กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 18 ธันวาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัทออกแบบสัญชาติอิตาลี SET Solution เผยคอนเซปต์สมาร์ทโฟนของ Apple ในอนาคตข้างหน้าว่าจะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร โดยทาง SET ได้นำเสนอผ่านคลิปวิดีโอออกมาว่า iPhone 6 จะที่มีตัวเครื่องขนาดใหญ่และมีขนาดหน้าจอกว้างพอดีกับตัวเครื่อง มาพร้อมฟีเจอร์ EYE ID สามารถปลดล็อคสมาร์ทโฟนได้จากการสแกนม่านตา โดยมีรูปแบบแนวคิดที่พัฒนามาจากการสแกนลายนิ้วมือ (Touch ID) ใน iPhone 5s ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยให้สูงขึ้น EYE ID

นอกจากจะสแกนม่านตาเพื่อปลดล็อคแล้วยังสามารถนำมาใช้งานสำหรับล็อคอินเพื่อเข้าไปจัดการ App Store, บัญชีธนาคาร, หรือบริการอื่นๆ บนสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

ในส่วนของ iPhone 6C ทาง SET Solution เผยถึงคอนเซปต์นี้ว่าเป็น Lift is Curve (C ย่อมาจากคำว่า Curve แปลว่าโค้ง ) ซึ่ง iPhone 6C มาพร้อมตัวสีสันสดใสเหมือนกับ iPhone 5C แต่มีความแตกต่างโดยใช้หน้าจอสัมผัสโค้ง ลักษณะคล้ายกับ Samsung Galaxy Round และ LG G Flex ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเทคโนโลยี Touch ID สำหรับปลดล็อคตัวเครื่องที่เหมือนกับ iPhone 5s อีกด้วย

และ iPhone Air มีดีไซน์ตัวเครื่องแปลกใหม่ โดยทาง SET นำเสนอออกมาว่า iPhone Air จะมาพร้อมกับคอนเซปต์ที่เน้นเล็กที่มีความเบาและบาง ซึ่งความหนาของตัวเครื่องไม่เท่ากัน โดยบริเวณด้านบนหนาเพียง 1.5 มิลลิเมตร ไล่ลงมาจนถึงด้านท้ายที่มีความหนาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 3 มิลลิเมตร นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Touch ID สำหรับปลดล็อคตัวเครื่องเช่นเดียวกัน iPhone 5s 

ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่นำเสนอนี้ยังคงเป็นเพียงแนวคิดที่ทาง SET ได้ออกมาเผยคอนเซปต์ในอนาคตสมาร์ทโฟนของทาง Apple เท่านั้น อย่างไรก็ตามเราคงต้องความติดตามกันต่อไปว่าทาง Apple จะมีการนำเสนอนวัตกรรมรูปใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจขนาดไหน อาจจะมีส่วนคล้ายกับคอนเซปต์ที่ว่านี้หรืออาจแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่