แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 13 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AMD ประกาศความร่วมมือกับ Bluestacks นำประสบการณ์เต็มรูปแบบของการรันระบบปฏิบัติการ Android ของ Google บน Windows ของ Microsoft อย่างเต็มรูปแบบผ่านแท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค รวมถึงคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะคอมพิวเตอร์ ด้วยซอฟแวร์ที่ Bluestacks ทำเฉพาะสำหรับ APU รุ่นที่ 4 ของ AMD ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานระหว่างสองระบบปฏิบัติการได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่น Android อย่างครอบคลุมทั้งด้านความบันเทิง และการทำงาน

“วินโดว์และแอนดรอยด์ต่างก็เป็นระบบปฏิบัติการที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้จำนวนหลายล้านคน” สตีฟ เบลท์ รองผู้บริหาร ฝ่ายการจัดการด้านผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีกล่าว “ผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์และมีความต้องการใช้งานระบบปฏิบัติการทั้งสองระบบนี้ ไม่ต้องเผชิญกับข้อจำกัดของอุปกรณ์ด้านการใช้งานเฉพาะระบบใดระบบหนึ่งอีกต่อไป

ทั้งนี้เนื่องจาก AMD ได้ร่วมมือกับ Bluestacks สร้างสรรค์ประสบการณ์อันลื่นไหลในการใช้งานร่วมกันของทั้งสองระบบปฏิบัติการให้แก่ผู้ใช้ โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่น Android ต่างๆ ที่ชื่นชอบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแอพเกมส์ แอพสำหรับการสื่อสาร และเพื่อรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ ผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือได้ง่ายดายผ่านเพียงปลายนิ้วสัมผัส และขณะเดียวกันก็สามารถจัดการงานสำคัญอื่นๆ หรือเล่นเกมที่มีความละเอียดสูงบนจอคอมพิวเตอร์วินโดว์ได้อีกด้วย

Bluestacks เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งรันบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows และขับเคลื่อนด้วย APU รุ่นที่ 4 จาก AMD มอบศักยภาพ และประสบการณ์ดังต่อไปนี้ให้แก่ผู้ใช้

  • การเชื่อมต่อประสบการณ์อันคุ้นเคยให้แก่ผู้ใช้ Android ไม่ว่าจะเป็นด้านการตั้งค่าโครงสร้าง รวมถึงการควบคุมเฉพาะต่างๆ
  • ความสามารถในการรันแอพพลิเคชั่นจาก Android บนระบบปฏิบัติการ Windows และแสดงภาพคมชัด เต็มจอด้วยพลังของหน่วยประมวลผลกราฟฟิกของ AMD 
  • รองรับหลายแสนแอพพลิเคชั่นจาก Android App Store ที่หลากหลาย โดยสามารถเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นเดียวกัน ให้ใช้งานบนอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆกันได้ และ
  • การทำงานร่วมกันอย่างลื่นไหลผ่านการแชร์ไฟล์โดยตรง ทำให้แอพพลิเคชั่นของ Android สามารถเข้าถึงระบบเก็บข้อมูลบน Windows ได้

“พวกเราทำงานร่วมกับ AMD เพื่อสร้างคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ที่ดีเยี่ยม และด้วยความเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์ของ AMD ก็ช่วยให้ประสบการณ์การใช้งานแอพพลิเคชั่น Android บนเครื่องพีซีของผู้ใช้มีความยืดหยุ่น หลากหลายมากขึ้น” โรเซ่น ชาร์มา ประธานกรรมการบริหารของ BlueStacks กล่าว “AMD มีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับ Mobile Plus เหมือนเรา โดยต้องการช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเกมส์ แอพพลิเคชั่นที่พวกเขาชื่นชอบ รวมถึงเครื่องมือสำหรับทำงานต่างๆ บน Android ผ่านอุปกรณ์สื่อสารของตนเองได้ง่ายขึ้น และก้าวไปสู่ระบบปฏิบัติการลักษณะเปิดหรือแบบใช้ระบบปฏิบัติร่วมกัน”

ในขณะที่ระบบ “dual-OS” ทั่วไปจะบังคับให้ผู้ใช้ต้องออกจากการใช้งานระบบปฏิบัติการหนึ่งก่อนที่จะใช้อีกระบบปฏิบัติการหนึ่ง ซอฟต์แวร์ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง AMD และ Bluestacks สามารถรันระบบ Android บน Windows ได้เลย ทั้งนี้ APU ของ AMD ออกแบบมาเพื่อมอบพลังการประมวลผลที่มีศักยภาพเหนือกว่าสมาร์ทโฟนที่แอพพลิเคชั่น Android ทั่วไปถูกพัฒนาเพื่อให้ใช้เป็นหลัก

นอกจากนี้ APU ของ AMD ยังมีศักยภาพสำหรับรองรับความต้องการพื้นฐานทั่วไปของแอพพลิเคชั่นบน Android ด้วย ทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่น่าพอใจมากยิ่งขึ้น Bluestacks เวอร์ชั่นล่าสุด สามารถให้ผู้ใช้เชื่อมต่อแอพพลิเคชั่น Android จากอุปกรณ์มือถือ ไปยังคอมพิวเตอร์พีซี ด้วย FoneLink ซึ่งเป็นบริการคลาวด์ที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์ Windows ที่ขับเคลื่อนด้วย APU จาก AMD ผู้ใช้ นอกจากนี้ Bluestacks ยังเพิ่มการรองรับ Virtualization hardware จาก AMD ทำให้ระบบปฏิบัติการหลายๆ ระบบ รวมถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ สามารถทำงานพร้อมกันบนคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกันได้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.comwww.bluestacks.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่