ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 26 ธันวาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Grippity แท็บเล็ตแอนดรอยด์รุ่นแรกของโลกที่มีหน้าจอโปร่งใส (transparent) เป็นหนึ่งในโครงการแสวงหาทุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังผลงานชิ้นนี้คือ Jacob Eichbaum จาก เทลอาวีฟ (Tel Aviv) เมืองใหญ่อันดับสองของประเทศอิศราเอล ที่กำลังมองหาเงินสนับสนุนมูลค่า $199,000 ภายในวันที่ 24 มกราคม โดยผู้ที่สนับสนุนเงินทุนแท็บเล็ตโปร่งใสชิ้นนี้จะต้องจ่ายเงิน $159/เครื่อง (5,200 บาท) ถึงจะได้มาครอบครองหากโปรเจคนี้ได้ทุนครบตามเป้าหมายโดยมีกำหนดการส่งมอบเริ่มต้นในวันที่ 24 ตุลาคม 2014

แท็บเล็ต Grippity มีหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว มีความโปร่งใส สามารถมองทะลุไปถึงด้านหลัง มีความละเอียดหน้าจอ 800x480 พิกเซล, ขับเคลื่อนด้วย CPU ARM Cortex A8, RAM 512MB, ROM 4GB, รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD, รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.2 Jelly Bean (เมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นแอนดรอยด์ 4.4 KitKat)

Grippity นอกจากจะมีหน้าจอโปร่งใสแล้วที่ด้านหลังของหน้าจอยังรองรับการใช้งานระบบสัมผัส สามารถใช้นิ้วมือสำหรับการพิมพ์หรือการสัมผัสบนหน้าจอด้านหลังในขณะที่นอนอยู่บนเตียงหรือนั่งเล่นบนเก้าอี้ และยังสามารถใช้งานเป็นรีโมทควบคุมอุปกรณ์ทีวีและเครื่องเล่น DVD ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่