกเว็บไซต์ที่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชน มีทั้งเว็บไซต์เพื่อการศึกษาหาความรู้ เว็บไซต์เพื่อความบันเทิง และเว็บไซต์ที่เป็นภัยคุกคาม

ผลสำรวจระบุว่า ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา พ่อแม่จำนวน 27% กลัวว่าเด็กๆ จะมีความเสี่ยงในการเล่นอินเทอร์เน็ต และมี 11% ระบุว่าลูกหลานของตนเข้าดูเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม และ 7% ระบุว่าลูกหลานพูดคุยออนไลน์กับคนแปลกหน้า พ่อแม่จำนวน 10% แจ้งว่าลูกๆ เผลอลบข้อมูลสำคัญขณะใช้คอมพิวเตอร์ และเด็กจำนวน 5% ก็แชร์ข้อมูลของพ่อแม่ลงออนไลน์โดยไม่เจตนา นอกจากนี้ พ่อแม่ผู้ปกครองยังออกมายอมรับว่า เจอบิลเรียกเก็บเงินที่ลูกสั่งซื้อแอพพลิเคชั่นจาก App Store ผ่านบัตรเครดิตของพ่อแม่ โดยสรุปแล้ว พบครอบครัวที่ร่วมสำรวจกว่า 18% ที่ระบุว่าสูญทั้งเงินและข้อมูลจากการใช้อินเทอร์เน็ตของเด็กๆ ในบ้าน

จิมมี่ ฟง ผู้อำนวยการด้านช่องทางการจัดจำหน่าย แคสเปอร์สกี้ แลป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “จากผการสำรวจนี้ เห็นได้ชัดว่า ทุกคนในครอบครัว ทั้งพ่อ แม่ ลูก ต่างก็เสี่ยงในการใช้อินเทอร์เน็ตด้วยกัน จึงจำเป็นต้องมีมาตรการป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ แคสเปอร์สกี้ แลปได้พัฒนาฟังก์ชั่น Parental Control ในผลิตภัณฑ์ Kaspersky Internet Security สำหรับวินโดวส์ และ Kaspersky Internet Security for Mac สำหรับเครื่องแมค ฟังก์ชั่นใช้งานง่าย พร้อมมาตรการเพื่อความปลอดภัยสำหรับเด้กและเยาวชน”

ฟีเจอร์หลักของ Parental Control

  • เด็กเป็นวัยช่างสงสัยใคร่รู้และชอบสังคม - Parental Control สามารถบล็อกเบไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม และลบรายชื่อเว็บออกจากผลการค้นหาด้วยเซิร์จเอ็นจิ้นอย่าง Google เป็นต้น นอกจากนี้ ยังจำกัดการโพสต์ข้อมูลลงในเว็บไซต์และโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วย
  • เด็กควรได้ออกกำลังกาย - Parental Control สามารถตั้งเวลาเปิดปิดเพื่อกำหนดระยะเวลาการใช้งานอินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ได้
  • เด็กไม่ค่อยรู้จักเวลา ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ควรหยุด - Parental Control สามารถกำหนดชนิดและประเภทของเกมที่เด็กสามารถเล่นได้ กำหนดช่วงเวลาที่อนุญาตให้เล่นเกม รวมถึงเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม
  • บางครั้งก็ตัดสินยากว่าเนื้อหาแบบใดบ้างที่เหมาะสมหรือไม่เหมาะสม - Parental Control กำหนดค่ามาตรฐานของเว็บไซต์ที่เหมาะสมสำหรับเด็กแต่ละวัย

“พ่อแม่และผู้ปกครองมักจะยุ่งกับงาน ทำให้ไม่สามารถสอดส่องดูแลการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกหลานได้ตลอดเวลา แต่ด้วยฟังก์ชั่น Parental Control พ่อแม่สามารถวางใจได้ว่าลูกหลานจะปลอดภัยจากภัยคุกคามในโลกไซเบอร์” จิมมี่ ฟง กล่าวเสริม

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.thaikaspersky.com/th/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่