แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 16 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ จำกัด อวดโฉมทัพผลิตภัณฑ์แห่งอนาคตในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES ประจำปี 2014 ณ ลาส เวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐอเมริกาปีนี้ แอลจีในฐานะผู้นำแห่งนวัตกรรมได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นมาจากการวิจัยและการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคเชิงลึก และค้นพบว่าผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญกับคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นทิศทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของแอลจีปีนี้ จึงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีจอภาพเป็นหลัก โดยเฉพาะนวัตกรรม CURVED OLED TV เนื่องจากแอลจีค้นพบว่าความต้องการ OLED TV ของผู้บริโภคได้ปรับตัวสูงขึ้นทั่วโลก ทั้งนี้แอลจียังวางแผนที่จะเพิ่มฐานการผลิตในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย

สำหรับไฮไลท์ในงาน CES 2014 แอลจีได้สร้างปรากฏการณ์ให้แก่วงการทีวีและโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว The World’s Largest ULTRA HD CURVED OLED TV รุ่น 77EC9800 ที่ผสานทั้งเทคโนโลยี CURVED OLED กับ ULTRA HD อย่างลงตัว เทคโนโลยี WRGB ที่มีแม่สีถึง 4 สีพิกเซล แอลจีได้เพิ่มซับพิกเซลสีขาวให้ทำงานร่วมกับพิกเซลสีมาตรฐานอีก 3 สี (แดง เขียว น้ำเงิน) มอบค่าของเฉดสีที่สวยสดและแม่นยำที่สุด โดยพิกเซล 4 สีเพิ่มสมรรถภาพของ OLED ให้สามารถขยายขอบเขตการแสดงสีสันเสมือนจริง นับเป็นก้าวสำคัญของการแสดงภาพที่เหนือกว่ารูปแบบเดิม พร้อมฟังก์ชั่น Color Refiner ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยปรับโทนสีให้ชัดเจนยิ่งขึ้น จนได้ภาพที่ดูมีชีวิตชีวา เป็นธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และเมื่อผสานกับที่สุดแห่งความคมชัดของภาพแบบ ULTRA HD ที่ให้ความละเอียดสูงถึง 8.3 ล้านพิกเซล เหนือกว่าระบบ Full HD ถึงสี่เท่า ทำให้ภาพคมชัดสมจริงกว่าเคย อีกทั้งเทคโนโลยี Tru-ULTRA HD Engine ช่วยยกระดับสัญญาณภาพของคอนเทนต์ต่างๆ ให้คมชัดเทียบเคียงระดับ ULTRA HD มอบภาพคมชัด พร้อมลดการแตกและเบลอ ไม่พลาดทุกรายละเอียด นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยฐานตั้งทีวีที่ดีไซน์ให้โค้งมนคล้ายรูปใบไม้ ดูงามสง่า เรียบหรูและทรงพลัง ทำให้ The World’s Largest ULTRA HD CURVED OLED TV รุ่น 77EC9800 สามารถคว้ารางวัล ‘Best of Innovations’ จากงาน CES 2014 ในปีนี้

นอกเหนือจาก The World’s Largest ULTRA HD CURVED OLED TV รุ่น 77EC9800 ซึ่งเป็นไฮไลท์เด่นในงาน CES 2014 แอลจียังได้นำทัพแห่งนวัตกรรมอีกมากมายมาจัดแสดงในงาน เพื่อยกระดับชีวิตและการใช้งานของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้นดังต่อไปนี้

  • 105-inch 21:9 ULTRA HD TV 105UC9

ครั้งแรกของโลกกับทีวี ขนาด 105 นิ้ว รุ่น 105UC9 จากแอลจีที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีความละเอียดจอภาพระดับ 5K (5120 x 2160) บนหน้าจอกว้างแบบสัดส่วน 21:9 ให้ประสบการณ์การรับชมภาพที่ดื่มด่ำเต็มอรรถรส พร้อมด้วยเทคโนโลยี ULTRA IPS เผยมุมมองการรับชมที่กว้างกว่าและสีสันสดใสราวกับมีชีวิตจริง

  • Premium 4K ULTRA HD TV 98UB9800 

ทีวี ULTRA HD ระดับ 4K รุ่น 98UB9800 มาพร้อมเทคโนโลยี ULTRA IPS การันตีความละเอียดคมชัดที่ระดับ 3840 x 2160 ของจอภาพที่มอบมุมกว้างในการรับชม มีเทคโนโลยี Tru-ULTRA HD Engine Pro ที่ช่วยปรับระดับภาพที่ไม่ใช่ ULTRA HD ให้ใกล้เคียงระดับ ULTRA HD ผนวกกับเทคโนโลยี 4K MEMC ที่พร้อมมอบประสบการณ์ภาพคมชัด ภาพไม่แตกเบลอ และสีสันเป็นธรรมชาติ

  • webOS 

webOS เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับการออกแบบให้การทำงานของสมาร์ททีวีง่ายขึ้น โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยให้การตั้งค่า การเชื่อมต่ออุปกรณ์ การสลับคอนเทนต์ และการค้นหาข้อมูลเพื่อรับชมง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่น การย้ายจากแอพพลิเคชั่นหนึ่งไปอีกแอพพลิเคชั่นหนึ่งโดยไม่จำเป็นต้องกลับมาที่หน้าโฮม

  • SoundPlate LAB540W

SoundPlate รุ่น LAB540W นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการเครื่องเสียงที่มอบพลังเสียงกระหึ่มผ่านแผ่นลำโพงบางเฉียบเพียง 39 มม. ดีไซน์เรียบหรูประหยัดพื้นที่ เข้าชุดกับทีวีอย่างลงตัว ลำโพงขนาด 4.1 แชนแนล พลังเสียง 320 วัตต์ มีซับวูฟเฟอร์ไร้สาย ให้เสียงคมชัดทุกทิศทาง มาพร้อมกับเครื่องเล่น Built-in 3D Blu-ray สร้างความสะดวกสบายให้กับชีวิตที่ต้องการความบันเทิงแห่งเสียงได้อย่างลงตัว 

  • Sound Bar NB5540

บาร์ลำโพง รุ่น NB5540 ที่ได้รับการออกแบบตามแนวคิดมินิมอลลิสต์ของแอลจี โดดเด่นด้วยความเรียบง่ายแต่หรูหรา ตัวบาร์ลำโพงสีเมทัลลิคให้ลุคโมเดิร์น ดีไซน์เพรียวบาง แต่มอบพลังเสียงคมชัดด้วยลำโพงระบบกระจายรอบทิศทาง ขนาด 4.1 แชนแนล พลังเสียง 320 วัตต์ พร้อม Hi-Fi Audio Playback with DAC (Digital Analog Converter) ฟีเจอร์ที่ช่วยแปลงสัญญาณดิจิตอลเป็นอนาล็อกเพื่อคงคุณภาพเสียงต้นฉบับ ใช้งานง่ายกับทีวี สมาร์ททีวี หรือแม้กระทั่งสมาร์ทโฟน ผ่านการเชื่อมต่อด้วยฟีเจอร์ Sound Sync

  • Wireless Audio System NP8740

ลำโพงไร้สาย รุ่น NP8740 โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Mesh Network ที่มาพร้อม Dual Band Wi-Fi Support (2.4/5GHz) เพื่อการสตรีมเพลงให้มีคุณภาพเสียงระดับสูง NP8740 รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเวลาเดียวกัน หรือจะเชื่อมต่ออุปกรณ์ปล่อยสัญญาณเสียงเพียงเครื่องเดียวกับลำโพงไร้สายหลายๆ ตัวผ่านสัญญาณ Bluetooth โดยนำลำโพงแต่ละตัวไว้ตามที่ต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างมิติของเสียง (Party Mode) ในทางกลับกัน ผู้ใช้ยังสามารถเลือกให้ลำโพงแต่ละตัวเล่นเพลงที่ต่างกันโดยมีอุปกรณ์ปล่อยสัญญาณเพียงเครื่องเดียว (Personal Mode) ลำโพงไร้สาย NP8740 ให้เสียงคมชัดทรงพลังด้วยคุณภาพการส่งสัญญาณเสียงที่ 24 bit/192kHz

  • IPS 21:9 UltraWide 34UM95

จอคอมพิวเตอร์ IPS 21:9 UltraWide รุ่น 34UM95 มอบประสบการณ์ครั้งแรกของโลกกับหน้าจอขนาด 34 นิ้ว ให้ภาพกว้างระดับ 21:9 ดีไซน์เดียวกันกับจอภาพยนตร์ รองรับการเชื่อมต่อด้วยแพลตฟอร์ม Thunderbolt ที่ช่วยประมวลผลการทำงานให้เร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งเทคโนโลยีที่ให้ sRGB color ทำงานได้ถึง 99% พร้อม True Color Finder การันตีภาพสวยสด คมชัด นอกจากนี้ จอคอมพิวเตอร์ IPS 21:9 UltraWide ยังอำนวยความสะดวกด้วยฟีเจอร์ 4-Screen Split และ Dual Linkup ให้การทำงานหลายอย่างพร้อมกันมีประสิทธิภาพมากขึ้น

  • ColorPrime Monitor MB85

จอคอมพิวเตอร์ MB85 รุ่น MB85 มาพร้อมหน้าจอที่มีความละเอียดของภาพระดับ IPS LED ผสานกับเทคโนโลยี True Color Pro ที่สามารถแสดง AdobeRGB Color ได้สูงสุดถึง 99 % อีกทั้งสามารถรองรับแพลตฟอร์ม Thunderbolt 2 รับประกันความเร็วในการประมวลผลข้อมูล และนับเป็นสุดยอดเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

  • Tab-Book 2 11T740

Tab-Book2 รุ่น 11T740 เป็นแท็บเล็ตที่ได้รับการพัฒนามาจากโน้ต บุ๊คแบบทัชสกรีน มีหน้าจอกว้าง 11.6 นิ้ว ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 8 แต่เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้มากขึ้นด้วยแป้นพิมพ์ QWERTY ที่สไลด์เก็บได้ และเมื่อใช้งานด้วยแป้นพิมพ์ก็จะกลายเป็นโน้ตบุ๊คทันที Tab-Book 2 บางเพียง 16.7 มิลลิเมตร และหนักเพียง 1.05 กิโลกรัม ให้คุณพกพาเพื่อความพร้อมสำหรับการทำงานหรือเข้าถึงสาระบันเทิงได้จากทุกที่อย่างคล่องตัว

  • Chromebase 22AV240C

แอลจีได้พัฒนาคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Google Chromes OS แบบ All-in-one แทนที่จะเป็นโน้ตบุ๊ค Chromebook หรือ Chromebox ทั่วไป LG Chromebase ใช้จอภาพ FULL HD IPS ขนาด 21.5 นิ้ว ความละเอียด 1080P สร้างค่าความคอนทราสต์ที่ชัดเจน ให้ภาพคมชัด สวยงาม เครื่องทำงานด้วยซีพียู Celeron ใช้แรมขนาด 2GB และ iSSD ขนาด 16GB

  • Lifeband Touch FB84

LG Lifeband Touch สายรัดข้อมืออัจฉริยะดีไซน์เก๋จากแอลจี มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบายและใช้งานง่าย พร้อมแบตเตอรี่ในตัวที่ทำงานต่อเนื่องยาวนานถึง 5 วัน เน้นการใช้งานด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์ มีเซ็นเซอร์สำหรับการตรวจนับระยะทาง ความเร็ว และจำนวนก้าวเดิน ตลอดจนปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญไป โดยจะแสดงผลบนหน้าจอแบบ OLED เมื่อใช้ปลายนิ้วสัมผัส และตัวสายสามารถกันน้ำได้ นอกจากนี้ LG Lifeband Touch ยังสามารถบันทึกสถิติด้านสุขภาพ และเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทั้ง Android และ iOS ผ่าน Bluetooth เพื่อแสดงการแจ้งเตือนต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้สามารถรับสายเรียกเข้าได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องสัมผัสเครื่องสมาร์ทโฟนขณะออกกำลังกาย และยังสามารถควบคุมการเล่นเพลงได้จากตัวสายรัดอีกด้วย

  • Heart Rate Earphones FR74

FR74 เป็นหูฟังแบบ Bluetooth ที่ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจได้แม่นยำและมีคุณภาพการได้ยินดีเยี่ยมด้วย Apt X มาพร้อมเทคโนโลยี PerformTek Sensor ที่ตรวจวัดสัญญาณจากหูชั้นในเพื่อจับชีพจร หูฟังแบบ in-ear นี้ได้รับการออกแบบให้สวมใส่สบายและกันน้ำได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับปุ่ม clip-on ที่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth เพื่อส่งข้อมูลไปยังแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนเช่น LG Fitness app MyFitnessPal RunKeeper SparkPeople และ LIVESTRONG.COM เพื่อส่งเสริมการดำรงชีวิตอย่างมีสุขภาพดี และยังสามารถรับสายเรียกเข้าได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องสัมผัสเครื่องสมาร์ทโฟนอีกด้วย อุปกรณ์สวมใส่ทั้งสองชนิดสามารถใช้งานแยกกันหรือจะใช้งานควบคู่กันเพื่อการใช้งานอย่างสมบูรณ์ได้

หมายเหตุ: สำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของแอลจีที่จัดแสดงในงาน CES 2014 ยังไม่ได้กำหนดวางแผนที่จะจำหน่ายในประเทศไทย สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.lg.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่