แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 29 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ ได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือ (MoU) ว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพและสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ณ อาคารหอประชุม ชั้น 2 สำนักงานกสทช. โดยตกลงที่จะดำเนินงานร่วมกันภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ดังนี้

  • แลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธิและการใช้บริการโทรคมนาคมของประชาชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาองค์ความรู้อันเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินภารกิจด้านการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน
  • ส่งเสริมสนับสนุนและเพิ่มพูนขีดความสามารถเครือข่ายภาคประชาชนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม เพื่อเป็นกลไกในการดูแลคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน
  • เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้มีความรู้ความเข้าใจตระหนักถึงสิทธิและเสรีภาพ และสิทธิในการใช้บริการโทรคมนาคมเพื่อให้สามารถปกป้องสิทธิของตนเอง
  •  การทบทวนและการแก้ไขบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทุกระยะหนึ่งปีนับตั้งแต่วันที่ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหน่วยงานทั้งสองจะร่วมมือประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผล ตลอดจนทบทวนการปฏิบัติงาน
  • การยกเลิกบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหน่วยงานทั้งสองสามารถทำได้โดยแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรให้อีกฝ่ายหนึ่งทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่าสามสิบวันแต่การยกเลิกบันทึก ข้อตกลงความร่วมมือจะไม่มีผลกระทบต่อกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้ดำเนินการอยู่จนกว่าจะแล้วเสร็จ โดยมีพยานทั้งสองฝ่ายได้ร่วมลงนามในครั้งนี้ด้วย นายพิทยาพล จันทนะสาโร ตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญพิเศษ, นายไพฑูรย์ สว่างกมล ตำแหน่งรองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ, นายชัยยุทธ มังศรี ตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม และนายวรากร โสมนะพันธุ์ตำแหน่งผู้อำนวยการกองส่งเสริมการระงับข้อพิพาท

ซึ่งการทำ MoU ในครั้งนี้จะสร้างประโยชน์อย่างยิ่งให้แก่ประชาชนที่จะมีสิทธิเสรีภาพ ในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้องชัดเจน โปร่งใส เป็นธรรม ได้รับบริการที่มีคุณภาพ ไม่ถูกเอาเปรียบจากผู้ประกอบการ สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารหลากหลายและมีคุณภาพอย่างเท่าเทียมและรู้เท่าทัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่