แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 15 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จบไปแล้วกับงาน MOL Let’s Play งานเกมวันเด็กที่ทางบริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด ร่วมกับผู้สนับสนุนงานอย่างบริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด, ผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวกาโตะ, พันธมิตรผู้ร่วมจัดงานจากนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์, 3BB, TP-Link, Gang Cartoon, Rabbit, dFusion และพันธมิตรค่ายเกมชั้นนำกว่า 30 บริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ

ซึ่งงานนี้เป็นการรวมตัวความมันส์ที่ขนเอาเกมใหม่มากมาย, กิจกรรมสุดสนุก, โปรโมชั่นสุดคุ้ม และการแข่งขัน E-Sports สุดมันส์มาเอาใจคอเกมเมอร์อย่างจุใจตั้งแต่วันที่ 10-12 มกราคม ที่ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา ตลอด 3 วันเต็ม โดยมีผู้เข้าร่วมงาน, นักกีฬาแข่งขัน E-Sport และผู้เข้าร่วมประกวดคอสเพลย์ รวมกว่า 80,000 คนและยอดขายสินค้าภายในงานรวมจำนวน 8 หลัก

งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา มาเป็นประธานในพิธีเปิด “การจัดงาน MOL Let's Play นับเป็นอีกหนึ่งงานวันเด็กที่จัดได้ยิ่งใหญ่ นอกจากนี้การแข่งขันกีฬา E-Sport ก็กำลังได้รับความนิยมและได้รับการยอมรับจากสังคมมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าในปัจจุบันธุรกิจเกมในไทย จะยังคงเป็นลักษณะของการนำเกมต่างชาติเข้ามาให้บริการก็ตาม แต่คาดว่าในอนาคตคงจะมีการสนับสนุนจากภาครัฐ ทำให้มีเกมที่พัฒนาโดยคนไทยมากขึ้นและช่วยสร้างงานและอาชีพให้กับเด็กและเยาวชน”


นายปรีชา ไพรภัทรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด เปิดเผย “งาน MOL Let's Play เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกมในไทย ทั้งบรรดาค่ายเกม รวมถึงพันธมิตรและผู้สนับสนุนทั้งหมด โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาภาพรวมของอุตสาหกรรมเกมในไทยและมอบความสนุกให้กับผู้เล่นเกม”

นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด ระบุว่า “ธุรกิจของทางบริษัทก็นับได้ว่าเป็นจิ๊กซอลที่สำคัญตัวหนึ่งของอุตสาหกรรมเกม นั่นคือการเติมเงินเกมด้วยบัตรเงินสด AIS 3G วัน-ทู-คอล! พอได้มีการพูดคุยกับนายปรีชา ก็ได้ตัดสินใจที่จะมาร่วมจัดงาน MOL Let's Play ในครั้งนี้ ซึ่งผลของการจัดงานที่ออกมานั้นนับได้ว่ายิ่งใหญ่กว่าที่คาดไว้ในตอนแรก”

นายสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมเกมเมอร์นิวส์ กล่าวว่า “การจัดงาน MOL Let's Play ในครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยมีการเติบโตขึ้นมากในปัจจุบัน มีบริษัทผู้ทำธุรกิจที่ เกี่ยวข้องกับเกมอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้งานนี้มีค่ายเกมมาเข้าร่วมงานจำนวนมาก เชื่อว่าการจัดงานนี้ในปีหน้าจะมีค่ายเกม มาเข้าร่วมมากกว่าปีนี้”

พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการมอบรางวัลใหญ่รถ Gamers’ Mobil และทุนการศึกษาจากแคมเปญช็อปร้อยสอยรถ 2.0 ซึ่งรวมยอดบริจาคทั้งสิ้น 500,000 บาทจาก 500,000 สิทธิ์ที่เข้าร่วมในแคมเปญ รวมทั้งการแสดงเปิดงานจาก Exotic Percussion นักแสดงดนตรีสุดมันส์จากเวทีดัง Thailand Got Talent

ส่วนกิจกรรมภายในงานตลอด 3 วันอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมจากทางค่ายเกม การแข่งขันเกมแรง เกมดัง การขายสินค้าสุดแรร์ทั้งไอเทมและโปรโมชั่นเด็ดๆมากมาย มีการแจกของรางวัลตลอดรายการบนเวทีหลักของงาน พร้อมด้วยสีสันจากการประกวดคอสเพลย์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.letsplay.in.th วันที่ : 15 มกราคม 2557

มือถือออกใหม่