กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 16 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หนึ่งในปัญหาของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนที่หลายคนเป็นกังวลก็คือเรื่องความปลอดภัยและการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัว ดังนั้นหลายคนจึงพยายามหลีกเลี่ยงการใช้งานสมาร์ทโฟนในกรณีที่จะสุ่มเสี่ยงต่อปัญหาเหล่านี้ ล่าสุด Geekphone ได้ออกมานำเสนอสมาร์ทโฟน Blackphone ที่สามารถป้องกันข้อมูลส่วนตัวไม่ให้รั่วไหล ซึ่งถือเป็นเครื่องแรกของโลกที่มีการดูแลในส่วนนี้อย่างเต็มรูปแบบ

Blackphone จะรันบนแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นมาโดยมุ่งเน้นในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัย มีชื่อว่า PrivatOS (เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนามาจากแอนดรอยด์) ซึ่งผู้ใช้สามารถตั้งค่าความปลอดภัยในการใช้งานได้โดยไม่จำเป็นต้องผูกมัดกับเงื่อนไขของบริการภายในเครื่องหรือเครือข่ายที่ใช้บริการ รวมทั้งสามารถกำหนดค่าความเป็นเจ้าของเครื่องเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นมองเห็นหรือแอบเข้ามาใช้งานได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าความปลอดภัยในการใช้งานฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้ อาทิ การรับสายสนทนา, การรับ-ส่งข้อความ, ไฟล์ข้อมูล, วิดีโอแชท, การท่องอินเทอร์เน็ต ฯลฯ

Blackphone จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในงาน MWC (Mobile Wolrd Congress) ที่ถูกจัดขึ้นในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าภายในงานได้ทันที

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่