กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าในปัจจุบันค่ายผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำต่างๆ เริ่มที่จะหันมานำเทคโนโลยียานยนต์มาผนวกรวมกับเทคโนโลยีด้าน IT มากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว โดยล่าสุดในงาน CES 2014 ค่ายรถยนต์ชั้นนำอย่าง BMW ได้ออกประกาศว่ารถยนต์ของบริษัทตนอย่าง BMW i3 นั้นสามารถใช้งานด้านการควบคุมรถยนต์ร่วมกับ Samsung Galaxy Gear ได้แล้ว และนับเป็นรถยนต์คันแรกในโลกที่ใช้งานการควบคุมรถผ่าน Galaxy Gear

ก่อนเริ่มต้นใช้งานจะต้องทำการติดตั้งแอพฯ BMW i Remote บน Galaxy Gear ซะก่อน โดยตัวแอพฯ จะเป็นตัวกลางในการติดต่อกับตัวรถ BMW i3 (ที่ตัวรถสามารถใช้งาน Internet ได้โดยมีช่องซิมการ์ดให้ใส่) รวมถึงสามารถแสดงสถานะแบตเตอรี่รถยนต์ BMW, ตรวจสภาพอากาศ, สั่งเปิด-ปิดหน้าต่างและ Sunroof รถ, ตรวจสอบอุณหภูมิของเครื่องยนต์และตัวรถ, สั่งให้นำทางไปยังจุดหมายที่ต้องการ ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นเด็ดอีกอย่างคือ การสั่งงานให้หาที่จอดรถผ่านเซ็นเซอร์อัลตร้าโซนิคที่อยู่ที่ตัวรถ โดยเมื่อเวลาผู้ขับต้องการที่จะจอดรถในที่จอดรถตามสถานที่ต่างๆ หากเปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้ รถจะทำการตรวจสอบที่จอดรถที่ว่างอยู่ และเมื่อเจอแล้วรถจะทำการถอยจอดให้เองอัตโนมัติ ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ต้องซื้อแพ็กเกจใช้งานผ่านแอพฯ ในราคา 1,000$ หรือประมาณ 3x,xxx บาท

สำหรับการเปิดตัวใช้งานอย่างทางการนั้นคงต้องติดตามจากทาง BMW อีกครั้ง แต่นับเป็นเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในยานยนต์และน่าสนใจไม่น้อยสำหรับในยุคการเชื่อมต่อไร้สายแบบนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่