กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โนเกียเริ่มปล่อยอัพเดตซอฟต์แวร์ Nokia Lumia Black ให้กับเจ้าของสมาร์ทโฟน Nokia Lumia บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ได้ดาวน์โหลดแล้ว ซอฟต์แวร์ Nokia Lumia Black ผสมผสานฟีเจอร์ใหม่ๆ รวมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพของการถ่ายภาพ พร้อมแอพใหม่ และการอัพเดตแอพอื่นๆ ทั้งจากโนเกียและไมโครซอฟต์ เพื่อให้สมาร์ทโฟน Lumia ของคุณทำงานได้ดียิ่งขึ้น หลังจากอัพเดตซอฟต์แวร์แล้ว จะพบกับฟีเจอร์ต่างๆ ได้แก่

App Folder ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น สามารถปรับแต่งและจัดระเบียบหน้าจอเริ่มต้นโดยการจัดหมวดหมู่แอพให้อยู่ในโฟลเดอร์เดียวกันได้ ซึ่งจะปรากฎเป็น 1 tile บนหน้าจอเริ่มต้นของคุณ

Nokia Glance screen 2.0 โหมดสแตนด์บายแต่ยังสามารถแจ้งเตือนข้อมูลสำคัญแบบเรียลไทม์ ได้แก่ โทรศัพท์ ข้อความ อีเมล์ โปรแกรม Outlook ปฏิทิน รวมถึงแอพต่างๆ ที่มีการแจ้งเตือน เช่น Twitter, Facebook, Whatsapp, หรือเกมต่างๆ โดยจะเห็นข้อมูลเหล่านี้ได้ชัดเจน ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและพลังงาน

Bluetooth LE. สมาร์ทโฟน Lumia บน Windows Phone 8 ทั้งหมดจะสามารถใช้ Bluetooth Low Energy เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่รองรับ เช่น Adidas MiCoach

Nokia Refocus ใช้ได้กับสมาร์ทโฟน Lumia ที่มี RAM 1GB ขึ้นไป ให้คุณถ่ายภาพก่อนแล้วเลือกโฟกัสทีหลัง

Nokia Beamer แบ่งปันสิ่งที่อยู่บนหน้าจอของคุณได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย เอกสาร พรีเซนเตชั่น หรืออื่นๆ ไปยังหน้าจอของอุปกรณ์ที่รองรับ HTML5 เพียงแค่สแกน QR code บนหน้าจอ สามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนที่มี 1GB RAM ขึ้นไป

Nokia Storyteller ใช้งานได้เป็นครั้งแรกบน Nokia Lumia 1520 เมื่อปลายปีที่แล้ว และตอนนี้ได้ขยายสู่สมาร์ทโฟน Lumiaอื่นๆ แอพนี้จะช่วยจัดเรียงรูปถ่ายของคุณตามวันและสถานที่ ทำให้การเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพของคุณง่ายและมีชีวิตชีวามากขึ้น ด้วยการผสานกับแผนที่อินเตอร์แอคทีฟของโนเกีย

Nokia Camera แอพที่รวม Nokia Pro Camera และ Smart Camera ไว้ด้วยกันเพื่อเพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพ และเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดในทุกเวลา แอพนี้ใช้ได้เป็นครั้งแรกกับสมาร์ทโฟนที่มีเทคโนโลยี PureViewตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และกำลังขยายไปยังสมาร์ทโฟน Lumia บนระบบปฏิบัติการ WP8 ทั้งหมด โดยอัพเดตล่าสุดของ Nokia Camera สามารถรองรับไฟล์ RAW/DNG บน Lumia 1020 และ Lumia 1520 ทั้งนี้ไฟล์ DNG ช่วยให้คุณเข้าถึงไฟล์ต้นฉบับของรูปภาพ ทำให้คุณสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปในภาพได้อีกมาก เปิดประสบการณ์การถ่ายภาพในระดับมืออาชีพ

เจนเนอเรชั่นล่าสุดของเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซอฟต์แวร์ Lumia Black ช่วยปรับปรุงคุณภาพของภาพถ่ายให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะบน Lumia 1020 รวมถึงปรับปรุงเทคโนโลยี Oversampling ลดสิ่งรบกวนบนภาพ (Noise) ทำให้ภาพคมชัดยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีส่วนการอัพเดตจากไมโครซอฟต์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ Nokia Lumia อาทิ โหมดขับรถอย่างปลอดภัย (Safe Driving Mode) ซึ่งจะลดสิ่งรบกวนต่างๆ ขณะที่คุณขับรถ การปรับแต่งเสียงเรียกเข้าให้แตกต่างกันตามรายชื่อผู้ติดต่อ ปิดแอพได้ในหน้าจอ multitasking และล็อคหน้าจอไม่ให้หมุนได้

มร. ซามุลิ ฮานนิเนน รองประธาน ฝ่ายจัดการซอฟต์แวร์ ธุรกิจ Smart Devices โนเกีย กล่าวว่า “ซอฟต์แวร์ Nokia Lumia Black อัพเดตประสบการณ์การถ่ายภาพบน Lumia ของคุณ และทำให้การใช้งาน Windows Phone ไหลลื่นยิ่งขึ้น App Folders และความสามารถในการปิดแอพในหน้าจอ Multitasking จะเป็นที่โปรดปรานของหลายคน Nokia Refocus จะเพิ่มมิติในการถ่ายภาพ”

อัพเดตอย่างไร

Lumia Black เริ่มให้ดาวน์โหลดได้แล้วสำหรับ Lumia 1020 และ Lumia 925 ส่วนรุ่นอื่นๆ จะตามในไม่กี่สัปดาห์ถัดไป

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก http://www.nokia.co.th

Nokia Lumia ของคุณจะตรวจสอบการอัพเดตทุกสัปดาห์และจะแจ้งเตือนเมื่อการอัพเดตพร้อมให้ดาวน์โหลด หรือคุณสามารถไปที่ Settings -> Phone update เพื่อตรวจสอบด้วยตัวคุณเอง ถ้า Lumia Black พร้อมให้คุณดาวน์โหลดลงบนโทรศัพท์ของคุณ คุณจะสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ทั้งทีจากหน้าจอ

แล้วคุณจะเพลิดเพลินกับประสบการณ์บน Nokia Lumia ของคุณมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่