กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้ถึงวันงาน MWC 2014 หรือ Mobile World Congress ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ งานที่เหล่าบรรดาค่ายผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ต่างพากันขนสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ มาเปิดตัวให้ได้ชมกัน ซึ่งหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ถูกจับตามองภายในงานนี้ คงจะหนีไม่พ้นสองว่าที่สมาร์ทโฟนแห่งปีอย่าง Sony Xperia Z2 และ Samsung Galaxy S5 นั่นเอง และล่าสุดได้มีวีดีโอของทั้งสองรุ่นที่นำข้อมูลข่าวลือในช่วงที่ผ่านมา นำมาใช้ดีไซน์เป็นคอนเซปต์วีดีโอให้ได้ชมกัน

Samsung Galaxy S5 (Concept) แนวคอนเซปต์ของตัวเครื่องจะผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมทั้งหมด และรูปลักษณ์ภายนอกจากต่างจาก Galaxy S4 เพียงเล็กน้อย นอกจากนี้จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้วความละเอียดระดับ QHD ประมวลผลการทำงานด้วย CPU Octa-Core 64 Bit, RAM 4 GB รันบน Android OS 4.4 Kitkat ครอบทับด้วย UI ตัวใหม่จากซัมซุง, กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซลรองรับการบันทึก VDO ระดับ 4K 

Sony Xperia Z2 (Concept) แนวคอนเซปต์ของตัวเครื่องจะถูกดีไซน์ให้บางลงจากรุ่นแรก (Ultra-Thin) และจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว มีการเคลือบหน้าจอด้วยสารชนิดพิเศษ, ขับเคลื่อนการทำงานด้วย CPU Snapdragon 800 ความเร็ว 2.3GHz, RAM 3 GB กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 23 ล้านพิกเซลมาพร้อมเทคโนโลยีประมวลภาพถ่ายรูป BIONZ แบบใหม่ของโซนี่ และกล้องหน้าความละเอียด 2.5 ล้านพิกเซล ตัวเครื่องมาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำตามมาตราฐาน IP55/58 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงวีดีโอคอนเซปต์ที่ถูกออกแบบจากการนำข้อมูลที่หลุดออกมาเท่านั้น ส่วนตัวจริงจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องติดตามชมในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการจากทั้งทางโซนี่และซัมซุงกันอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เห็นว่าที่เรือธงทั้งสองรุ่นนี้ภายในงาน MWC 2014 ที่กรุงบาร์เซโลน่าประเทศสเปน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่