แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 19 ธันวาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) เป็นบริษัทยานยนต์ชื่อดังในประเทศอินโดนีเซียที่ทั้งประกอบและส่งออก อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่อีกด้วย โดย TMMIN ได้ตัดสินใจใช้โปรแกรมของออโตเดสก์ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพสู่ลูกค้า

โตโยต้าต้องเจอกับเรื่องท้าทายนับไม่ถ้วนในขั้นตอนการออกแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบพื้นผิว “Class-A” หรือ ตัวพื้นผิวไฮควอลิตี้ฟรีฟอร์มบนซอฟต์แวร์ CAD โดยเริ่มจากโมเดลแม่แบบ นักออกแบบของโตโยต้าต้องการเครื่องมือการออกแบบที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาและผลิตพื้นผิว Class A ไปเป็นแม่พิมพ์ดิจิตอล ในขณะที่จะต้องช่วยลดระยะเวลาและยืดหยุ่นต่อการเปลี่ยนแปลงแบบอีกด้วย

Product Design Suite และ Alias Automotive ของออโตเดสก์เป็นโปรแกรมเฉพาะทางที่ตอบโจทย์โซลูชั่นของโตโยต้าได้เป็นอย่างดี Autodesk Product Suite จะช่วยให้เหล่าดีไซเนอร์และวิศวกรทำงานได้ง่ายขึ้นด้วยชุดเครื่องมือครบครันและบริการทางด้านคลาวด์ ช่วยลดความซับซ้อนของงานออกแบบ สร้างภาพและจำลองขั้นตอนการทำงาน จากแนวคิดในการพัฒนาโปรดักส์ไปยังขั้นตอนการผลิต อีกทั้งยังช่วยลดระยะเวลาในขั้นตอนการพัฒนาลงได้ถึง 35%

“ในส่วนของโตโยต้า กลยุทธ์การออกแบบถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา ดังนั้นเราจึงต้องใช้ซอฟต์แวร์ออกแบบที่ดีที่สุดในขั้นตอนการออกแบบและผลิต ในขณะเดียวกัน เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ เราจะต้องมีการจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายและเวลาให้มีประสิทธิภาพ การใช้ซอฟแวร์ของออโตเดสก์ทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายทั้งหมดนี้ได้” รูดี้ บูดิแมน หัวหน้าฝ่ายสไตลิ่ง ดีไซน์ PT Toyota Motor Manufacturing อินโดนีเซีย กล่าว

“โปรแกรมของออโตเดสก์ในการทำแบบ 3 มิติ สร้างภาพและจำลองภาพ ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำโปรเจคของเราได้ดียิ่งขึ้น การเปลี่ยนไปใช้ Autodesk Alias Automotive ได้ช่วยให้โครงกการของเรามีความแม่นยำถึง 90% และด้วย Autodesk Product Design Suite เราสามารถลดเวลาในกระบวนการพัฒนาไปได้ถึง 35% Autodesk Alias Automotive ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในขั้นตอนการออกแบบ และช่วยให้เราสามารถพัฒนาการผลิต พื้นผิว Class-A ได้อย่างง่ายดาย”

โปรแกรม Autodesk Product Design Suite Ultimate และ Premium, Autodesk Alias Automotive, AutoCAD Inventor Professional Suite, Autodesk 3DS Max Design และ Autodesk AutoCAD Lt จะช่วยให้ผู้ผลิตสามารถเอาชนะความท้าทายต่างๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ไม่ว่าจะเป็น พื้นผิว Class-A, ช่วยเร่งความเร็วและความแม่นยำในการออกแบบ, เชื่อมโยงพื้นผิวของโมเดลใน CAD เข้ากับโมเดลดินเหนียวซึ่งปกติจะต้องใช้เวลานานมาก โดยจะช่วยย่นระยะเวลาในการเรนเดอร์ผลิตภัณฑ์โดยที่ยังคงคุณภาพและช่วยลดต้นทุนและเวลาในการส่งผลงานสู่ตลาดอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.autodesk.com วันที่ : 19 ธันวาคม 2556

มือถือออกใหม่