แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 26 ธันวาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

“Baidu” ผู้นำเสิร์ชเอ็นจิ้นรายใหญ่ของโลก ประกาศว่า “Baidu Antivirus” ได้รับรางวัล “Most Promising Antivirus” ประจำปี 2013 จากการจัดงาน Big Antivirus Comparison โดยเว็บไซต์ Softonic.com

นอกเหนือจากการคว้ารางวัลในครั้งนี้ ซอฟต์แวร์ “Baidu Antivirus” ยังสามารถคว้ารางวัลอันดับที่ 3 จากการทดสอบและเปรียบเทียบการจัดอันดับซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยชั้นนำประเภทต่างๆ ของโลกสำหรับคอมพิวเตอร์อีกด้วย Softonic.com กล่าวว่า “การประกาศรางวัลในครั้งนี้ได้ยกย่องถึงประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสของโปรแกรม Baidu Antivirus ทั้งด้านอัตราการตรวจค้นหาและสมรรถนะการทำงาน ซึ่งเมื่อพิจารณาจากการเป็นผู้พัฒนาหน้าใหม่ในตลาดซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยแก่เครื่องคอมพิวเตอร์แล้วนั้น ผลงานที่ ไBaidu Antivirus ทำได้ถือว่ามีความน่าประทับใจอย่างมาก”

หลักเกณฑ์การให้คะแนนเปรียบเทียบในแต่ละปีของ Softonic.com จะมีการใช้ข้อมูลทดสอบของโปรแกรมป้องกันไวรัสหลากหลายยี่ห้อซึ่งถูกเก็บรวบรวมไว้ที่ Virus Bulletin โดย Softonic.com จะทำการเปรียบเทียบโดยประเมินผลการทำงานของโปรแกรมต่างๆ เช่น อัตราการตรวจค้นหา (detection rate), การใช้ทรัพยากรภายในระบบ (system resource usage), ความเร็ว (speed), หน้าตาของโปรแกรม (user interface) และฟีเจอร์โดยรวมของตัวโปรแกรม (feature set) จากนั้นจะนำข้อมูลทั้งหมดมาพิจารณาเพื่อมอบรางวัลในด้านต่างๆ ดังต่อไปนี้ โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีที่สุด โปรแกรมป้องกันไวรัสที่มาแรงที่สุด โปรแกรมป้องกันไวรัสที่น่าผิดหวังที่สุด โปรแกรมป้องกันไวรัสที่แข็งแกร่งที่สุด โปรแกรมป้องกันไวรัสที่เร็วที่สุด และโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

ทั้งนี้ รางวัลที่ได้จากการจัดงาน Big Virus Comparison ไม่ใช่ความสำเร็จครั้งแรกสำหรับโปรแกรม Baidu Antivirus โดยเมื่อเดือนกันยายน 2556 ไป่ตู้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ VB100 จากทาง Virus Bulletin และในเดือนพฤษภาคมกับรางวัล Checkmark Certification จาก West Coast Labs รวมถึงเดือนสิงหาคมก็ได้รับรางวัลจาก OPSWAT Certification อีกด้วย

“Baidu Antivirus” เป็นผลิตภัณฑ์ส่วนหนึ่งของครอบครัวไป่ตู้ ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ไป่ตู้ พีซี ฟาสเตอร์ (Baidu PC Faster), Hao123 และแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์ (DU Battery Saver) โดย ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส รองรับการทำงานบนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ, โน๊ตบุ๊ค และแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP, Windows Vista, Windows 7 และ Windows 8 ในปัจจุบัน ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส มีให้ดาวน์โหลดทั้งเวอร์ชั่น ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ และ ภาษาโปรตุเกส ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ได้ที่ http://antivirus.baidu.com/

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : antivirus.baidu.com วันที่ : 26 ธันวาคม 2556

มือถือออกใหม่