กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 9 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในงาน CES 2014 บริษัท FLIR Systems เผยโฉม FLIR ONE เคสสำหรับ iPhone 5s/5 ที่สามารถตรวจจับความร้อนจากสิ่งมีชีวิต สัตว์ และสิ่งแวดล้อมในรัศมี 100 ฟุต โดยมีกล้องจับความร้อนและกล้องจับภาพปกติภายในเคส ซึ่งสามารถนำข้อมูลมาแสดงผลบนหน้าจอ iPhone ในรูปแบบกราฟิก (ภาพความร้อน) ซึ่งคนทั่วไปสามารถดูเข้าใจง่าย และยังทำหน้าที่เป็นเคสแบตเตอรี่สำรองให้กับ iPhone ด้วย

ตัวเคสของ FLIR ONE ประกอบด้วยส่วนสำคัญคือ กล้องจับความร้อน (Thermal Camera) กล้องจับภาพ (Visible Camera) และปุ่มเปิด-ปิดการทำงาน 3 สเตป (เปิด/ปิด/ชัตเตอร์) โดยกล้องทั้งสองตัวจะทำงานร่วมกันเพื่อตรวจจับภาพและตรวจจับความร้อน จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาประมวลผลร่วมกันและแสดงภาพความร้อนให้ผู้ใช้งานเห็นผ่านหน้าจอ iPhone

ความสามารถของเคส FLIR ONE สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย เช่น การตรวจจับความร้อนหรือความเย็นที่รั่วไหลภายในอาคาร การค้นหารอยร้าวในผนัง การค้นหาสิ่งมีชีวิตในตอนกลางคืน หรือการใช้งานยามฉุกเฉินกรณีเกิดไฟใหม้ในอาคารและมีควันไฟหนาแน่นก็สามารถใช้ FLIR ONE เพื่อค้นหาทางออกได้

เคส FLIR ONE มีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ $350 (11,575 บาท) มีให้เลือก 3 สี (เทา/ขาว/ทอง) เริ่มจำหน่ายที่สหรัฐในราวๆ เดือน มีนาคม-มิถุนายนนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www1.flircs.com/flirone/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่