แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Summit Auto Body ผู้นำวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ให้ความไว้วางใจและเลือกใช้ ซอฟต์แวร์ธุรกิจของเอสเอพี ‘SAP ERP Central Component (ECC) 6.0’ ช่วยขับเคลื่อนองค์กรเต็มสูบ สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมรองรับการเป็นองค์กรชั้นนำด้านยานยนต์ของไทยและภูมิภาค

Summit Auto Body Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2529 มีพนักงานกว่า 8,221 คน เพื่อรองรับความต้องการชิ้นส่วนยานยนต์ด้านตัวถังรถยนต์ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของกลุ่มซัมมิทในช่วง 20 ปี ที่ผ่านมา ด้วยความสามารถในการผลิตแม่พิมพ์เป็นของตัวเองและประสบการณ์ที่สะสมมา ประกอบกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านการบริหารงาน และเทคโนโลยีกระบวนการผลิต ทำให้ กลุ่มซัมมิท โอโต บอดี้ มีข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งขันอื่นๆ

ทั้งนี้อุตสาหกรรมยานยนต์ได้กลายเป็นอุตสาหกรรมหลัก 1 ใน 5 ของประเทศไทยที่รัฐบาลได้กำหนดเป็นอุตสาหกรรมกลยุทธ์เพื่อการพัฒนาประเทศในปัจจุบัน โดยมีภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยที่เติบโตแบบก้าวกระโดด มียอดการผลิตรถยนต์ขยับจากในอันดับที่ 14 ของโลก มาอยู่ในอันดับที่ 9 ของโลกในปีนี้ และด้วยโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพบวกกับต้นทุนค่าแรงงานที่ไม่สูง ส่งผลให้บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่หลายบริษัทได้ย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย ทำให้ความต้องการชิ้นส่วนรถยนต์พุ่งสูงขึ้น จึงทำให้กลุ่มซัมมิท โอโต บอดี้ ขยายการผลิตเพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว ควบคู่ไปกับการควบคุมการผลิตและบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ

นายกรกฤช จุฬางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี จำกัด กล่าวว่า SAB มีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาคุณภาพของการผลิตและขนส่งชิ้นส่วนรถยนต์ในเวทีระดับโลก โดยการปรับปรุงระบบไอทีครั้งใหญ่ขององค์กรในครั้งนี้ ด้วยการใช้โซลูชั่นของเอสเอพี ผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์ธุรกิจ และเลือกไอบีเอ็มเป็นที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและติดตั้งระบบ จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับทางองค์กรของเรา สู่การจัดการระบบอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อนำมาสู่ความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และตั้งเป้าที่จะทำให้กลุ่มซัมมิท โอโต บอดี้ เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยมียอดการผลิตรถยนต์เป็นอันดับที่ 5 ของโลก หรือมียอดการผลิตรถยนต์ 3 ล้านคันให้ได้ในปี 2559 นี้

ในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์ธุรกิจ เอสเอพีได้ออกแบบฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่จำเป็นต่อกลุ่มซัมมิท โอโต บอดี้ ได้แก่ ‘SAP® ERP Central Component (ECC) 6.0’ โซลูชั่นเวอร์ชั่นล่าสุดจากเอสเอพี เพื่อช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูล ที่ให้การรายงานผลในรูปแบบของแดชบอร์ด (Dashboard) ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการตัดสินใจอย่างถูกต้องของผู้บริหารได้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยลดต้นทุน เพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการความเสี่ยง เพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจในอนาคต

นายชยาม ประเสต บัดเดปุดิ รองประธานฝ่ายแอพพลิเคชั่น เอสเอพีประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ความเป็นองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยของกลุ่มซัมมิท โอโต บอดี้ ทำให้เอสเอพีรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจในการเลือกใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยี มาช่วยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ โดยทางเอสเอพีมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอโซลูชั่นระดับโลกอย่างครบวงจรมาช่วยเพิ่มขีดศักยภาพและต่อยอดธุรกิจของกลุ่มซัมมิท โอโต บอดี้ ในอนาคต

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ www.sap.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่