หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 14 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ยักษ์ใหญ่วงการอินเทอร์เน็ต ประกาศเข้าครอบครองกิจการ Nest Labs ผู้ผลิตเครื่องปรับอุณหภูมิอัจฉริยะ (Learning Thermostat) และเครื่องตรวจจับควัน (Protect smoke detector) โดยการซื้อขายครั้งนี้มีมูลค่าถึง 3.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Nest Learning Thermostat เป็นเครื่องปรับอุณภูมิห้องที่เรียนรู้จากผู้ใช้งาน สามารถทำหน้าที่เปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศให้เย็นลงหรืออุ่นขึ้นตามความเป็นจริงเพื่อลดการใช้พลังงานอย่างสิ้นเปลือง (รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi)

Nest Protect smoke detector เป็นเครื่องตรวจจับควันภายในที่อยู่อาศัย สามารถควบคุมการทำงานผ่านคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน โดยนอกเหนือไปจากการตรวจสอบควันต่างๆ ภายในบ้าน ทั้งก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ ควันบุหรี่และควันไฟ ยังสามารถส่งข้อมูลแจ้งเตือนระยะไกลไปยังสมาร์ทโฟนหากตรวจพบความผิดปกติ

การเข้าครองกิจการ Nest Labs ของ Google ในครั้งนี้ อาจเรียกได้ว่าเป็นก้าวแรกในการฟื้นฟูโครงการ Android@Home (Project Tungsten) หรือแผนการที่จะนำแพลตฟอร์มแอนดรอยด์มาใช้งานภายในครัวเรือน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการเปิดตัว ไฟ LED ที่สามารถควบคุมผ่านอุปกรณ์แอนดรอยด์แต่แผนดังกล่าวไม่ค่อยประสบผลสำเร็จนัก ก็ต้องดูกันต่อไปว่าผลงานในอนาคตจะออกมาเป็นอย่างไรและสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้หรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่